Aa

Bùng nổ các dự án cơ sở hạ tầng, nhu cầu tại vùng ngoại ô Mumbai tăng cao

Thứ Ba, 08/11/2016 - 16:00

Tại các “lãnh địa” BĐS của Mumbai, thủ đô Ấn Độ, giá nhà đất đã giảm như một hệ quả từ việc dịch chuyển của một bộ phần cư dân từ nội thành ra ngoại thành.

Tổng quan bức tranh thị trường nhà đất Mumbai thời gian gần đây, có thể thấy rõ sự giảm giá của các sản phẩm BĐS. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là bởi người dân không còn tỏ ra mặn mà với mảnh đất đô thị sầm uất nhưng giá cả đắt đỏ.

Cuộc sống bị ảnh hưởng do các vấn đề phát sinh từ tình trạng “đất chật người đông” cũng khiến người dân Mumbai muốn chuyển ra các khu vực ngoại thành sát với thủ đô để sống, chi phí vừa không tốn kém, giá cả đất đai lại ở mức phải chăng, việc đi làm vẫn thuận tiên do hệ thống giao thông hiện đại và cơ sở hạ tầng tiện nghi.

Khái quát về những điểm nóng BĐS Mumbai, ông Kedar Joshi, giám đốc marketing của Ahuja Constructions, công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng và BĐS tại Ấn Độ, đã chỉ ra rằng những “ranh giới” giữa khu vực đô thị Mumbai với các vùng lân cận đã thay đổi đáng kể qua thời gian.

“Tại các khu vực công nghiệp, chẳng hạn như Boisar và Palghar ở phía bắc hay Dombivli và Ambernath ở phía đông, nguồn cung nhà ở, từ nhà ở giá rẻ đến cao cấp, đang tăng lên do sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án. Cơ sở hạ tầng chính là yếu tố đã thúc đẩy nhu cầu tại các thị trường đầy tiềm năng này”, ông nói.

 

BĐS tại các vùng ngoại ô thủ đô Mumbai, Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư nhờ sự bùng nổ của các dự án cơ sở hạ tầng

BĐS tại các vùng ngoại ô thủ đô Mumbai, Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư nhờ sự bùng nổ của các dự án cơ sở hạ tầng

Các vùng ngoại ô phía Tây như Andheri, Oshiwara, Goregaon, Borivali và xa hơn nữa, đang xuất hiện ngày càng nhiều cơ hội phát triển cho các sản phẩm nhà ở tại phân khúc bán lẻ. Còn các vùng phía Đông, từ Chembur đến Wadala cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ những dự án cơ sở hạ tầng.

Một “điểm nóng” khác mà các nhà đầu tư nên quan tâm đó là khu vực từ Mulund đến Thane (đặc biệt là “mảnh đất” trải dọc theo đường Ghodbunder Road). Ngoài ra Ambernath, Neral và Karjat, “nối hàng” theo tuyến đường sắt Central Railway cũng là khu vực đang thu hút sự chú ý do trong năm tới, rất nhiều các dự án xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng sẽ xuất hiện tại đây.

Sự bùng nổ của các dự án cơ sở hạ tầng

Dọc theo vành đai Ambernath - Badlapur, dự án ga đường sắt Chikoli được đề xuất dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS tại đây. Ngoài ra, dự án sân bay quốc tế Navi Mumbai sẽ là “ngòi nổ” đẩy mạnh tăng trưởng của các khu vực xung quanh. Chưa hết, dự án xây dựng khu vực thành phố mới Navi Mumbai Airport Influence Notified Area (viết tắt là NAINA) bao gồm các quận như Thane, Uran, Karjat, Khalapur, Panvel of Thane và Raigad hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt của Mumbai và các khu vực lân cận.

Sự bùng nổ của các dự án phát triển cơ sở hạ tầng này chính là lý do khiến cho nhu cầu tại các vùng ngoại ô Mumbai tăng nhanh và cũng chính là nguyên nhân khiến giá cả BĐS trong khu vực nội thành giảm xuống.

Giá cả đa dạng, lựa chọn phong phú

Tùy theo sự thuận lợi của vị trí địa lý, chất lượng sản phẩm và giá trị tiềm năng của các dự án cơ sở hạ tầng, giá cả BĐS tại các “điểm nóng” này cũng có sự khác nhau.

Từ 40.000 – 80.000 USD: Nếu những ai có nhu cầu về nhà ở giá rẻ thì điểm đến hấp dẫn nhất, theo ông Rohit Poddar, giám đốc quản lý của Poddar Housing, là các khu vực Kalyan, Dombivli, Badlapur, Shahapur, Vasai-Virar và  Kharghar. Mặc dù giá cả thấp nhưng chất lượng các sản phẩm vẫn khá tốt và nguồn cung dồi dào, bên cạnh đó, rất nhiều các ông lớn xây dựng đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các khu vực này.

Từ 80.000 – 160.000 USD: Với số tiền này trong tay, các nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu một căn hộ tại các vùng ngoại ô phía Tây như Borivli, Dahisar hay Mira Road và một số khu vực ngoại ô phía Đông như Mulund, Ghodbunder Road, Balkum, Kalwa và các khu vực phụ cận Thane. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể tìm kiếm lựa chọn của mình tại một số khu vực của Navi Mumbai như Kharghar, Belapur, Nerul và Sanpada.

Từ 160.000 – 320.000 USD: Có rất nhiều lựa chọn cho những ai đang có trong tay số tiền từ khoảng 160.000 – 320.000 USD trên các thị trường ngoại ô phía đông như Vikhroli, Chembur, Powai, Chandivali, Vidyavihar và Mulund cùng một số khu vực ngoại ô ở phía Tây trải dọc từ Andheri đến Andheri. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top