Aa

Bất động sản 24h: Cơn khát nhân sự môi giới bất động sản

Thứ Hai, 24/10/2016 - 21:40

Không biết cách "ăn chia", khó làm giàu từ bất động sản; Gỡ nút thắt cho người trẻ mua nhà; Người mua nhà ngày càng khắt khe; Nhà đầu tư ngoại sợ nhất điều gì khi rót tiền vào dự án bất động sản tại Việt Nam? ... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

Nhà đầu tư ngoại sợ nhất điều gì khi rót tiền vào dự án bất động sản tại Việt Nam?

Sự thiếu thông tin minh bạch của nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam có thể cản trở dòng vốn từ các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ...

Xem chi tiết bài tại đây.

Gỡ nút thắt cho người trẻ mua nhà. Ảnh minh họa.

Gỡ nút thắt cho người trẻ mua nhà. Ảnh minh họa.

Gỡ nút thắt cho người trẻ mua nhà

Tại Hội thảo Giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khách hàng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức mới đây, nhiều chuyên gia nhìn nhận, nhu cầu nhà ở của đối tượng này rất lớn nhưng còn nhiều trở ngại khiến họ khó tiếp cận sản phẩm.

TS. Bùi Quang Tín cho rằng, để gỡ những nút thắt này, ngân hàng nên sử dụng các nguồn huy động vốn trung, dài hạn (thay vì hiện nay chủ yếu là sử dụng nguồn vốn ngắn hạn) hoặc nguồn vốn tài trợ từ các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới hay Quỹ Tiền tệ Quốc tế có mức lãi suất ổn định để cho vay trung dài hạn như các ngân hàng tại Mỹ và Pháp đang áp dụng.

Xem chi tiết bài tại đây.

Người mua nhà ngày càng khắt khe

Trong báo cáo thị trường vừa phát hành, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoREA) dành nhiều trang để đánh giá về sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà của khách hàng hiện nay. Theo đó, đơn vị này cho rằng, hiện người mua nhà ngày một khắt khe trong việc lựa chọn không gian sống. 

“Nếu ngày trước, người dân đi mua nhà chỉ mong có được chốn an cư thì nay họ đã chú ý nhiều đến chất lượng chỗ ở. Cụ thể, khách hàng nhắm tới những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn”, báo cáo cho hay.

Do đó, nhóm chuyên gia thuộc Hiệp hội Bất động sản nhận định không chỉ chính sách nhà nước hay xu hướng của các chủ đầu tư mà bản thân người mua nhà cũng đang thay đổi tiêu chí chọn lựa chỗ ở. “Khảo sát tại một số dự án bất động sản, khách mua hỏi rất kỹ về các tiện ích nội khu, bể bơi, trường học, đặc biệt là mật độ xây dựng và diện tích cây xanh. Có thể thấy, người mua nhà đang dần thay đổi cách lựa chọn không gian sống", báo cáo nhận định.

Xem chi tiết bài tại đây.

Cơn khát nhân sự môi giới bất động sản

Mặc dù, cả nước hiện có hơn 418.200 người có trình độ chuyên môn không có việc làm, trong khi đó ngành Kinh doanh bất động sản lại thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Theo đó, hầu hết các Công ty kinh doanh bất động sản đều không tuyển đủ chỉ tiêu.

Ngành kinh doanh bất động sản đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ảnh minh họa.

Ngành kinh doanh bất động sản đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ảnh minh họa.

Ngay cả những công ty lớn là chủ đầu tư như: FLC Group, C.T Group, Hưng Thịnh Corp,…. vẫn tuyển không đủ chỉ tiêu. Vì sao người lao động không muốn làm việc kể cả cống hiến cho những công ty, tập đoàn có danh tiếng, dù mức lương, phúc lợi hay môi trường làm việc ở những công ty danh tiếng luôn đạt ở mức tốt nhất có thể.

Nhìn chung, do tâm lý một bộ phận người lao động vô cùng ngán ngại khi chọn nghề môi giới kinh doanh địa ốc, đặc biệt là sinh viên mới ra trường. Theo họ, đó là nghề vô cùng cực khổ hay nói cách khác là công việc “dầm mưa, dãi nắng” thường xuyên. Thậm chí, bản chất của nghề còn khá mơ hồ trong tâm trí người trẻ. Họ đánh đồng hay gộp chung một tiếng gọi cho nghề nghe có vẻ không hay ho lắm là “cò”.

Xem chi tiết bài tại đây.

Không biết cách "ăn chia", khó làm giàu từ bất động sản

Thị trường càng nóng, lượng nhân sự đổ xô vào bất động sản tìm cơ hội càng gia tăng. Tuy nhiên, sự đào thải của ngành này cũng vô cùng khốc liệt. Do vậy, để thăng tiến lên các vị trí cao, cơ hội thu nhập tốt, bạn cần phải nắm những kiến thức và kỹ năng thiết yếu.

Xem chi tiết bài tại đây.

Quy hoạch “treo” nhốt chung cư trong hẻm

Theo thiết kế ban đầu, các chung cư đều được xây dựng trên nền hạ tầng rộng rãi, có đường rộng kết nối vào chung cư, thậm chí nhiều đường và hướng thoát hiểm, tiếp cận từ bên ngoài. Nhưng đó là thiết kế ban đầu, còn thực tế sau này lại hoàn toàn khác.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top