Aa

Thành lập ban quản trị ở N04 Udic Complex: Vẫn "lình xình" vì chưa chốt được số lượng thành viên

Thứ Sáu, 14/10/2016 - 07:21

Việc thành lập ban quản trị chính thức ở tổ hợp chung cư N04 Udic Complex (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) vẫn đang rơi vào vòng luẩn quẩn vì 3 bên: cư dân, chủ đầu tư và chính quyền địa phương chưa thống nhất được khái niệm “cụm chung cư” hay “nhà chung cư”, cũng như số lượng thành viên ban quản trị.

Như Reatimes đã có bài viết phản ánh về việc thành lập ban quản trị (BQT) tại tổ hợp chung cư N04 Udic Complex bị chậm trễ vì lý do “trời ơi đất hỡi”: cư dân và chính quyền địa phương “tranh cãi” khái niệm “tổ hợp chung cư” N04 là "cụm chung cư" hay chỉ một tòa nhà chung cư? Khái niệm này quyết định số lượng thành viên BQT chính thức mà cư dân được phép thành lập. Vì thế, trước khi thành lập BQT, khái niệm này phải được phân định rạch ròi.

Suốt từ tháng 9 cho đến gần giữa tháng 10, sau nhiều cuộc họp giữa cư dân và chính quyền, cư dân sinh sống ở tổ hợp chung cư N04 Trung Hòa Nhân Chính vẫn chưa được phân định rạch ròi khu nhà đang ở là

Suốt từ tháng 9 cho đến gần giữa tháng 10, sau nhiều cuộc họp giữa cư dân và chính quyền, cư dân sinh sống ở tổ hợp chung cư N04 Trung Hòa Nhân Chính vẫn chưa được phân định rạch ròi khu nhà đang ở là "cụm chung cư" hay một nhà chung cư?

Sau khi bài báo đăng tải, Reatimes tiếp tục nhận được phản ánh của cư dân tòa A tổ hợp chung cư N04. Tối ngày 30/9, dù bị phản đối không mở cửa phòng sinh hoạt cộng đồng, gây khó dễ cho cư dân họp nội bộ, nhưng người dân sinh sống ở tổ hợp chung cư N04 vẫn tiến hành họp nội bộ. Trong buổi họp cuối tháng 9 vừa qua, cư dân đã thống nhất ý kiến, đề xuất 11 người vào BQT chính thức.

Phương án này không được chính quyền địa phương và chủ đầu tư đồng ý. Tối ngày 11/10/2016, cư dân và đại diện UBND phường Trung Hòa tiếp tục “ngồi” với nhau tìm tiếng nói chung. Buổi họp có sự góp mặt đông đủ của đại diện Ban đại diện lâm thời, Chủ tịch phường Trung Hòa, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng công an phường... Buổi họp diễn ra ở phòng sinh hoạt cộng đồng - nơi mà chủ đầu tư từng kiên quyết không mở cửa cho người dân họp nội bộ hôm 30/9 với lý do phòng họp chưa xây dựng hoàn thiện (?!).

Tuy nhiên, sau nhiều tranh cãi, quan điểm giữa cư dân và chính quyền địa phương vẫn “xung đột”. Cư dân N04 Udic Complex giữ phương án đề xuất 11 người vào Ban quản trị chính thức. Đây là mong muốn chính đáng của người dân vì: "Mỗi tòa A, B, C có ít nhất 2 người tham gia BQT mới có thể đảm bảo quyền lợi cho cư dân từng tòa. N04 là tổ hợp chung cư gồm 3 tòa, có hơn 500 hộ dân sinh sống, phải thành lập BQT vì dân, đảm bảo quyền lợi cho tất cả cư dân” – chị Lan, một cư dân tòa A cho biết.

Trao đổi với PV ngày 13/10, ông Lai Mạnh Tiến – Chủ tịch UBND phường Trung Hòa nêu rõ quan điểm: "Tại cuộc họp cách đây 2 ngày, cư dân N04 vẫn quyết định 11 người tham gia BQT. Quan điểm của phường là không quan tâm số lượng thành viên BQT, chỉ cần số lượng thành viên BQT đó đúng luật, được UBND quận Cầu Giấy đồng ý chấp thuận thì cư dân mới được tổ chức hội nghị nhà chung cư chính thức."

Theo đó, UBND phường không gây khó hay "áp đặt" hạn chế số lượng thành viên BQT của tổ hợp chung cư N04 Udic Complex. Phường đang yêu cầu chủ đầu tư báo cáo bằng văn bản. Sau đó, UBND phường sẽ tiếp tục báo cáo lên quận xin ý kiến.

Mặc dù, cách đây 1 tháng, chủ đầu tư cấp tập yêu cầu cư dân phải tổ chức hội nghị nhà chung cư nhanh chóng, giới thiệu nhân sự ban quản trị và trình lên UBND Quận công nhận BQT trong tháng 10/2016. Nhưng sau 2 ngày diễn ra cuộc họp, theo ông Lai Mạnh Tiến, chủ đầu tư vẫn chưa gửi báo cáo cho lãnh đạo phường để UBND phường xin ý kiến quận. Trong khi đó, người dân sinh sống ở N04 Udic Complex vẫn đang tha thiết ngóng tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top