Aa

Bán đấu giá sân bay Cam Ranh đầu tư sân bay Phan Thiết

Thứ Sáu, 03/05/2019 - 07:02

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Khánh Hòa sớm bàn giao, bán đấu giá sân bay Cam Ranh cũ.

Ngày 2-5, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội vừa ký văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sau chuyến công tác tại Bình Thuận.

Chủ tịch Quốc hội làm việc tại Bình Thuận.

Chủ tịch Quốc hội làm việc tại Bình Thuận.

Một trong các “điểm nghẽn” mà tỉnh Bình Thuận kiến nghị cần sớm được giải quyết là nhanh chóng triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Đối với vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thẩm quyền của mình, tỉnh tiếp tục phối hợp với các Bộ KHĐT, GTVT và Bộ Quốc phòng hoàn thiện hồ sơ nâng cấp sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên 4E. Trên cơ sở đó điều chỉnh vốn đầu tư và thực hiện các thủ tục, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bố trí vốn theo quy định để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa khẩn trương thực hiện việc bàn giao và bán đấu giá diện tích đất tại sân bay Cam Ranh cũ, tạo nguồn vốn đầu tư đường băng sân bay mới tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Ngoài những mặt đạt được, Chủ tịch Quốc hội đánh giá Bình Thuận còn một số hạn chế, như tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nơi, có lúc còn diễn biến phức tạp, nhất là các vụ việc xảy ra trong tháng 6-2018. Đây là bài học quan trọng để rút kinh nghiệm trong nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân; xử lý tình huống một cách kịp thời, phù hợp hơn.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Bình Thuận tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, trong đó giám sát chặt chẽ các khu vực, dự án có nguy cơ về ô nhiễm môi trường. Cụ thể như Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, các khu vực khai thác titan…

Đối với kiến nghị của tỉnh về xử lý tro xỉ và môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, nếu sắp tới không có giải pháp phù hợp sẽ tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường và nảy sinh các vấn đề xã hội khác. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm ban hành, hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn; tiêu chuẩn kỹ thuật về tiêu thụ và sử dụng tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện để làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, vật liệu san lấp thay thế vật liệu tự nhiên….

Chủ tịch Quốc hội giao các Uỷ ban Kinh tế, Tài chính, Ngân sách, Khoa học Công nghệ - Môi trường và Tổng Thư ký Quốc hội giúp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội theo dõi, đôn đốc Chính phủ cùng các bộ ngành liên quan trong việc giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của Bình Thuận; Giao Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát các luật thuộc lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản… để giúp việc xử lý các kiến nghị của tỉnh Bình Thuận, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top