Aa

Bước vào cuộc đua cuối năm, doanh nghiệp Sài Gòn đua nhau “bung hàng” căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 11/11/2016 - 17:01

Thị trường BĐS dịp cận Tết đang có những tín hiệu đáng mừng cho phân khúc căn hộ tầm trung và giá rẻ, các doanh nghiệp BĐS cũng như giới đầu tư đang hướng sự chú ý đặc biệt đến phân khúc căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng.

Trong bối cảnh hàng triệu người nhập cư, người lao động thu nhập thấp đang khao khát có một căn nhà để ở, phân khúc căn hộ giá vừa phải được HoREA đánh giá là một phân khúc phát triển bền vững và là trụ cột của thị trường BĐS trong thời gian tới.

HoREA lý giải rằng, sản phẩm thuộc phân khúc này về cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực về nhà ở của đại đa số người tiêu dùng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình sống tại đô thị hiện nay.

Một kết quả khảo sát do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM thực hiện, cho biết, chỉ riêng nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở giá rẻ trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020 đã có đến 81.000 hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu. Trong đó, cán bộ công chức có 10.000 trường hợp; 39.000 hộ thu nhập nghèo, cận nghèo và 17.000 lao động trong khu công nghiệp.

Điều đó chứng tỏ, dù ở bất cứ thời điểm nào, thậm chí ngay cả trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động thì phân khúc căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng khó có thể “chết”.

những tháng gần đây, sau một thời gian “gây náo” trên thị trường, phân khúc cao cấp bắt đầu có sự phát triển “điềm tĩnh” hơn, nhường vị trí “vedette” cho dòng sản phẩm giá vừa.

Những tháng gần đây, sau một thời gian “gây náo” trên thị trường, phân khúc cao cấp bắt đầu có sự phát triển “điềm tĩnh” hơn, nhường vị trí “vedette” cho dòng sản phẩm giá vừa.

Minh chứng rõ ràng nhất là những tháng gần đây, sau một thời gian “gây náo” trên thị trường, phân khúc cao cấp bắt đầu có sự phát triển “điềm tĩnh” hơn, nhường vị trí “vedette” cho dòng sản phẩm giá vừa.

Nắm  bắt được xu thế của thị trường, trong những tháng cuối năm này, nhiều doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM đã chuẩn bị ra mắt hàng loạt các dự án căn hộ có giá từ 800 – 900 triệu đồng, thu hút sự chú ý của hàng triệu người tiêu dùng.

Đơn cử, cách đây không lâu, nhiều sản phẩm BĐS trên dưới 1 tỷ đồng đã xuất hiện trong sự chờ đón của khách hàng như: chung cư TDH- Phước Long, khu dân cư Bình Chiểu, khu nhà ở TDH – Tocontap mặt tiền đường Tăng Nhơn Phú, quận 9 của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc Houes). Những dự án này hầu hết có giá dao động từ 1 – 1,5 tỷ đồng.

Cty CP Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát cũng cho ra mắt dự án Hưng Phát Sliver Star, dự án The Golden Scty giá từ 1 – 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt, giá hấp dẫn phải kể đến dự án Đất Quý Riverside của Cty Địa ốc Đất Quý (570 triệu đồng/nền).

Tại khu Tây Nam TP.HCM, một dự án hướng đến khách hàng trẻ khác là Heaven Riverview nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.8 đang gây chú ý khi giá bán chỉ từ 800 triệu đồng/căn.

Cuộc đua “bung hàng” phân khúc nhà giá vừa càng thêm náo nhiệt khi có sự gia nhập của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh BĐS L&L (L&L Group). Đây là một đơn vị chuyên phân phối các dự án phân khúc trung cấp.

Được biết theo kế hoạch, L&L Group sẽ chào bán ra thị trường hơn 3000 căn hộ, nguồn cung từ các dự án như Asa Light (1.149 căn), Âu Dương Lân Tower (1.600 căn), The Avila Q.8 (300 căn)…

Một dự án khác có thể nói là rẻ nhất tại TP.HCM ở thời điểm hiện tại (745 triệu/căn 2 phòng ngủ - 53m2) đó là căn hộ Tecco Town Bình Tân do Cty Xây dựng Đầu tư Công nghệ mới Tecco làm chủ đầu tư. Dự án này đang trong quá trình hoàn thành móng và dự kiến giao nhà cho cư dân vào trước Tết 2017 (Tháng 12/2017).

Theo nhận định của giới chuyên gia, phân khúc trung cấp và bình dân mang đến sự hứng khởi cho thị trường BĐS từ nay đến cuối năm. Do đó, khi phân khúc này đang có những nỗ lực để làm tốt vai trò “trụ cột” của thị trường, chủ đầu tư nào muốn thành công phải nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, và thực tế cho thấy nhiều chủ dự án đang điều chỉnh dòng sản phẩm để bắt kịp xu hướng.

Tuy nhiên, dù có nhiều dự án căn hộ giá hấp dẫn cùng đồng loạt xuất hiện thì chủ đầu tư cũng phải xác định rõ là không thể đáp ứng nổi nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng trong bối cảnh “bão hòa” nguồn cầu nhà ở giá vừa hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top