Aa

Công ty môi giới BĐS mang băng rôn đi “đòi nợ” chủ đầu tư dự án

Thứ Sáu, 21/10/2016 - 01:13

Cho rằng chủ đầu tư dự án chậm trễ trả các khoản phí về dịch vụ môi giới sản phẩm và tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, một công ty môi giới bất động sản tại TP.HCM đã mang băng rôn đến tận trụ sở đối tác để "đòi" hơn 6,3 tỷ đồng tiền nợ.

Ngày 18/10, một nhóm người được cho là nhân viên Công ty CP Địa ốc Kim Phát đã căng băng rôn tại trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh, số 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh để đòi nợ. Nội dung trên các băng rôn ghi “Đề nghị Công ty Long Kim Phát là công ty thuộc tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”.

Sự việc này ngay lập tức gây sự chú ý của rất nhiều người dân xung quanh và người đi đường. Tuy nhiên, không lâu sau đó, các lực lượng cơ quan chức năng đã có mặt và mời những người này về UBND phường 24 làm việc.

Phối cảnh dự án Gold Hill, Trảng Bom, Đồng Nai.

Phối cảnh dự án Gold Hill, Trảng Bom, Đồng Nai.

Theo tìm hiểu, sự việc trên xuất phát từ những vướng mắc giữa Công ty Kim Phát và Công ty Long Kim Phát (thành viên Tập đoàn Đất Xanh) trong việc thỏa thuận bán đất nền nhà ở dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom (Gold Hill), huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Công ty Kim Phát cho rằng, phía chủ đầu tư kéo dài sự chậm trễ trong việc thanh toán các khoản phí dịch vụ môi giới dự án và khoản tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, gây khó khăn cho công ty nên biểu tình để đòi nợ.

Cụ thể, theo Công ty Kim Phát, tính đến 30/9/2016, doanh nghiệp này đã môi giới thành công 105 sản phẩm trong tổng số 133 nền đất thuộc dự án Gold Hill cho chủ đầu tư là Công ty Long Kim Phát. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án đưa ra những lý do không hợp lý và không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí môi giới cho công ty với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Trong đó, tiền đặt cọc là 1,05 tỷ đồng; phí dịch vụ Dự án Gold Hill trong tháng 8/2016 với số tiền 2,78 tỷ đồng; phí dịch vụ dự án Gold Hill tháng 9/2016 với 1,74 tỷ và toàn bộ số tiền môi giới đã thành công nhưng chưa thực hiện đối chiếu và xuất hóa đơn mà Công ty Long Kim Phát có nghĩa vụ phải trả cho Công ty Kim Phát tương đương với số tiền 763,65 triệu đồng.

Trong một văn bản gửi tới chủ đầu tư dự án, Hiệp hội bất động sản Tp.HCM, Công ty Kim Phát cho biết, sẽ đề nghị Long Kim Phát tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền chi phí môi giới và hoàn lại tiền đặt cọc cho công ty này trong thời gian 7 ngày kể từ ngày 18/10/2016.

Công ty Kim Phát cũng cho biết thêm, trong trường hợp quá thời hạn nói trên, công ty sẽ tiến hành kiện Long Kim Phát ra tòa để giải quyết vụ việc theo pháp lý.

Về phía chủ đầu tư, ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát cho biết, trong quá trình thực hiện dịch vụ môi giới, Kim Phát đã vi phạm hợp đồng đã ký. Kim Phát tự ý nâng giá bán nền đất, thu tiền ngoài của khách hàng trái quy định, tự ý thu tiền thanh toán hợp đồng của khách hàng khi không được phép, cung cấp các thông tin sai lệch về dự án, tự ý đổi tên dự án làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của chủ đầu tư.

Cũng theo ông Luận, vừa qua rất nhiều khách hàng đã khiếu nại về các hành vi nâng giá và thu tiền ngoài của Kim Phát. Tại cuộc gặp 3 bên giữa chủ đầu tư, khách hàng và Kim Phát để giải quyết những khiếu nại của khách hàng, Kim Phát cam kết ngày 12/10/2016 hoàn trả tiền cho khách hàng. Chủ đầu tư đã liên tục yêu cầu thực hiện cam kết của khách hàng nhưng đến nay Kim Phát vẫn chưa thực hiện.

Để bảo vệ quyền lợi của người mua, xử lý dứt điểm các khiếu kiện của khách hàng, chủ đầu tư chưa thanh toán phí môi giới cho Kim Phát để yêu cầu Kim Phát giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng.

Tổng giám đốc Long Kim Phát cũng khẳng định, chủ đầu tư cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, ngày 16/5/2016, Công ty Kim Phát và Công ty Long Kim Phát ký kết Hợp đồng tư vấn, môi giới bất động sản đối với dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai (dự án Gold Hill). Theo đó, Long Kim Phát đồng ý cho Kim Phát nhận phân phối độc quyền dự án Gold Hill với hơn 130 nền đất.

Dự án Gold Hill nằm tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Đây là dự án khu dân cư có tổng diện tích phê duyệt khoảng 26,57 ha.

Dự kiến, hai bên sẽ có cuộc gặp vào chiều hôm nay, 20/10 nhằm giải quyết các vướng mắc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top