Aa

Thị trường BĐS Đà Nẵng được kỳ vọng là "điểm sáng" những tháng cuối năm

Thứ Sáu, 28/10/2016 - 06:41

Báo cáo mà CBRE cung cấp mới đây dự báo, kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm 2016 sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường BĐS trong đó có thị trường BĐS Đà Nẵng vì vậy cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến tích cực và sôi động.

 Tín hiệu tích cực cho BĐS du lịch

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2016, thành phố chào đón khoảng 4.410.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 29%. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng 48% và lượng khách nội địa tăng 9%.

Bình luận về xu hướng này, ông Marc Townsend nói: “Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến nổi tiếng của cả du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện APEC trong năm 2017 là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh và quảng bá thị trường du lịch của thành phố ra thế giới. Theo đó, không chỉ tổng lượt khách tăng trưởng mà quốc tịch du khách cũng sẽ đa đạng hơn”.

CBRR dự báo kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm 2016 sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường BĐS vì vậy cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến tích cực và sôi động.

Theo nhận định của CBRR, kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm 2016 sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường BĐS vì vậy cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến tích cực và sôi động.

Trong quý khảo sát, một số lượng nhỏ phòng từ các khách sạn 3 sao được đưa vào thị trường, làm tăng tổng nguồn cung lên 11.415 phòng cho các phân khúc 3 - 5 sao. Phân khúc khách sạn 3 sao chiểm tỷ trọng cao nhất trong tổng nguồn cung với 45%. Theo sau là khối khách sạn 5 sao (28%) và 4 sao (27%).

Có khoảng 6.000 phòng sẽ được đưa vào thị trường trong năm 2017 và 2018. Thị trường căn hộ khách sạn cũng sẽ cung cấp một lượng lớn phòng cho thuê làm khách sạn. Du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn lưu trú hơn. Ngược lại, sẽ là một thách thức lớn với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng để duy trì kết quả kinh doanh khi mà sự cạnh tranh trên thị trường không chỉ là giữa các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mà còn với các dự án căn hộ khách sạn.

Xét trên bình diện chung, phân khúc thị trường căn hộ khách sạn, nghỉ dưỡng đang là phân khúc chiếm lĩnh thị trường. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, Đà Nẵng chứng kiến số lượng nguồn cung căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng được giao dịch bằng 5 năm qua cộng lại.

Bên cạnh đó, hiện các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế cũng đang có xu hướng mở rộng thị phần ở thị trường du lịch Đà Nẵng. Đáng chú ý có Wyndham Hotel Group lần đầu gia nhập thị trường với dự án khu phức hợp Soleil, dự kiến hoạt động trong năm 2018. Absolute Hotel Service (AHS) cũng lần đầu tham gia thị trường với dự án Eastin Grand Resort. Bên cạnh đó, những đơn vị quản lý tên tuổi khác như Accor Hotel Group, Marriot Hotels, Hyatt Hotel Group and InterContinental cũng đang mở rộng việc kinh doanh thông qua việc tăng số lượng BĐS quản lý.

Đánh giá về những diễn biến này của thị trường, giới kinh doanh BĐS cho rằng thị trường căn hộ khách sạn và thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có nhiều dấu hiệu sẽ cho thấy còn phát triển mạnh vào cuối năm 2016 và sang cả năm 2017. Khách hàng sẽ đặc biệt quan tâm tới các dự án nghỉ dưỡng được thực hiện bởi những chủ đầu tư lớn, có uy tín và đưa ra chương trình cam kết lợi nhuận hàng năm hấp dẫn.

Nhật Bản dẫn đầu danh sách nhà đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng

Tại hội nghị “Bất động sản nghỉ dưỡng 2016: Tiềm năng và Thách thức” diễn ra cách đây không lâu, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam cho rằng, năm 2016 sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS nghỉ dưỡng bởi theo thực tế, năm 2014 thị trường BĐS bắt đầu hồi phục, 2015 là tăng trưởng mạnh. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng thông thường sẽ đi sau thị trường BĐS truyền thống khoảng nửa năm đến 1 năm.

