Aa

Phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội “lên ngôi” dịp cuối năm

Thứ Năm, 13/10/2016 - 02:56

Cùng với sự gia tăng nguồn cung của mặt bằng bán lẻ và phân khúc căn hộ, thị trường BĐS Hà Nội cũng đang ghi nhận sự phát triển của phân khúc biệt thự, liền kề thời gian vừa qua.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE, tình hình hoạt động của phân khúc biệt thự, liền kề nhìn chung vẫn tích cực tại tất cả các quận nội thành Hà Nội từ đầu năm trở lại đây. Hàng loạt dự án biệt thự, liền kề liên tục xuất hiện. 

Cụ thể, sau một thời gian “vắng bóng” khỏi thị trường địa ốc, cuối tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Nam Cường đã chính thức quay lại thị trường bằng việc tung ra dòng sản phẩm nhà phố thương mại An Phú Shop Villa tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Cách Khu đô thị Dương Nội không xa, Dự án Park City Hà Nội của Công ty cổ phần Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) cũng đã rầm rộ quảng cáo mở bán biệt thự thuộc giai đoạn 2 của dự án này.

Cũng tại quận Hà Đông, Hải Phát lại “đánh dấu” sự xuất hiện trong phân khúc biệt thự một cách “lặng  lẽ” thông qua việc chào bán sản phẩm khu Nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc và nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Khu đô thị Phú Lương.

Với diện tích vừa phải, giá thành hợp với túi tiền người tiêu dùng và công năng sử dụng lớn, đây sẽ là một kênh lựa chọn mới cho người mua nhà có thu nhập cao.

Với diện tích vừa phải, giá thành hợp với túi tiền người tiêu dùng và công năng sử dụng lớn, đây sẽ là một kênh lựa chọn mới cho người mua nhà có thu nhập cao.

Ngoài ra, hàng loạt dự án khác thuộc phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội cũng đua nhau mở bán như Khu Camelia (thuộc Dự án Khu đô thị Gamuda Garden – quận Hoàng Mai, biệt thự Imperia Garden (thuộc MIK Group – quận Thanh Xuân).

Xét về mức giá, theo CBRE, giá thứ cấp của phân khúc biệt thự, liền kề bình quân giảm 1,9% so với quý trước, nhưng tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng bên cạnh đó, tại một số khu vực giá bình quân vẫn tiếp tục tăng như quận Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoài Đức. Trong đó, giá tại quận Cầu Giấy cao nhất thị trường và tiếp tục tăng 1,38%.

Đáng chú ý phải kể đến biệt thự La Casa Villa của Công ty Đầu tư RITM – Mekong khi đây là dự án biệt thự/liền kề đầu tiên xuất hiện tại quận nội thành Đống Đa. Mặc dù có giá bán khởi điểm khá cao (100 triệu đồng/m2) nhưng dự án này được đánh giá là có thanh khoản khá cao và số lượng sản phẩm hạn chế.

Trong hàng loạt các dự án biệt thự, liền kề bung hàng trong quý 3 nổi lên là dòng sản phẩm nhà liền kề (chiếm tới 84,9%) đặc biệt là nhà phố thương mại (shophouse). Với diện tích vừa phải, giá thành hợp với túi tiền người tiêu dùng và công năng sử dụng lớn, đây sẽ là một kênh lựa chọn mới cho người mua nhà có thu nhập cao.

Theo nhận định của các nhà phân phối BĐS lớn tại Hà Nội, quý IV/2016 được kỳ vọng là thời điểm “đón sóng” của phân khúc biệt thự/liền kề nói chung cũng như loại hình shophouse nói riêng khi sắp tới đây, nhiều dự án nổi bật của các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riveside… sẽ được mở bán.

Tuy nhiên, giới kinh doanh địa ốc khuyến cáo, phân khúc biệt thự, liền kề, đặc biệt là sản phẩm nhà phố thương mại có tính đặc thù, nên doanh nghiệp cần phải có ý thức thực dụng hơn với dòng sản phẩm này nếu không muốn rơi vào cảnh lao đao vì khó bán hàng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top