Aa

Cách cắm hoa lay ơn (hoa dơn) nghìn tay đẹp, tươi lâu chơi Tết

Thứ Ba, 13/02/2018 - 20:21

Cắm hoa lay ơn (hoa dơn) chơi Tết là một thói quen của nhiều bà nhiều mẹ, nhưng ai cũng luôn phải tìm cách để cắm được hoa lay ơn (hoa dơn) nghìn tay xòe đều đẹp, và quan trọng là tươi lâu để chơi Tết.

Giống như hoa đào, hoa mai, thược dược và ly, nhắc đến Tết là phải nhắc đến hoa lay ơn (hoa dơn). Ngày nay, có nhiều gia đình chuộng bày một bình hoa hoa lay ơn (hoa dơn) nghìn tay giữa nhà, dù là dơn đỏ, dơn vàng hay dơn song sắc.

Hoa lay ơn (hoa dơn) có thân cành dài, nhiều hoa và nụ, hoa lay ơn (hoa dơn) là cành có hoa xen đều từ thân lên đến búp cành. Đúng như tên gọi, hoa lay ơn (hoa dơn) có ý nghĩa tượng trưng cho danh sự, sự ghi nhớ, hoa lay ơn (hoa dơn) cũng có ý nghĩa là sức mạnh của cá tính, lòng trung thành, chân thành và toàn vẹn. Hoa lay ơn (hoa dơn)được nhiều bà, nhiều mẹ lựa chọn để trưng trong phong khách hay bày bàn thờ gia tiên ngày Tết như thể hiện tình cảm sự biết ơn và quý trọng.

Việc đặt bình hoa lay ơn (hoa dơn) cũng rất quan trọng, không nên để bình chỗ ánh nắng chiếu trực tiếp hay nơi có nhiệt độ cao, gió lùa... vì hơi nóng và gió có thể khiến hoa lay ơn (hoa dơn) không tươi lâu, nhanh héo, nhanh tàn.

Nếu được, buổi tối nên đưa bình hoa ra nơi có nhiệt độ mát mẻ.

Dưới đây là một số cách cắm hoa lay ơn (hoa dơn) ngày Tết vừa đẹp lại tươi lâu.

1. Cách cắm hoa lay ơn (hoa dơn) nghìn tay chơi Tết

Bước 1: Đặt một chiếc đĩa sâu lòng lên miệng bình sứ to. Sau đó đặt 1 miếng xốp đã được ngâm ướt vào trong lòng đĩa. Lấy băng dính dính cố định miếng xốp, đĩa và miệng bình để tạo độ chắc chắn khi cắm hoa không bị đổ. 

Bước 2: Cắt chéo cành hoa để tăng khả năng hút nước của hoa lay ơn. Chọn cành hoa to, khỏe, đứng thẳng để cắm vào giữa miếng xốp sau đó cắm hoa từ giữa miếng xốp sau đó tỏa dần ra ngoài. Ở lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh và thấp hơn 1 chút so với bông trung tâm. Các tầng hoa tiếp theo nên cắm so le và thấp dần đến sát miệng bình sao cho bình hoa tròn đều, tỏa nghìn tay đẹp mắt.

Bước 3: Tỉa lá hoa lay ơn và lá thiết mộc lan, cắm vào miệng bình để lá xòe ra, che miếng xốp và giúp bình hoa thêm đẹp. 

2. Cách cắm hoa lay ơn (hoa dơn) đẹp tươi lâu

Bước 1: Dán băng dính vào miệng bình hoa, tạo thành các ô vuông đều

Bước 2: Chọn cành hoa cao và thẳng nhất cắm làm vị trí trung tâm bình hoa. Cắt chéo cuống hoa để tốt cho việc hút nước của hoa, như vậy hoa lay ơn sẽ tươi lâu hơn. 

Bước 3: Cắm từng cành hoa vào bình hoa sao cho các bông hoa cùng hướng mặt về một hướng. Chú ý rằng với cách cắm hoa lay ơn, các cành hoa nên được cắm với khoảng cách đều nhau và rẽ ra các phía như hình cách quạt sẽ giúp bình hoa lay ơn trông đẹp gọn và thu hút hơn.

Bước 4: Cắm lá trầu bà vào xung quanh miệng bình. Việc này không chỉ giúp cành hoa đứng vững, che được gốc hoa mà còn giúp bình hoa lay ơn trông xanh tươi và thu hút hơn.  

Ngoài ra có thể cắm hoa lay ơn (hoa dơn) theo một số cách dưới đây:

Cách cắm hoa lay ơn với hoa cúc

Cách cắm hoa lay ơn với hoa cúc

Cách cắm hoa lay ơn tươi lâu ngày Tết

Cách cắm hoa lay ơn tươi lâu ngày Tết

Cắm hoa lay ơn đẹp trưng Tết

Cắm hoa lay ơn đẹp trưng Tết

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top