Aa

Sự ảnh hưởng của thương hiệu Donald Trump tới thị trường BĐS New York

Thứ Ba, 08/11/2016 - 22:10

Tên của ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho chức Tổng thống Mỹ Donald Trump không tạo nên hay phá vỡ những giao dịch trên sàn bất động sản New York.

Donald Trump đã chiếm được ưu thế trong cuộc đua của Đảng Cộng hòa tới Nhà Trắng, nhưng điều đó có vẻ như không tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến những bất động sản mang tên ông.

Alan Lightfeldt, một nhà khoa học phân tích dữ liệu cho biết: “Không có dấu hiệu nào cho thấy chiến dịch tranh cử của Donald Trump tác động đến biến động giá cả những tòa nhà mang tên ông ở thành phố New York”.

Theo thông tin về bất động sản của Donald Trump được cập nhật gần đây nhất vào cuối tháng 4/2016 bởi trang Mansion Global, giá trị chuyển nhượng trung bình những tòa nhà mang tên Trump ở Manhattan chỉ tăng 0.2% so với tháng 6/2015, khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình.

Theo phân tích của StreetEasy, sở dĩ giá cả không biến động theo động thái của ông Trump có lẽ là do thực tế, ông chẳng những không sở hữu tất cả những tòa nhà đó, mà còn không can dự vào những hoạt động mang tính phát triển xảy ra hàng ngày. Ngoài ra, người mua thường xem xét nhiều yếu tố trước khi mua một căn hộ giá hàng triệu USD hơn cả thương hiệu ví dụ như: vị trí, cách bài trí căn hộ và các tiện nghi sẵn...

Chỉ số giá bán lại trung bình của những căn nhà không thuộc thương hiệu Trump giảm 4.4% trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 4/2016, trong khi đó, chỉ số giá trung bình của khu vực Manhattan tăng 1.5% cùng kỳ.

Tính đến tháng 4, giá bán lại trung bình của một bất động sản mang tên Trump là gần 1.6 triệu USD, còn các bất động sản khác là 2.6 triệu USD. Những tòa nhà ở Manhattan có giá trung bình khoảng 975.000 USD.

Nguồn: StreetEasy

Nguồn: StreetEasy

Sự khác nhau về chỉ số tăng trưởng giá giữa thương hiệu Trump và các thương hiệu khác là do nó bị định giá thấp hơn so với kỳ vọng. Một phân khúc có nhiều nhu cầu hơn so với mặt bằng chung, mặc dù phân khúc này không vững chắc như những bất động sản khác ở Manhattan.

Trong khi không có báo cáo về sự suy giảm nhưng các chỉ số đã cho thấy mức giảm trong sức tăng trưởng cùng kỳ của năm trước đó kể từ tháng 6 năm 2015, khi giá bán lại trung bình của các căn hộ mang thương hiệu ứng cử viên đảng Cộng hòa chạm mốc 10%. Sự nguội lạnh của thị trường cho thấy sự chậm lại của thị trường bất động sản cao cấp.

“Nhu cầu của khách hàng đang khiến cho giá cả tăng lên vì cầu vẫn còn cao, nhưng nguồn cung thuộc nhóm cao cấp nhất của thị trường đang vượt quá cầu và đó là khoảng ảm đạm nhất tại thị trường Manhattan”.

Theo StreetEasy, có khoảng 180 bất động sản mang tên Trump được rao bán tại thành phố New York, từ studio giá 665 ngàn USD tại Trump Palace cho đến căn hộ 14 phòng ngủ trị giá 40 triệu USD tại Trump International Hotel & Tower. Ngoài ra, có 15 bất động sản khác đang trong giai đoạn mua bán.

Một nhân viên môi giới nhà đất của tờ Douglas Elliman là Brett Miles đã bán và cho thuê một vài căn hộ mang thương hiệu Trump trong vài năm qua, gần đây nhất là căn hộ hai phòng ngủ tại Trump Tower trên đường Đại lộ thứ Năm. Đó là nơi nhà kinh doanh rồi sau này trở thành nhà chính trị gia Donald Trump đã sinh sống.  

Miles chia sẻ rằng trên thực tế, anh đã không thấy thái độ của người mua thay đổi khi biết rằng đây là bất động sản mang tên Trump kể từ khi người này tham gia vào cuộc chạy đua trở thành Tổng thống Mỹ. Hay một điều gì đó thu hút người mua giống như việc nó đã trở thành đề tài chính cho các phóng viên và những “thợ săn” ảnh.

Thêm vào đó, một lý do chính khiến không nhiều người quan tâm đến những bất động sản mang tên Trump là bởi “không ai thực sự muốn trả tiền để mua một ngôi nhà mà xung quanh toàn là máy ảnh và máy quay”. Miles cũng hay đùa với những khách hàng của mình rằng nếu như Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, họ sẽ không cần lo lắng về việc trở thành hàng xóm của ông trong suốt bốn năm đương nhiệm.

Căn hộ hai phòng ngủ tại tòa nhà Trump Tower ban đầu được định giá là 4.395 triệu đô la nhưng đã bán được gần đây với giá 4 triệu đô.

Căn hộ hai phòng ngủ tại tòa nhà Trump Tower ban đầu được định giá là 4.395 triệu USD nhưng đã bán được gần đây với giá 4 triệu USD.

Các nhân viên môi giới nhà đất đã dẫn tất cả khách hàng trong và ngoài nước tới những tòa nhà mang tên Donald Trump, giới thiệu với họ về ưu và nhược điểm của những bất động sản này. Khách hàng sẽ nhận thấy giá trị của tòa nhà, và xa hơn nữa thương hiệu của nó. Thương hiệu Trump đã tạo được uy tín đối với người mua (dịch vụ trong các toà nhà này đều thuộc hạng cao cấp nhất). Vì thế nên các căn nhà đó sẽ cần nhiều thời gian hơn để bán, tạo nên sự cạnh tranh đối với những người đến sau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top