Aa

Chọn màu bếp hợp mệnh gia chủ để mang tài lộc vào nhà

Thứ Bảy, 22/10/2016 - 03:35

Phòng bếp là vị trí quan trọng nhất của mỗi ngôi nhà, đây là nơi quyết định đến tài lộc, vận khí chung của cả gia đình. Gia chủ cần lưu ý khi chọn màu thiết kế bếp cũng nên hợp tuổi, hợp mệnh.

Chính bởi vậy, việc bài trí, lựa chọn màu sắc phòng bếp hợp với phong thủy và hợp mệnh gia chủ là điều cần lưu ý.

Mệnh Kim

Những người mệnh Kim có đầu óc tổ chức cao, kỷ luật, tính cách quả quyết và sở hữu tư duy logic, tinh tế sắc xảo. Chủ nhà mệnh Kim nên lựa chọn đặt cửa nhà theo hướng Tây để đem lại nhiều may mắn. Phòng bếp của gia đình đặt theo hướng này cũng rất có lợi.

Theo tương sinh trong ngũ hành, màu vàng là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim. Chủ nhà cũng có thể lựa chọn một số màu phát sinh tương ứng như màu vàng nhạt, vàng cam…

Vàng là màu có lợi nhất cho gia chủ mệnh KIm

Vàng là màu có lợi nhất cho gia chủ mệnh KIm

Nếu không thích màu vàng, gia chủ mệnh Kim cũng có thể sơn nhà bếp màu trắng. Bởi màu trắng mang lại cảm giác dễ chịu, dễ phối màu cùng các vật dụng có màu sắc khác trong căn bếp nhà bạn.

Người mệnh Kim có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với mệnh Thủy như xanh lam, đen.

Mệnh Mộc

Trong phong thủy, người mệnh Mộc hợp với hướng Đông Nam, bởi vậy cũng có thể lựa chọn đặt phòng bếp theo hướng này.

Màu sắc hợp với người mệnh Mộc nhất là màu xanh lá, màu nâu, xanh lam, vàng nhạt hay đen.

Màu sắc chính của mệnh Mộc là xanh lá cây.

Màu sắc chính của mệnh Mộc là xanh lá cây.

Tuy nhiên, Mộc có nghĩa là cây cối, vậy nên màu xanh lá là màu cực tốt cho gia chủ mệnh này. Xanh lá tượng trưng cho khởi đầu mới, tạo cảm giác thoải mái, đem đến sức khỏe và đẩy lùi những lo lắng, phiền muộn.  Hoặc chọn màu nâu để đem tới tài lộc, danh vọng cho gia đình.

Mệnh Thổ

Theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ vậy nên màu sắc có lợi nhất cho mệnh Thổ là màu đỏ và các màu sắc phát sinh khác như tím hoặc hồng. Tuy nhiên đây đều là những gam màu nóng, vậy nên chủ nhân có thể khéo léo kết hợp giữa các màu với nhau để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn, không bị chói quá.

Màu gỗ cũng có thể sử dụng được cho phòng bếp của chủ nhân mệnh Kim.

Màu vàng nhạt cũng có thể sử dụng được cho phòng bếp của chủ nhân mệnh Kim.

Mặt khác, màu vàng là màu chủ đạo của mệnh Thổ cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên người mệnh Thổ kị nhất là các màu xanh lá, xanh lam, màu gỗ.

Mệnh Thủy

Theo phong thủy, hướng phù hợp của mệnh Thủy là hướng Bắc hoặc hướng Đông hay Đông Nam.

Kim sinh Thủy, vậy nên những màu sắc thuộc mệnh Kim sẽ đem lại vận mệnh tốt cho người mệnh Thủy, chẳng hạn như màu vàng, trắng hay ánh kim.

Xanh nước biển là có thể là màu chủ đạo nhưng nên tiết chế để không gây tác dụng ngược.

Xanh nước biển là có thể là màu chủ đạo nhưng nên tiết chế để không gây tác dụng ngược.

Màu đen thể hiện sự huyền bí, đem lại sự sâu sắc, một sức mạnh tiềm ẩn cho không gian nhà bếp. Nó là màu sắc đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ mệnh Thủy.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể chọn màu xanh thiên thanh, xanh nước biển đều là những màu sắc của mệnh Thủy. Những màu này mang đến sự thoải mái, thư giãn và tươi trẻ, tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải. Tuy nhiên nên cân bằng thêm một số màu sắc khác cho hợp với phong thủy bởi nhiều “nước” quá dễ cuốn trôi mọi thứ, đem lại tác dụng ngược.

Mệnh Hỏa

Giống như một ngọn lửa, người mệnh hỏa có cuộc sống sôi nổi, tích cực, luôn gây ấn tượng mạnh với mọi người. Hướng tốt của người mệnh này là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

Mệnh Hỏa vốn đã hợp với những gam màu chính như đỏ, cam, hồng, tím. Nhưng để không bị nhức mắt, nên dùng những chi tiết có màu sắc nhẹ nhàng xen lẫn gam màu nóng.

Căn bếp màu đỏ đem lại sự may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

Căn bếp màu đỏ đem lại sự may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa.

Trong ngũ hành, Hỏa khắc Thổ, vậy nên tuyệt đối không sử dụng những màu sắc của mệnh Thủy cho căn bếp của gia chủ mệnh Hỏa như màu xanh nước biển, đen.

Tuy nhiên màu xanh lá cây lại rất tốt cho chủ nhân mệnh Hỏa bởi đây là màu sắc đại diện của mệnh Thổ, mà nguyên lý Thổ sẽ sinh Hỏa.

Chúng ta nên chọn màu vàng và những màu sắc ánh kim.

*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top