Aa

Đảo Ngọc ngày càng lấp lánh

Yên Trung
Yên Trung huongbt.ajc@gmail.com
Thứ Năm, 22/02/2018 - 06:01

Là địa điểm hiếm hoi trên thế giới có đủ không gian phát triển, giàu tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng, Phú Quốc đã trở thành điểm đến “trong mơ” của các nhà phát triển dự án trong nước, quốc tế.

Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nằm ở bờ biển phía Tây Nam của Việt Nam, không phải tự nhiên lại có mỹ danh là Đảo Ngọc. Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2006, “viên ngọc khổng lồ” này còn là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, diện tích lên tới 589,23km2, đường bờ biển trải dài 150km, địa hình thoai thoải từ Bắc xuống Nam với tổng cộng 99 ngọn núi, diện tích rừng nguyên sinh chiếm tới 62%…

Nếu ví Phú Quốc như một bức tranh, thì chắc hẳn bức tranh ấy sẽ mang tông màu ngọc bích - màu của bãi biển đẹp mê hồn, nằm trong “top” những bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam và thế giới. Như Bãi Sao, nơi có làn nước trong vắt, nhìn thấy đáy; Bãi Dài vẫn còn giữ được nét hoang sơ và Bãi Trường với bờ cát trắng muốt, trải dài.

Phú Quốc

Phú Quốc có diện tích lên tới 589,23km2, đường bờ biển trải dài 150km, địa hình thoai thoải từ Bắc xuống Nam với tổng cộng 99 ngọn núi, diện tích rừng nguyên sinh chiếm tới 62%…

Đến Phú Quốc dù chỉ một lần, không ít người phải thốt lên rằng tạo hóa đã quá ưu ái cho hòn đảo này, trong đó khí hậu là món quà tuyệt vời nhất. Là địa điểm hiếm hoi trên thế giới có đủ không gian phát triển, giàu tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng, Phú Quốc có thời tiết ổn định quanh năm, nắng ấm, không có bão, nhiệt độ trung bình chỉ ở mức 28 độ C, nước biển ấm có thể tắm được cả ban đêm.

Không chỉ vậy, việc Phú Quốc được quy hoạch trở thành đặc khu kinh tế với nhiều cơ chế ưu đãi chưa từng có khiến giới doanh nghiệp thi nhau dòm ngó, xí phần tại Đảo Ngọc, đặc biệt là để tìm cơ hội phát triển các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.  

Hoạt động đầu tư vào Phú Quốc thực sự sôi động hơn kể từ khi Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được khánh thành vào cuối năm 2012. Cùng với đó là hàng loạt hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội được đầu tư phát triển, sẵn sàng phục vụ cho các dự án, trở thành động lực kéo nhà đầu tư về phía Đảo Ngọc.

Có thể kể đến dự án Sân bay Quốc tế Phú Quốc giai đoạn 2 có tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng; Cảng hành khách quốc tế Dương Đông tổng mức đầu tư 1.644 tỷ đồng cũng đang được xây dựng; Tuyến giao thông Bắc – Nam, đường quanh đảo 91km với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng cũng đã hoàn thành 68%... Ngoài ra còn có các cảng biển, giao thông đường bộ, hệ thống cung cấp điện, nước đang được tiếp tục đầu tư hoàn thiện.

Tất cả những ưu thế này đã trở thành nguồn năng lượng dồi dào giúp Đảo Ngọc ngày càng tỏa ra thứ ánh sáng mê hoặc, thu hút giới đầu tư về đây tìm kiếm cơ hội. 

z

Hiện, có khá nhiều mô hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng như homestay, timeshare, biệt thự biển, condotel… được phát triển tại Phú Quốc.

Hiện, có khá nhiều mô hình bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng như homestay, timeshare, biệt thự biển, condotel… được phát triển tại Phú Quốc. Diện mạo của hòn đảo này đang "thay da đổi thịt" từng ngày với hàng loạt “siêu dự án” của các nhà phát triển tên tuổi. Phú Quốc đã có trên 10.000 phòng lưu trú, trong đó đạt chuẩn từ 3 - 5 sao là 3.539 phòng, đáp ứng khoảng 20.000 khách du lịch mỗi ngày.

Đến thời điểm hiện tại, Phú Quốc đã thu hút 254 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 377.836 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD), trong đó 22 dự án FDI có tổng mức đầu tư 282 triệu USD. Lãnh đạo địa phương đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 193 dự án với tổng vốn đầu tư là 215.194 tỷ đồng, tổng diện tích đất là 7.210ha.

Nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong nước đã rót hàng chục nghìn tỷ đồng vào Phú Quốc như Vingroup, Sun Group, CEO Group, BIM Group… Đến với Phú Quốc hôm nay, không ít người phải ngỡ ngàng trước sự lột xác của hòn đảo. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế được xây dựng tại nơi này như Vinpearl Phú Quốc Resort tại Bãi Dài của Vingroup. Bên cạnh đó còn có Vinpearl Safari, Vinpearl Land Phú Quốc và Vinpearl Golf Phú Quốc.

Hoặc có thể kể đến Premier Village Phu Quoc Resort và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở phía Nam đảo được phát triển bởi Sun Group.

Ở trung tâm đảo, CEO Group cũng ghi danh mình tại Đảo Ngọc bằng Khu Tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort với Novotel Phu Quoc Resort và khu biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas đã đi vào hoạt động; Sonasea Condotel & Villas mới được khởi công.   

Gần đó, InterContinental Phú Quốc của BIM Group cũng là một trong những địa điểm luôn tấp nập du khách.

Thống kê của Vietnam Capital Partners cho thấy, giá trung bình một căn biệt thự biển hạng sang tại Phú Quốc vào khoảng 600.000 – 700.000USD, rẻ hơn rất nhiều so với mức giá hơn 1.200.000USD của các dự án có cùng chất lượng xây dựng và mỹ quan thiết kế tại Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan). Nói như vậy để thấy, Phú Quốc vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư muốn tìm đến hòn đảo này, góp phần sức lực giúp Đảo Ngọc ngày càng tỏa ánh sáng xanh lấp lánh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top