Aa

Công nhân xuyên đêm di dời hàng cây xà cừ trên đường Kim Mã

Thanh Nam
Thanh Nam namnguyen2101@gmail.com
Chủ Nhật, 23/10/2016 - 08:00

Tối 22/10, tại khu vực đường Kim Mã - Voi Phục (Ba Đình, Hà Nội), hơn 20 công nhân cùng xe chuyên dụng đã gấp rút di dời một số cây xà cừ về vườn ươm Văn Giang (Hưng Yên).

Theo ghi nhận của PV Reatimes, 23h đêm quahơn 20 công nhân bắt đầu tiến hành cưa rễ một số cây xà cừ cổ thụ đoạn đền Voi Phục (Kim Mã) để các máy cẩu dịch chuyển lên xe. Mỗi cây mất khoảng 2 giờ để di chuyển lên xe. Trong đêm qua, công nhân tiến hành đưa 4 cây về vườn ươm.

Theo ông Trần Nam Mừng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bee Pro - Chỉ huy trưởng công trình di chuyển cây xanh trên đường Kim Mã: "Kể từ ngày triển khai kế hoạch di chuyển 31 cây cổ thụ (11/10) cho đến nay, công ty đã tiến hành được 15 cây. Với số cây còn lại, nếu không gặp vấn đề về thời tiết thì 2 tuần nữa sẽ xong. Như vậy, công ty chúng tôi sẽ vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch đã đề ra là trước ngày 31/11 hoàn thành".

"Với việc rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt, tôi cam đoan việc di dời cây sẽ diễn ra an toàn, các cây cổ thụ có tỉ lệ sống sót là 70%, ngoài ra. Để đảm bảo cho cây phát triển, tôi đã chỉ đạo công nhân thực hiện công tác tiêm thuốc kích thích bộ rễ cây phát triển để phục vụ cho việc dịch chuyển về vườn ươm" - Ông Mừng nhấn mạnh.

Được biết, việc triển khai cắt lá, tỉa cành hàng cây bên đường Kim Mã đã được diễn ra từ cách đây hơn một tuần. Cho đến ngày 22/10 đã có 15 cây xà cừ được đánh chuyển, di dời để phục vụ cho việc thi công. Với cam kết hoàn thành việc di dời toàn bộ cây cây xanh đến trước ngày 31/11 nên công nhân đang đẩy nhanh tiến độ làm việc để bàn giao mặt bằng cho cho phía chủ đầu tư tiếp tục thi công tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Một số hình ảnh PV ghi lại được quá trình di dời cây trên đường Kim Mã:

Khoảng 23h, ngày 22/10, kế hoạch di chuyển cây xanh tại khu vực đường Kim Mã - Voi Phục nhằm phục vụ dự án tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu được thực hiện.

Khoảng 23h, công nhân bắt đầu làm việc.

Hiện tại, công nhân đang triển khai cưa rễ, với việc tiến nhành vào ban đêm nên ánh sáng khá yếu, nên các công nhân phải dùng thêm cả đèn pin để thực hiện việc cắt đi những rễ phụ dưới lòng đất.

Công nhân đang triển khai cưa rễ. Do di chuyển vào ban đêm nên ánh sáng khá yếu, các công nhân phải dùng thêm cả đèn pin để thực hiện việc cắt rễ phụ dưới lòng đất.

Theo quan sát, rễ được cắt cụt, mặc dù Công ty cam đoan sống sót 70% nhưng rất nhiều người vẫn loa lắng hoài nghi.

Theo quan sát, rễ cây được cắt cụt. Mặc dù công ty cam đoan cây sống sót 70% nhưng rất nhiều người vẫn lo lắng, hoài nghi.

Cưa cành và rễ đều được thực hiện bằng cưa máy, dẫn đến quá trình làm việc hiệu quả hơn,

Công nhân dùng cưa máy để cưa cành và rễ.

Cây cổ thụ cành lá xum xuê đã được cưa, tỉa gọn thành nhiều khúc để thuận tiện cho việc di chuyển.

Cây cổ thụ cành lá xum xuê đã được cưa, tỉa gọn thành nhiều khúc để thuận tiện cho việc di chuyển.

 

Việc sử dụng các phương tiên hiện đại giúp công nhân đỡ vất vả hơn trong việc di chuyển cây.

Việc sử dụng các phương tiên hiện đại giúp công nhân đỡ vất vả hơn trong việc di chuyển cây.

 

Các công nhân của đơn vị di chuyển cây xanh phải thâu đêm để hoàn thành công việc nhằm hạn chế ảnh hưởng tới quá trình đi lại của người dân Thủ đô.

Các công nhân của đơn vị di chuyển cây xanh phải làm thâu đêm để hoàn thành công việc nhằm hạn chế ảnh hưởng tới quá trình đi lại của người dân Thủ đô.

Từng cây cổ thụ được di chuyển lên xe tải di dời khỏi tuyến đường Kim Mã. Để thực hiện cẩu một cây cổ thụ lên xe tải có khi phải mất tời hơn 1h đồng hồ.

Từng cây cổ thụ được di chuyển lên xe tải di dời khỏi tuyến đường Kim Mã. Để cẩu một cây cổ thụ lên xe tải phải mất tới hơn 1 tiếng đồng hồ.

Và những cây cổ thụ gắn bó một chặng thời gian dài với nhiều người dân Thủ đô dần di chuyển về vườn ươm Văn Giang, Hưng Yên.

Những cây cổ thụ gắn bó một chặng thời gian dài với nhiều người dân Thủ đô dần di chuyển về vườn ươm Văn Giang, Hưng Yên.

Hết xe này đi, liên tiếp những xe khác lại đến, việc thực hiện diễn ra liên tục, không ngừng nghỉ.

Hết xe này đi, xe khác lại đến, liên tục, không ngừng nghỉ.

Việc thực hiện di chuyển vào ban đêm tuy nhiên vẫn có khá nhiều phương tiện tham gia giao thông nên luôn có công nhân đứng ở mặt đường ra dấu hiệu cho các phương tiện chú ý khi qua đây.

Việc thực hiện di chuyển cây diễn ra vào ban đêm tuy nhiên vẫn có khá nhiều phương tiện qua lại nên công nhân phải đứng dưới đường điều khiển giao thông.

Dự kiến trong đêm 22, rạng sáng ngày 23/10, có 4 cây xà cừ sẽ phải di chuyển.

Như thông tin đã đưa, để phục vụ việc thi công tuyến đường sắt trên cao đoạn đường Kim Mã, hơn 100 cây xà cừ ven hồ Thủ Lệ bị chặt hạ và đánh chuyển để giải phóng mặt bằng. Trong số đó có 31 cây xà cừ cổ thụ sẽ được di dời để tái sử dụng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top