Aa

Bất động sản 24h: Xây dựng khách sạn ồ ạt, dân Lý Sơn lo hết đất trồng tỏi

Thứ Sáu, 14/10/2016 - 06:21

Hà Nội quyết định cống hóa sông Kim Ngưu và bãi giữa sông Hồng làm điểm đỗ xe; Thị trường khách sạn Hà Nội "nguội lạnh" vì mùa mưa; Mức đầu tư cho bất động sản (BĐS) thế giới năm 2016 có thể lên tới 610 - 630 tỷ USD... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS ngày 13/10.

Kiến nghị đình chỉ thi công dự án Eco Green Tower sau sự cố sập giàn giáo, chết người

Đội Thanh tra Xây dựng quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố tại dự án Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở cao tầng chung cư Eco Green Tower làm 2 người chết, 4 người bị thương, đơn vị đã tham mưu cho UBND phường ban hành quyết định đình chỉ thi công, chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Người dân Lý Sơn lo không còn đất trồng đặc sản hành, tỏi 

Việc hàng loạt công trình khách sạn, nhà nghỉ đang được xây dựng nhiều “như nấm sau mưa” tại Lý Sơn đang khiến huyện đảo này dần trở thành một đại công trường. Diện tích trồng hành, tỏi bị thu hẹp, người dân Lý Sơn ngày càng lo lắng về một tương lai không xa những đặc sản địa phương sẽ không còn đất để mọc.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

610 - 630 tỷ USD đầu tư cho BĐS năm 2016

Đó là con số dự báo mà Công ty TNHH Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Vietnam) dự đoán. Theo đó, dù năm 2016, thế giới chứng kiến nhiều thay đổi và các sự kiện chính trị quan trọng nhưng thị trường bất động sản toàn cầu vẫn trụ vững trong giai đoạn từ tháng 7 - tháng 9.

Vẫn có khả năng đạt được tổng lượng giao dịch cả năm ở mức 610 - 630 tỷ USD khi chúng ta bước vào quý cuối cùng.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Phân khúc khách sạn Hà Nội quý III/2016 “nguội lạnh” vì mùa mưa

Báo cáo mới đây của Công ty TNHH Savills Việt Nam cho thấy, trong quý III, nguồn cung thị trường khách sạn Hà Nội giảm 5,2% so với quý II. Công suất trung bình giảm 2% theo quý do ảnh hưởng của mùa mưa nhưng tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

 

Cống hóa sông Kim Ngưu và bãi giữa sông Hồng làm điểm đỗ xe

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa “hiến kế” để “ăn gian” thêm diện tích làm bãi đỗ xe tĩnh cho Hà Nội khi mà số lượng xe cá nhân trên địa bàn Thủ đô ngày càng tăng, trong khi quỹ đất không thể mở rộng thêm.

Theo đề xuất, sông Kim Ngưu đoạn từ Đại Cồ Việt đến Pháp Vân sẽ được cống hóa kiên cố để làm bãi đỗ xe. Hình thức cống hóa là cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một.

Xem thông tin chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top