Chủ chung cư La Bonita bị phạt 45 triệu đồng vì xây dựng trái phép

Trước những phản ánh của cư dân La Bonita, Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng vào cuộc kiểm tra và xử phạt về việc xây dựng trái phép trên tầng thượng tại chung cư La Bonita (số 6 - 8 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) làm chủ đầu tư.

01:01 19/09/2018

Theo đó, cư dân của tòa nhà đã làm đơn phản ánh về việc chủ đầu tư cùng với Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt (đơn vị quản lý) thực hiện việc xây dựng không đúng thiết kế đã được thẩm định. Cụ thể là việc xây dựng trái phép tại tầng thượng của toà nhà để làm nơi ở và nơi thờ cúng.

Tòa nhà La Bonita do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư

Tòa nhà La Bonita do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư

Các cư dân cho biết thêm, cuối tháng 7/2018, Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt đã gửi thông báo đến các công ty, văn phòng, hộ dân trong tòa nhà về việc được Công ty Nam Thị giao cho quyền quản lý tòa nhà trong thời gian 45 năm mà không phải đóng phí.

Ngay sau đó, phần sân thượng của tòa nhà được xây dựng thêm phần nhà ở, phòng gắn máy lạnh, cửa kính kiên cố để làm nơi sinh hoạt riêng của gia đình bà Võ Thị Lưu (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt), biến sân thượng thành nơi tụ tập, thờ cúng của gia đình bà Lưu dù chưa có giấy phép xây dựng và nghiệm thu.

Bên cạnh đó, hai công ty này đã khóa thang máy không cho cư dân lên xuống tầng thượng, bắt mọi người phải sống trong không gian sinh hoạt ồn ào từ tiếng tụng kinh liên tục hơn 5 giờ đồng hồ hằng ngày, thêm nữa là tiếng ồn từ việc vận chuyển vật liệu xây dựng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng vào cuộc kiểm tra và phát hiện hành vi vi phạm xây dựng không đúng theo giấy phép được cấp. 

Ngay sau đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị với số tiền 45 triệu đồng theo quyết định số 1529/QĐ-XPVPHC. Đồng thời, buộc công ty này ngừng thi công và tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng vi phạm tại chung cư La Bonita.

Ngoài ra, không chỉ chiếm dụng tầng thượng chung cư làm tài sản riêng, công ty này còn bị phản ánh việc để cư dân vào ở 2 năm nhưng không tổ chức hội nghị nhà chung cư, hiện vẫn chưa có khu vực sinh hoạt chung cho cư dân trong toà nhà.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM (PC46) cũng vừa nhận đơn của người dân, tố cáo Công ty Nam Thị không chịu bàn giao nhà sau khi đã hoàn thành dự án./.

An Thư

Bạn đang đọc bài viết Chủ chung cư La Bonita bị phạt 45 triệu đồng vì xây dựng trái phép tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận