Aa

Trang trí ban công đẹp sẽ tạo vận khí tốt cho ngôi nhà

Thứ Hai, 24/10/2016 - 15:41

Tài vận của gia đình bạn đôi khi lại phụ thuộc vào góc ban công nhỏ bé bởi trong phong thủy, ban công đại diện cho minh đường. Một căn hộ có ban công trước phòng khách, có nghĩa là tài vận thuận, phong thủy cực tốt.

Hầu hết các gia đình hiện nay đều ở chung cư, vì thế, không thể tự xây cho mình những ban công hợp ý muốn, diện tích như mong đợi. Nhưng có nhiều cách cố thể nâng cao vận khí cho ban công, hợp phong thủy mà nhiều gia chủ không hay biết. 

Trồng nhiều cây xanh

Trở về với thiên nhiên là xu thế giúp con người lấy lại cân bằng tuyệt với nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có rất nhiều cách để tạo nên một không gian thiên nhiên cho ban công như: dùng cây xanh kết hợp với vật liệu ốp, dùng các tiểu cảnh nhỏ theo thể loại vườn khô, hay vườn khô kết hợp cùng tiểu cảnh nước, cây xanh nhỏ…

Khi dùng cây xanh trang trí cho ban công, nên lưu ý chọn những loại cây rễ nông có thể trồng được trong chậu và chú ý đến hệ thống thoát nước.

Lựa chọn các loại cây hợp phong thủy

Các loại cây chọn trồng trên ban công nên có hình dáng to, sức sống khoẻ, lá dầy và đặc biệt phải luôn xanh tốt. Một số cây điển hình có thể kể đến như: cây vạn niên, cây kim tiền, cây thiết thụ, cây cọ trúc, cây phát tài, cây diêu tiền… Nếu ban công của gia đình có nắng chiếu trực tiếp suốt ngày, khó giữ ẩm, bạn hãy chọn những loại cây chịu hạn tốt như sương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, cây sống đời, sứ Thái, hoa chuối cảnh, hoa giấy…
 
Ban công thiếu màu xanh của cây lá sẽ thiếu sức sống và vận khí cho ngôi nhà

Ban công thiếu màu xanh của cây lá sẽ thiếu sức sống và vận khí cho ngôi nhà

Một số loại cây cảnh có tác dụng hóa giải, bảo vệ ngôi nhà nên trồng:

– Hoa hồng: Hoa hồng là loại cây rất đẹp, có hương sắc để trang trí cho ban công. Khi trồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.

–Xương rồng: Ý nghĩa của cây xương rồng là mang đến sức mạnh, thân cây phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

– Cây ngọc kỳ lân: ngọc kỳ lân phát triển theo hướng ngang, vững vàng, khỏe mạnh, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà.

– Đỗ quyên : Không chỉ hoá giải những hình khí xấu nơi ban công mà cây đỗ quyên còn có tác dụng mang lại nhiều vận may cho gia chủ. Loại cây này cũng dễ sống, hoa lá nhiều và có gai.

– Cây huyết long : Loại cây có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Huyết long cũng là loại cây dễ chăm sóc và có sức sống mạnh mẽ. Đây cũng là loại cây có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Các kiến trúc sư khuyên rằng, ban công nhỏ hay lớn đều nên thiết kế gần gũi với thiên nhiên bằng nhiều cây cảnh tuy nhiên cần được sắp đặt gọn gàng và sạch sẽ, không mảnh vụn chồng chất.

Không nên trồng nhiều loại cây khác nhau trên ban công

Ban công không nên trồng nhiều loại cây cao thấp, dạng lá khác nhau lố nhố không đẹp. Chỉ nên trồng 1-2 loại, cắt tỉa gọn gang, không trồng cây có lá lớn, rậm rạp nơi ban công, sẽ làm che mất tầm nhìn và vẻ đẹp của ngôi nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top