Aa

Bất động sản 24h: "Nam châm" BĐS hút ngoại hối, tiền nhàn rỗi cuối năm

Thứ Tư, 26/10/2016 - 13:29

Hà Nội sắp có thêm hàng loạt biệt thự siêu sang, Cư dân khu đô thị Văn Quán khốn khổ vì hồ nước bốc mùi hôi thối nồng nặc, BDDS là kênh thu hút vốn bậc nhất của giới đầu từ... là những vấn đề được quan tâm.

Hà Nội sắp có thêm hàng loạt khách sạn siêu sang 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành nghiên cứu, rà soát quy hoạch các địa điểm đất có chức năng phù hợp để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn chất lượng cao (đạt tiêu chuẩn 5-6 sao) trên địa bàn các quận: Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng sắp có một dự án “Tòa nhà văn phòng làm việc, thương mại và khách sạn” tại Lô AID, Khu Công nghệ Thông tin tập trung Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm thông tin tại đây

Nghịch lý thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội: Thiếu nguồn cung, nhiều căn hộ vẫn trống

Mặc dù số lượng các căn hộ dịch vụ trên thị trường hiện nay không nhiều, nguồn cung lại không có xu hướng tăng thêm, trong khi đó nhu cầu sử dụng và thuê của mọi người rất cao ngay cả khi thị trường địa ốc rơi vào trầm lắng nhưng công suất cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội chưa bao giờ đạt được 100%, thậm chí nhiều căn hộ vẫn đang trong tình trạng trống. 

Biểu đồ hoạt động thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội QIII/2016. (Nguồn: Savills Việt Nam)

Biểu đồ hoạt động thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội QIII/2016. (Nguồn: Savills Việt Nam)

Theo báo cáo mới đây của CBRE, trong quý III/2016, phân khúc căn hộ dịch vụ cho thuê tại thị trường Hà Nội không thay đổi. Tổng nguồn cung toàn thị trường vẫn ở mức 3.239 căn với hơn 30% thuộc về loại căn hộ 2 phòng ngủ. Nguồn cung căn hộ dịch vụ hạng A chiếm 71% tổng nguồn cung trên thị trường, trong đó 3 quân Tây Hồ, Ba Đình và Từ Liêm vẫn chiếm thị phần lớn nhất.

Xem thêm thông tin tại đây

Cư dân khu đô thị Văn Quán khốn khổ vì hồ nước bốc mùi hôi thối nồng nặc

Nhiều ngày nay tại hồ Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện nhiều tảo, nổi váng dày đặc và mùi hôi thối nồng nặc khiến một số nhà hàng phải đóng cửa, các hộ dân sống quanh khu vực có cảm giác khó thở, nôn nao.

Các hộ dân sống xung quanh hồ chủ yếu là các căn biệt thự BT1, BT2. Các gia đình thường đóng cửa nhà và ít khi ra ngoài vì mùi hôi. Theo người dân tại đây phản ánh, tình trạng ô nhiễm đã diễn ra từ lâu nhưng việc xử lý của cơ quan chức năng vẫn còn chậm. Hiện nay, theo quan sát của PV, nhân viên môi trường đang xử dụng biện pháp rắc vôi xuống mặt váng trên hồ để hạn chế ô nhiễm. 

Xem thêm hình ảnh tại đây

Cư dân phát hoảng khi nhận bàn giao nhà ở Dự án Gemek Tower

Gemek Tower là tổ hợp chung cư được xây dựng trên diện tích đất 8.295 m2, trong đó diện tích xây dựng là 4.790 m2 với 2 tòa tháp cao 34 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Toàn cảnh dự án chung cư Gemek Tower

Toàn cảnh dự án chung cư Gemek Tower

Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư, dự án bắt đầu khởi công từ quý II năm 2014, dự kiến đến quý II của năm 2016 sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách. Tuy nhiên, quá trình thi công, dự án đã bị chậm tiến độ nên chủ đầu tư không thể bàn giao nhà theo đúng hợp đồng cam kết.

Đến khi nhận nhà, nhiều cư dân mua nhà tại dự án Gemek Tower bức xúc khi các hạng mục bên trong và ngoài căn hộ vẫn chưa được hoàn thiện, bồn cầu phòng vệ sinh lắp đặt dang dở, tường và trần nhà bị bong, có dấu hiệu nứt toác.

Xem thêm thông tin tại đây

 “Nam châm” bất động sản hút vốn cuối năm

So với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, bất động sản luôn là kênh thu hút vốn bậc nhất và có tính lâu dài của giới đầu tư. Tính đến tháng 9 năm nay đã có hơn 1 tỷ USD vốn FDI đổ vào bất động sản. Bất động sản trở thành là kênh thu hút vốn FDI lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ xếp sau công nghiệp chế biến, chế tạo.

Bên cạnh nguồn vốn trực tiếp, nguồn vốn cho bất động sản đang được mở rộng nhờ chính sách thay đổi và các hiệp định TPP, FTA thế hệ mới có hiệu lực. Các định chế tài chính như các quỹ đầu tư, quỹ tín thác (REITs), quỹ tiết kiệm hay quỹ hưu trí, các dòng vốn đầu tư trực tiếp (FDI), gián tiếp (FII)…đang hoạt động hết công suất trên thị trường bất động sản, tạo thành một kênh hút vốn gián tiếp rất hiệu quả.

 Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top