Bà Dung cho biết, tốc độ tăng trưởng khách du lịch tại các khu biển nghỉ dưỡng là rất khả quan. Khách tới các điểm Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc tăng đột biến qua mỗi năm với khả năng chi trả tăng rất cao, đặc biệt là chi trả cho dịch vụ du lịch 4 và 5 sao.Với nhiều công trình đầu tư, Đà Nẵng đang cố gắng trở thành một trung tâm tài chính chuẩn quốc tế, trung tâm du lịch và công nghệ trong tương lai. Đây sẽ là một điểm sáng để BĐS Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phát triển sôi động hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Dự báo 3 tháng cuối năm, sự tăng trưởng về nhu cầu đối với BĐS nghỉ dưỡng sẽ vẫn giữ vững. Thêm vào đó, nguồn cung cũng dồi dào sẽ thúc đẩy các giao dịch tăng lên, đặc biệt ở những khu vực “nóng” như Đà Nẵng, Phú Quốc…

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, BĐS du lịch tại Đà Nẵng có nhiều yếu tố thu hút, mang đến cho các nhà đầu tư lợi ích hấp dẫn từ sự phát triển hoàn chỉnh của cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị tốt, mạng lưới chức năng vệ tinh.

Đặc biệt, các khu vực ven biển phía Tây Bắc có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch sinh thái còn các khu vực đô thị lại phát triển theo hướng xây dựng một trung tâm thương mại tài chính và giáo dục. Khu vực ven biển phía Đông được đánh dấu cho ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và ở phía Nam, dự kiến phát triển du lịch và một đô thị lớn.

Một yếu tố khác chắc chắn sẽ giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng trở nên hấp dẫn hơn và phát triển bền vững trong thời gian tới chính là việc Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi với việc mở rộng điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà ở đi vào cuộc sống.

CBRE cũng cho rằng, Đà Nẵng là nơi thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở những lĩnh vực như giáo dục, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, du lịch, công nghệ cao... Gần đây, Nhật Bản dẫn đầu danh sách những nhà đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng. Điển hình là mới đây, những đối tác Nhật Bản đã khảo sát đầu tư dự án tàu điện một ray tuyến Đà Nẵng – Hội An (khởi hành từ trục đường sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Khu công nghiệp Điện Ngọc, Hội An và ngược lại) nhằm giảm tải ách tắc giao thông ở những khu vực thành phố cũng như góp phần thúc đẩy du lịch địa phương. Điều này được giới chuyên gia BĐS đánh giá là một tín hiệu tích cực cho những dự án BĐS ở trung tâm thành phố cũng như các dự án ở khu vực lân cận.

Giữa năm 2015, Tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản - Route đầu tư 3 dự án lớn ở Đà Nẵng và Hội An. Trong đó đã đàm phán mua lại thành công khách sạn Đà Nẵng trên đường Đống Đa để đầu tư nâng cấp thành khách sạn 4 sao Grandvrio Hotel Danang và xây dựng Grandvrio Resort Vietnam tại Hội An. Hai dự án này dự kiến sẽ chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 10 – 11/2016.

Bên cạnh đó, Route-Inn cũng đã hoàn tất đàm phán với các đối tác và đang triển khai công tác thiết kế để sớm khởi công xây dựng một khách sạn 35 tầng trên đường Võ Văn Kiệt, gần sông Hàn. Ngoài ra, Route-Inn cũng đã nộp hồ sơ lên UBND TP. Đà Nẵng xin đầu tư xây dựng một sân golf trên tuyến đường Hoàng Văn Thái dẫn lên Bà Nà.

Trong tương lai, Đà Nẵng vẫn tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng để xứng đáng với hình ảnh “Thành phố đáng sống của Việt Nam”. Đáng chú ý là gần đây, thành phố đã tổ chức cuộc thi thiết kế quốc tế hầm chui qua cầu sông Hàn cũng như cảnh quan dọc bờ sông nhằm chọn ra được phương án thiết kế tốt nhất để thi công. Với nhiều công trình đầu tư, Đà Nẵng đang cố gắng trở thành một trung tâm tài chính chuẩn quốc tế, trung tâm du lịch và công nghệ trong tương lai. Đây sẽ là một điểm sáng để BĐS Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phát triển sôi động hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Theo dự báo của các chuyên gia BĐS, thời gian tới, Đà Nẵng vẫn sẽ là một thị trường giàu tiềm năng với sự tăng trưởng vượt trội về chỉ tiêu kinh tế, gia tăng dân số cơ học. Giai đoạn 2016 – 2020 hứa hẹn sẽ là thời kỳ bùng nổ của BĐS nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top