Aa

Hà Nội sắp có thêm hàng loạt khách sạn siêu sang và tổ hợp thương mại, khách sạn

Thứ Ba, 25/10/2016 - 05:00

Một dự án chuyển đổi tại quận Cầu Giấy cùng hàng loạt dự án khách sạn khác đang được nghiên cứu thực hiện trên các quận, huyện Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa giao Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành nghiên cứu, rà soát quy hoạch các địa điểm đất có chức năng phù hợp để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khách sạn chất lượng cao (đạt tiêu chuẩn 5-6 sao) trên địa bàn các quận: Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng sắp có một dự án “Tòa nhà văn phòng làm việc, thương mại và khách sạn” tại Lô AID, Khu Công nghệ Thông tin tập trung Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là dự án chuyển đổi từ nhà điều hành sản xuất và giới thiệu sản phẩm từ cốm tại lô AID, khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng, cũng vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và UBND quận Cầu Giấy tổ chức rà soát việc chuyện nhượng dự án này.

Mới đây, theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý III/2016, Tổng cục Du lịch quyết định thu hồi xếp hạng 3 sao của 9 khách sạn khiến nguồn cung phân khúc này tại Hà Nội giảm 5,2% so với quý II.

Về tình hình hoạt động, báo cáo của Savills cho biết, công suất trung bình giảm 2% theo quý do ảnh hưởng của mùa mưa nhưng tăng 4% theo năm. Giá phòng bình quân tăng 4% theo quý và 12% theo năm. Doanh thu trên phòng so với năm ngoái tăng 20%.

Đánh giá về nguồn cung tương lai, Savills cho biết trong năm 2017, một dự án khách sạn 4 sao với quy mô hơn 200 phòng sẽ đi vào hoạt động.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top