Aa

BĐS 24h: Nhiều doanh nghiệp lội ngược dòng, "rót tiền" vào phân khúc bình dân

Thứ Bảy, 05/11/2016 - 06:30

BĐS khu Nam Hà Nội "lên đời" nhờ hạ tầng; Tập đoàn Lotte mở rộng hoạt động kinh doanh BĐS tại Việt Nam; Hà Nội thiếu nhà ở xã hội, vì sao chủ đầu tư vẫn "ngó lơ"... là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS ngày 4/11.

 

TP.HCM kiến nghị giải pháp đẩy nhanh cải tạo, xây mới chung cư cũ

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép Thành phố được ủy quyền cho các quận – huyện thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về cải tạo, xây mới chung cư cũ trên địa bàn.

Theo đó, Thành phố sẽ được ủy quyền cho UBND quận - huyện thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền của UBND TP như: phê duyệt dự toán kinh phí sửa chữa và kinh phí kiểm định…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tập đoàn Lotte mở rộng hoạt động kinh doanh BĐS tại Việt Nam

Bằng việc mua cổ phần của nhiều doanh nghiệp Việt Nam để thành lập các đơn vị quản lý dự án thành phố sinh thái thông minh trị giá 2 tỷ USD, Lotte đang dần tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường BĐS Việt Nam.

Xem thêm thông tin tại đây

Hà Nội thiếu nhà ở xã hội, vì sao chủ đầu tư vẫn "ngó lơ"?

Theo quy định của Chính phủ, đối với dự án có quy mô trên 10ha tại các đô thị từ loại 3 trở lên và khu vực quy hoạch là đô thị loại 3 trở lên phải dành 20% tổng diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội, tuy nhiên dường như điều này mới chỉ nằm trên lý thuyết. 

Theo đánh giá, số lượng hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội rất lớn, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu, nhất là những dự án nằm ở địa bàn ven đô. Như vậy, nhu cầu của người mua lớn, Chính phủ cũng đã có quy định chủ đầu tư các dự án BĐS phải dành 20% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội. Vậy vì sao Hà Nội vẫn thiếu nhà ở xã hội và chủ đầu tư ngó lơ quy định này? 

Xem thêm thông tin tại đây

Lội ngược dòng, "rót tiền" vào phân khúc bình dân

Trước bối cảnh thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dự án BĐS hạng sang - cao cấp, các dự án BĐS nghỉ dưỡng hạng sang… nhiều doanh nghiệp vẫn “lội ngược dòng”, rót tiền vào phân khúc sản phẩm bình dân, vừa túi tiền, chấp nhận chia sẻ lợi nhuận để phát triển bền vững, hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Xem thêm thông tin tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

BĐS khu Nam Hà Nội “lên đời” nhờ hạ tầng

Hàng loạt tuyến đường, cây cầu được xây dựng, mở rộng, cải tạo... khiến khu Nam Hà Nội có được hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân, kéo théo đó là hàng loạt dự án BĐS xuất hiện, thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

Nhiều "ông lớn" với các dự án cao cấp như Vingroup, Tân Hoàng Minh... đến các dự án bình dân hơn cùng "thi nhau" xuất hiện tại khu vực này, tranh giành miếng bánh thị phần đang ngày càng đắt giá. 

Xem thêm thông tin tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top