Aa

BĐS 24h: Kiểm soát vốn vào BĐS để tránh bong bóng

Thứ Sáu, 11/11/2016 - 06:21

Hà Nội phê duyệt mức hỗ trợ tái định cư bằng tiền, TP.HCM không xây trung tâm hành chính nghìn tỷ; Thị trường căn hộ tầm trung khởi sắc dịp cuối năm; Chương Dương Corp được chuyển mục đích sử dụng gần 27.000m đất xây NƠXH… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS trong nước ngày 10/11.

Hà Nội phê duyệt mức hỗ trợ tự lo tái định cư bằng tiền

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 47/2016/QĐ-UBND, phê duyệt mức hỗ trợ tự lo tái định cư bằng tiền đối với trường hợp được bố trí nhà tái định cư.

Theo đó, phê duyệt mức hỗ trợ cho các đối tượng tự lo tái định cư bằng tiền đối với các dự án có chính sách bố trí nhà tái định cư trên địa bàn thành phố là 6.800.000 đồng/m2.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Xem chi tiết các trường hợp được áp dụng quy này tại đây

TP.HCM không xây trung tâm hành chính nghìn tỷ

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến về việc xây dựng TTHC.

Theo đó, TP.HCM sẽ không xây TTHC tập trung để tiết kiệm ngân sách, quỹ đất và phù hợp với đặc thù của TP.HCM. Hằng ngày, TP.HCM nhận đến mười mấy ngàn hồ sơ. Số lượng hồ sơ lớn, nếu dồn cả về một khu TTHC trong khi cơ sở hạ tầng chưa theo kịp sẽ khó đảm bảo tốt an toàn giao thông, tình hình an ninh trật tự...

Xem thông tin chi tiết tại đây

UBND TP.HCM sẽ sử dụng trụ sở này để làm việc.

UBND TP.HCM sẽ sử dụng trụ sở này để làm việc.

Tin vui cho thị trường căn hộ tầm trung dịp cận Tết

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định rằng sự phát triển của phân khúc trung cấp trong dịp cuối năm mang lại tín hiệu đáng mừng cho thị trường BĐS, phù hợp với nguyện vọng và nhu cầu của đại đa số khách hàng hiện nay.

Theo dự báo của Savills Việt Nam, thời điểm cuối năm, phân khúc trung cấp nhiều khả năng sẽ được ưa chuộng hơn cả với mức giá trung bình 1.230 USD/m2, phù hợp với thu nhập của phần đông người mua, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng, từ người độc thân tới các hộ gia đình về số lượng phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chương Dương Corp được phép chuyển mục đích sử dụng gần 27.000m đất xây NƠXH

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Chương Dương (Chương Dương Corp) chuyển mục đích sử dụng 26.340,8m2 đất tại đường số 12, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Quy mô của dự án bao gồm 5 khối nhà chung cư 13 tầng, 1 khối thương mại cao 5 tầng, 1 khu nhà trẻ 2 tầng, chỗ để xe và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Diện tích sử dụng đất là 26.340m2, quy mô dân số dự kiến 2.678 người, mật động xây dựng toàn khu là 36,48%. Số lượng căn hộ là 1.777 căn, diện tích (thông thủy) từ 40 – 75m2.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ủy ban Giám sát: Kiểm soát vốn vào bất động sản để tránh bong bóng

Tại hội thảo Tổng quan thị trường tài chính 2016 do Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) tổ chức ngày 10/11, lãnh đạo Ủy ban này cho biết tín dụng năm nay dự kiến tăng khoảng 18-19% và việc phân bổ vốn vào thị trường đã hợp lý, thực chất hơn.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Giám sát cũng băn khoăn dòng tín dụng này phải xem lại vì đang chảy nhiều vào bất động sản, mặc dù vốn trong lĩnh vực này năm nay chỉ tăng 12% (năm ngoái tăng 28%).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top