Aa

BĐS 24h: Thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng vào người trẻ

Thứ Hai, 07/11/2016 - 22:11

Những yếu tố khiến Đà Nẵng hấp dẫn các nhà đầu tư, thị trường BĐS TP.Hồ Chí Minh kì vọng vào người trẻ, thang điểm 10 để phân biệt căn hộ cao cấp... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Lý do các nhà đầu tư ngoại không thể bỏ qua Đà Nẵng

Giống các đô thị lớn khác của Việt Nam, Đà Nẵng cũng từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của thị trường BĐS Việt Nam một vài năm trước đây. Tuy nhiên nhờ những ưu thế như bờ biển dài, đẹp, hệ thống hạ tầng giao thông được chính quyền chú trọng phát triển, có hệ thống dịch vụ giải trí mang lại cho du khách nhiều sự lựa chọn, nền khí hậu thuận lợi, chính quyền Đà Nẵng cũng có nhiều chính sách thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư... nên Đà Năng đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Ngoài một loạt dự án đang được triển khai, Đà Nẵng cũng đồng thời chuẩn bị cho làn sóng lớn tiếp theo của các nhà ở, khu nghỉ mát… 

Thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng

Xem thêm tại đây.

Lạc quan về thị trường nhà ở tại Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2016, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã đạt 11 tỷ USD tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ đứng sau Hàn Quốc, Singapore là quốc gia thứ 2 có nhiều nhà đầu tư lớn "rót vốn" vào Việt Nam, lên đến 1,85 tỷ USD, chiếm khoảng 16% tổng lượng đầu tư ra nước ngoài của đảo quốc sư tử. Theo bà Regina Lim, thuộc nhóm Nghiên cứu và Tư vấn thị trường vốn tại JLL Singapore, xu hướng đầu tư này vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới và nó thực sự là một dấu hiệu tốt đối với ngành công nghiệp BĐS của Việt Nam.

“Sau các ngành công nghiệp sản xuất và chế biến, BĐS là ngành nhận được lượng vốn nhiều thứ hai tại Việt Nam. Trong 2 năm qua, các công ty BĐS Singapore đã bơm gần 1 tỷ USD vào thị trường đầy tiềm năng này của Việt Nam”, bà Lim cho biết.

Xem thêm tại đây. 

Đẹp, đắt tiền chưa chắc đã đạt chuẩn căn hộ cao cấp

Giữa vô vàn những thông tin quảng cáo "tự phong" căn hộ cao cấp của nhiều dự án, nhiều người mua nhà bị "lạc lối". Nhưng không hẳn cứ đắt tiền, đẹp long lanh là đạt chuẩn cao cấp, một căn hộ được gọi là cao cấp phải đạt đủ những tiêu chí dưới đây.

Dựa theo Thông tư số 14 của Bộ Xây Dựng, chúng ta có 10 tiêu chí cơ bản để "chấm điểm" căn hộ cao cấp. 

Một thiết kế căn hộ được quảng cáo là cao cấp. (Ảnh minh họa)

Một thiết kế căn hộ được quảng cáo là cao cấp. (Ảnh minh họa)

Xem thêm tại đây.

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản kỳ vọng vào người trẻ

Giao dịch bất động sản quý III vừa qua chững lại có phần do sự phát triển “lệch pha” giữa cung và cầu, theo đó căn hộ cao cấp được tung ra quá nhiều trong khi thiếu căn hộ vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu thực. Hiện các chủ đầu tư đã dần chú trọng vào các dự án với đa dạng phân khúc khác nhau nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, trong đó đối tượng chính là những khách hàng trẻ lần đầu tiên mua nhà.

Xem thêm tại đây.

Cải tạo chung cư cũ: Cần có sự đồng thuận, minh bạch với dân

“Cần có sự đồng thuận, công khai, minh bạch giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân trong việc đền bù, giải tỏa, tái định cư trong việc cải tạo, xây dựng chung cư cũ" , đó là ý kiến chung của các đại biểu tại Chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Cải tạo và xây dựng chung cư cũ-thực trạng và giải pháp”.

Theo đánh giá của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thì xây dựng, cải tạo chung cư cũ là vấn đề hết sức khó khăn. Chính vì vậy, một số đại biểu cho rằng cần phải xã hội hóa để huy động nguồn lực vào đầu tư xây dựng các chung cư cũ; đồng thời phải tiến hành cải cách thủ tục hành chính, cần có những chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham đầu tư vào lĩnh vực này.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top