Aa

Chiếc bàn đa năng dành cho những căn nhà diện tích nhỏ

Thứ Bảy, 29/10/2016 - 19:41

Với những ngôi nhà nhỏ, một chiếc bàn ăn vừa để làm bàn làm việc, bàn tiếp khách, giường ngủ... quả là một giải pháp hoàn hảo.

Khi diện tích đất đai đang ngày càng bị thu hẹp do sự tăng lên nhanh chóng của dân số, các ngôi nhà có xu hướng dần giảm về diện tích. Thêm vào đó, giá thuê nhà tăng cao theo giá cả thị trường dẫn đến việc thuê được một căn nhà với diện tích như ý là không hề dễ dàng.

Do đó, thay vì mua nhiều đồ đạc với các công dụng khác nhau, người ta ưu tiên chọn lựa những đồ đạc có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau để tiết kiệm diện tích và chi phí.

Chiếc bàn đa năng cho những căn nhà thiếu diện tích

Chiếc bàn đa năng cho những căn nhà thiếu diện tích

 

Bắt nguồn từ thực tiễn đó, nhà thiết kế người Đức Daniel Liss đã sáng tạo ra một chiếc bàn đa chức năng. Hiện tại, Liss đang làm việc cho công ty Thiết kế và Sản xuất Nội thất HEM tại thủ đô Berlin, Đức.

Được biết ý tưởng sáng tạo của anh bắt nguồn từ một đoạn video mà anh tình cờ xem được. Ban đầu, Liss tạo ra chiếc bàn chỉ với hai mục đích là biến nó trở thành bàn làm việc và bàn ăn, tuy nhiên sau đó nhiều công dụng khác của chiếc bàn cũng được phát hiện.

Mặt bàn được chia làm 4 tấm gỗ phẳng, 2 tấm lớn cùng kích thước có thể kéo vào phía bên trong ở phía ngoài cùng của 2 bên chiếc bàn tính theo chiều dài 2 tấm nhỏ cũng cùng kích thước nhưng có thể được dựng đứng lên.

Bàn làm việc với dây cắm sạc máy tính và đèn bàn cùng ngăn bàn

Bàn làm việc với dây cắm sạc máy tính và đèn bàn cùng ngăn bàn

Chiếc bàn này đủ rộng rãi cho 6 người cùng tham gia bữa ăn

Chiếc bàn này đủ rộng rãi cho 6 người cùng tham gia bữa ăn

Khi 2 tấm nhỏ được dựng đứng lên, người dùng có thể kéo 2 tấm lớn vào trong và kéo phần đèn, ổ sạc máy tính ở phía dưới 2 tấm nhỏ vừa được dựng lên. Như vậy, chiếc bàn trở thành bàn làm việc. 

Khi để nguyên hình thù mặt phẳng với 4 tấm gỗ, chiếc bàn có thể trở thành chiếc bàn tiếp khách, bàn ăn cho 2 hoặc thậm chí là 6 người. Nếu khách của chủ nhà ở lại qua đêm, thì chiếc bàn có thể là chiếc giường đủ diện tích cho 1 người sau khi giải nệm lên.

Ngoài ra, chiếc bàn nãy cũng được xung cấp hai ngăn kép ở hai đầy tính theo chiều dài của bàn cho phép người sử dụng đặt các vật dụng cần thiết. Chiếc bàn có sự phân cách giữa 2 phần cho nên 1 bên người sử dụng có thể làm việc, bên còn lại sẽ là bàn ăn mà cả 2 bên đều không có ảnh hưởng gì đến nhau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top