Aa

3 lợi ích của công nghệ Blockchain tạo nên đột phá cho bất động sản

Thứ Bảy, 17/09/2016 - 02:00

Bất động sản là một trong những lĩnh vực được mong đợi có thể kết hợp với công nghệ Blockchain tạo nên bước đột phá.

Sau thời gian áp dụng công nghệ trên vào thực tế, người ta đã chỉ ra 3 lợi ích của Blockchain đối với bất động sản.

Hoàn toàn minh bạch

Tất cả thông tin cần thiết cho quá trình giao dịch được lưu trữ trong dữ liệu nền và dễ người mua, bán bất động sản dễ dàng tiếp cận. Những thông tin liên quan đến giá cả và so sánh giá cả của các phần bất động sản có sẵn cho tất cả mọi người chứ không phải là chỉ có những người trả giá cao.

Hoạt động giao dịch tài sản trong quá khứ sẽ được ghi lại và minh bạch cho tất cả mọi người đều biết nhờ có Blockchain. Kết quả là những người môi giới sẽ không còn cần thiết khi công nghệ này được áp dụng vào thị trường đất đai.

Hoàn toàn minh bạch khiến gian lận không có đất mà sống

Hoàn toàn minh bạch khiến gian lận không có đất mà sống (Ảnh minh họa)

Xóa bỏ nguy cơ gian lận

Với một hệ thống cho phép minh bạch tất cả các quyền sở hữu bất động sản và có thể theo dõi lịch sử giao dịch của mỗi tài khoản trên thị trường, nguy cơ gian lận chắc chắn sẽ "đứng trên bờ tuyệt chủng". 

Blockchain lưu giữ lại thông tin chính xác, giúp xác định chủ sở hữu hiện tại và cung cấp một bằng chứng để chứng minh người đó thực sự là chủ sở hữu. Điều này giúp việc giao dịch dễ dàng, an toàn hơn và nhanh hơn.

Đẩy mạnh quá trình giao dịch

Blockchain có thể tạo ra hợp đồng thông minh để trao đổi tài sản với những hướng dẫn cụ thể. Các hướng dẫn được mã hóa như một phần của các cuộc giao dịch. Điều này được thực hiện tự động ngay khi có sự thỏa thuận nhất trí của 2 bên. Máy tính cũng yêu cầu cả người mua và người bán bất động sản phải xác nhận giao dịch trước khi hoàn thành hợp đồng. 

Đẩy mạnh quá trình giao dịch (Ảnh minh họa - titangroup.vn)

Đẩy mạnh quá trình giao dịch (Ảnh minh họa - titangroup.vn)

Việc giao dịch bất động sản giữa bên sở hữu và bên mua giống như quá trình giao dịch bằng mạng lưới đồng tiền bitcoin.

Cách thức giao dịch này nhanh hơn, thuận tiện hơn và đơn giản hơn rất nhiều so với giao dịch truyền thống. Vì vậy, các bên mua và bán đều cảm thấy hài lòng, thị trường giao dịch bất động sản sẽ trở nên nhộn nhịp hơn.

Mặc dù còn quá sớm để đánh giá về tác động của công nghệ blockchain nhưng rõ ràng là blockchain xứng đáng được giới bất động sản quan tâm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top