Aa

8 khu rừng bí ẩn như bước ra từ thế giới thần tiên

Chủ Nhật, 09/10/2016 - 21:27

Nhiều khu rừng đẹp kỳ lạ và hoang dã tồn tại ngay trong thực tế nhưng lại khiến chúng ta nghĩ chúng chỉ có thể xuất hiện trong trí tưởng tượng hay trong những cuốn tiểu thuyết. Đó là khu rừng phủ đầy rêu phong, những khu rừng có thân cong hay khu rừng xoắn ốc ngàn năm tuổi. Dưới đây là 8 khu rừng với vẻ đẹp tự nhiên và đầy bí ẩn.

 1. Khu rừng Wistman ( Devon, Anh)

Gần như hoàn toàn bị bao phủ bởi rêu và cây xanh, khu rừng gỗ Wistman ở Tây Nam nước Anh trông như thể nó đã không được con người đặt chân đến trong nhiều thế kỷ. Nền rừng được bao phủ trong những tảng đá trơn trượt rêu bám, đó sẽ là khó khăn để đi qua. Các thân và nhánh của cây đan xen vào nhau, mọc lên giữa những tảng đá khiến cho khu rừng này thêm huyền bí hơn. 


 

 

 2. Rừng Gryfino (Gryfino, Ba Lan)

Khu rừng kỳ lạ  với những thân cây mọc lên với hình dạng cong. Không ai biết lý do tại sao những thân cây này cong, một vài giả thuyết đưa ra là một vài nông dân cố ý uốn và trồng chúng thành hình dạng này để phù hợp cho việc làm đồ nội thất gia đình, nhưng họ đã không chặt những thân cây này. Một giả thuyết khác được đưa ra đó là do bàn tay phù thủy tạo nên.

 

 

 3. Rừng Puzzlewood (Coleford, Anh)

Puzzlewood như một khu rừng thần tiên tinh túy, những con đường nhỏ hẹp đá phủ đầy rêu và những thân cây xương xẩu cùng những cây cầu cũ kĩ xuyên qua lối đi vào rừng. 

 

 

 

 4. Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới (Zhangjiajie shi, Trung Quốc)

Nằm ở miền nam tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, Công viên rừng quốc gia Zhangjiajie (Trương Gia Giới) là hình ảnh siêu thực của những ngọn tháp đá, cây xanh mọc lên từ những vết nứt đá. Tầng rừng được trải thảm với cây cối và suối chảy qua thung lũng, những hẻm núi trong những cột đá sa thạch. Cảnh quan này là nguồn cảm hứng cho các phần hành tinh Pandora từ Avatar của James Cameron. Một trong những ngọn tháp trong công viên thậm chí đã được đổi tên thành "Avatar Hallelujah Mountain".

 

 

 

 5. Núi cây (YLÖJÄRVI, Phần Lan)

Các hàng cây bao trùm toàn bộ núi tại Phần Lan trông như một bức tranh đầy nghệ thuật. Vào năm 1982, khu rừng này đã mọc lên ở những ngọn đồi cao, sau đó 11.000 cây khác được trồng trong một hình xoắn ốc tỏa ra từ đỉnh núi của nó. 

 

 

 

 6.Rừng Adak (Adak, Alaska)

Chỉ với 33 cây, lùm cây tại khu vực Alaska nhỏ bé này hầu như không được tính như là một khu rừng, nhưng nó vẫn được coi là rừng quốc gia nhỏ nhất ở Mỹ. Cánh rừng nhỏ này là tất cả những gì còn sót lại của việc nỗ lực trồng một khu rừng cây Giáng sinh của nhân viên quân sự gần khu vực này. 

 

 7. Rừng đại lộ Baobabs (Morondava, Madagascar)

Khu rừng dọc theo con đường Malagasy có hơn 800 năm tuổi, và trông chúng như thể những thân cây này phát triển trong hệ sinh thái ngoài hành tinh, đầy kì lạ, như bước từ trong những trang truyện kì ảo.

 

 

8. Rừng Dark Hedges ( Ballymoney, BẮC AI-LEN)

Rừng Dark Hedges đã được trồng để tạo ra một đường hầm tự nhiên mà trông giống như cửa ngõ vào một cuộc phiêu lưu bí ẩn. Những hàng cây sồi tạo nên hàng rào được trồng bởi một gia đình vào thế kỷ 18 như là một lối dẫn đến ngôi nhà của họ. Những fan hâm mộ series phim nổi tiếng "Game of Thrones"  (Trò chơi vương quyền) sẽ nhận ra khu rừng này xuất hiện trong phim.

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top