Aa

9 lỗi trang trí nhà nhiều gia chủ mắc phải

Thứ Bảy, 22/10/2016 - 06:31

Dù bạn đang có ý định trang trí lại căn phòng của mình hay toàn bộ ngôi nhà đi chăng nữa, hãy chắc chắn bạn không phạm phải 9 lỗi trang trí sau.

1. Chạy theo xu hướng một cách quá đà

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn chạy theo một hoặc hai xu hướng trang trí nhà nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối tiếc sau khi mua một món đồ gì đó. Hãy bỏ qua những chiếc rèm cửa đính cườm, những chiếc đèn Lava hay những cuộn giấy dán tường giả. Bạn sẽ nhanh chóng chán chúng chỉ trong một thời gian rất ngắn thôi.

2. Sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí

Mọi người thường hay mắc sai lầm ít nhất một lần trong đời khi sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí. Không thể phủ nhận những phụ kiện này tạo chiều sâu cho không gian sống. Đó có thể là những chiếc gối trang trí cho giường hoặc chiếc ghế nhà bạn hoặc cũng có thể là những khung ảnh hay đồ trang trí nhỏ xinh trên kệ. Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Hãy dùng số lượng vừa phải, đủ để tạo phong cách cho căn phòng mà không khiến chúng trông lộn xộn.

3. Chọn màu tường đầu tiên

Bạn sẽ đau đầu khi mải miết tìm một chiếc sofa phù hợp cho màu mận khói hay bất cứ màu sắc gì bạn đã sơn lên tường. Thay vào đó, hãy đầu tư cho đồ dùng của bạn trước và chọn màu sơn tường phù hợp với một trong những màu sắc vật dụng của bạn. Sơn có tới hàng nghìn màu sắc cho bạn lựa chọn nhưng bạn sẽ chỉ mê mẩn với một số ít loại vải và đồ đạc mà thôi.

4. Mua đồ khi chưa đo kích thước phòng

Nhiều gia chủ mải mê mua đồ cho căn nhà mới của mình mà quên mất việc đo đạc. Tuy nhiên, sẽ thật là đáng tiếc khi đồ đạc mua về chẳng thể chui vừa cửa ra vào hoặc quá to hay quá dài so với căn phòng. Thay vì mua một loạt đồ dùng, hãy cân nhắc việc sống trong căn nhà ít đồ đạc một thời gian. Biết đâu, bạn sẽ có nhiều ý tưởng cho sự lựa chọn của mình.

5. Bỏ qua điểm trung tâm của căn phòng

Điều này có thể xảy ra đối với một căn phòng lớn. Trước khi trang trí, hãy đi quanh phòng và tìm một điểm trung tâm. Đó có thể là một bức tường hoặc cửa sổ lớn nhìn ra sân sau nhà. Hãy sắp xếp đồ đạc xung quanh điểm trung tâm. Đồ nội thất cần tương xứng để tạo nét hài hòa cho căn phòng. Ở những căn phòng lớn hơn, bạn có thể sẽ cần tới hai điểm trung tâm và hai khu vực giải trí riêng biệt, ví dụ như phòng khách lớn bao gồm khu vực ngồi xem tivi và ăn uống.

6. Treo nhiều đồ lên tường

Đây là lỗi phổ biến nhất mà mọi người mắc phải. Thông thường, bạn muốn sắp xếp đồ đạc cùng với nhau để có thể thuận tiện đi lại. Tuy nhiên, việc xếp nhiều đồ cùng với nhau như thế này vô tình làm không gian bé lại. Hãy dùng cách này khi bạn định mở một bữa tiệc lớn và cần có sàn nhảy!

7. Pha trộn và kết hợp

Tất cả mọi thứ không cần thiết phải kết hợp. Một căn phòng đẹp nhờ có hoa văn, màu sắc của tất cả đồ dùng. Hãy cố gắng tránh dùng hai chiếc ghế có cùng màu sắc và hoa văn giống nhau. Thay vào đó, hãy kết hợp hai hoa văn hoặc một hoa văn và một màu trơn. Nếu bạn dùng chiếc ghế màu trơn, hãy thêm vài cái gối, một chiếc chăn nhỏ để tạo thêm sự sống động.

8. Sử dụng ánh sáng sai cách

Ở bất kỳ căn phòng nào trong nhà, bạn sẽ muốn nhiều kiểu ánh sáng cho từng thời điểm trong ngày. Công tắc đèn mờ là một vũ khí bí mật hoàn hảo. Chúng rẻ, dễ cài đặt và có thể điều chỉnh theo ý muốn của bạn. Tuy nhiên, không gian của bạn cần có càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Hãy tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng việc lắp đặt rèm cửa và gương cho phù hợp.

9. Dây điện không bọc cẩn thận

Quá nhiều dây điện không chỉ nguy hiểm mà còn khiến căn nhà trông bừa bộn. Giải pháp tốt nhất là làm dây điện chìm trong nhà hoặc giấu dây điện vào các mép cửa, chân tường…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top