Aa

Dự án Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan: Cổ đông căng biểu ngữ "đuổi khéo" khách hàng

Thứ Năm, 10/11/2016 - 21:02

Nhiều người có ý định mua căn hộ tại dự án Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã rất bất ngờ khi chứng kiến cảnh chính những cổ đông của doanh nghiệp căng băng rôn khuyên khách hàng không nên mua nhà ở đây vì đất làm dự án đang có tranh chấp.

Các cổ đông căng biểu ngữ ngay trước căn hộ mẫu của dự án

Các cổ đông căng biểu ngữ ngay trước căn hộ mẫu của dự án.

“Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”

Nhiều ngày qua, tại dự án Riverside Garden đã xảy ra cảnh tượng trái chiều khi bên tư vấn là Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc ra sức mời chào khách hàng mua căn hộ. Còn ngay trước khu nhà mẫu dự án, hàng chục người là cổ đông của Công ty Cổ phần sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Prosimex (sau đây gọi tắt là Prosimex) đã căng băng rôn khuyên khách đừng mua nhà dự án này vì đang có tranh chấp.

Theo ghi nhận của PV Reatimes, từ 4/11 đến nay, khách hàng đến tìm hiểu dự án này đều rất hoang mang vì cảnh tượng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” như vậy.

Dự án Riverside Garden nằm ở số 349 Vũ Tông Phan. Hiện đang bắt đầu khởi công phần móng

Dự án Riverside Garden hiện đang bắt đầu khởi công phần móng.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Minh Phương, vốn là cán bộ công nhân viên của Prosimex, đồng thời cũng là một cổ đông của công ty này cho biết: “Năm 1989, Prosimex được thành lập. Đến năm 2006, công ty được cổ phần hóa nên tôi và nhiều cán bộ khác đã bỏ tiền mua cổ phần để trở thành cổ đông của công ty. Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa hề nhận được quyền lợi gì từ việc mua cổ phần.

Đến tháng 4/2014, ban lãnh đạo công ty đã bán lô đất rộng gần 8.900 m2 tại số 349 Vũ Tông Phan với giá 75 tỉ đồng và 1.000 m2 mặt sàn văn phòng làm việc cho Công ty Cổ phần Đầu tư thiết kế và Xây dựng Việt Nam (Videc). Ngay sau đó, khi Prosimex có lãnh đạo mới, nhóm cổ đông chúng tôi còn bị buộc cho thôi việc vào năm 2015 và 2016”.

Bà Phương cho biết thêm, đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng từ ban lãnh đạo công ty. Và họ sẽ căng băng rôn ở đây cho đến khi nào đòi lại được quyền lợi của mình mới dừng lại.

Lãnh đạo Prosimex nói gì?

Theo các cổ đông, mẫu thuẫn tại Prosimex kéo dài từ lâu. Tại các cuộc họp đại hội cổ đông, hội đồng quản trị, ban lãnh đạo không đề cập đến việc bán thanh lý, chỉ trình chủ trương xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, liên doanh liên kết để xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê và xây căn hộ để bán.

Cũng theo nhóm cổ đông này, Prosimex đã bán khối tài sản lớn nhất sau cổ phần hóa nhưng họ không hề được hưởng lợi gì từ số tiền bán tài sản. Trong khi đó, đại diện Prosimex lại phủ nhận điều này.

Dự án nằm ngay cạnh bờ sông Kim Giang

Dự án nằm ngay cạnh bờ sông Kim Giang

Trao đổi với Reatimes, ông Lữ Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Prosimex cho biết: “Hành động căng biểu ngữ của các cổ đông là để phá bĩnh, cản trở doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp. Không hề có chuyện công ty bán khu đất ở số 349 Vũ Tông Phan như các cổ đông nói. Tại tờ trình được thông qua trong Đại hội cổ đông Prosimex năm 2014, hơn 90% cổ đông có tư cách biểu quyết liên quan đến dự đã nhất trí thông qua nội dung liên kết với Videc để triển khai xây dựng dự án Riverside Garden tại khu đất 349 Vũ Tông Phan, chính là nơi đặt trụ sở của Prosimex cũ”.

Ông Sơn cho biết thêm, vốn góp vào dự án Riverside Garden của Prosimex khoảng 10% bằng chính quyền sử dụng gần 8.900 m2 đất. Còn đối tác là Videc góp 90% vốn thực hiện dự án. Theo đó, Prosimex ủy quyền toàn bộ cho Videc thực hiện các hạng mục dự án.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top