Aa

Bất ngờ với những nguyên mẫu lâu đài Disney ngoài đời thực

Thứ Bảy, 24/09/2016 - 07:50

Những lâu đài trong các phim hoạt hình Disney không hoàn toàn hư cấu mà được lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc có thực. Nhiều trong số những lâu đó là điểm đến nổi tiếng, khách du lịch đến đây đều sẽ dễ dàng nhận ra phiên bản copy của chúng trong những bộ phim hoạt hình đình đám.

Vùng đất băng giá của Elsa trong phim hoạt hình nổi tiếng “Frozen” được lấy cảm hứng từ tòa nhà “ Hotel de Glace”- được xây dựng hàng năm từ khối băng khổng lồ ở thành phố Quebec. Đây được coi là một trong những lâu đài Disney thú vị nhất. Các phòng khách sạn mở cửa từ tháng giêng cho đến tháng ba hàng năm; và trong năm 2014, chủ khách sạn đã  cung cấp cho du khách một “Frozen” đặc biệt nơi mà họ có thể trải nghiệm một ngày sống trong vương quốc Arendelle.

 

Cung điện của Aladdin trong thành phố tưởng tượng của Agrabah được dựa trên các ngôi đền nổi tiếng ở Taj Mahal, Ấn Độ. Hàng năm, nơi này đón hàng ngàn lượt khách du lịch tới thăm.

 

Cung điện của hoàng tử Eric trong bộ phim hoạt hình “Nàng tiên cá ” được lấy cảm hứng từ đảo Mont Saint-Michel ở Normandy. Các cung điện được xây dựng trên mỏm đá gần biển và có một tu viện. Đây là điểm đến rất thu hút khách du lịch suốt cả năm.

 

Hoàng cung của “ Nàng công chúa ngủ trong rừng” là ý tưởng được sinh ra từ lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria. Địa điểm du lịch này mở cửa cả năm, và bắt đầu mở cửa tham quan 7 tuần từ sau cái chết của vua Ludwig II năm 1886.  Hàng năm có hơn 1,4 triệu khách tham quan tới đây; mùa hè thậm chí còn có hơn 6000 lượt khách mỗi ngày.

 

Các lâu đài Disney không chỉ thu hút trẻ em mà còn hấp dẫn cả những phụ huynh. Chúng đầy sự thú vị và kỳ diệu. Dù thực tế những lâu đài này có thật nhưng cũng chẳng tồn tại phép thuật nào trong đó. Song đối với những đứa trẻ, đây vẫn là những nơi đầy hấp dẫn gắn liền với nhiều nhân vật hoạt hình yêu thích.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top