Aa

Đề nghị lập danh mục dự án nghìn tỷ "đắp chiếu"

Thứ Sáu, 04/11/2016 - 04:36

Đó là đề nghị của đại biểu Quốc hội với Bộ trường Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trong phiên họp Quốc hội ngày 3/11.

Theo đó, thông tin trên báo điện tử Zing.vn, trong phiên họp Quốc hội ngày 3/11, Bộ trưởng Bộ Công thương đã giải trình trước Quốc hội về các dự án đầu tư nghìn tỷ nhưng thua lỗ, nằm “đắp chiếu”, thua lỗ nhiều năm trời như giấy Phương Nam, đạm Ninh Bình, gang thép Thái Nguyên, sơ sợi Đình Vũ, nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất.

Hiện Bộ Công Thương đang cùng các bộ, ngành tổng hợp, kiểm tra một cách triệt để và toàn diện tất cả những vấn đề tồn tại của các dự án này. Xác định làm rõ trách nhiệm của tất cả các cấp quản lý cũng như của chủ đầu tư, doanh nghiệp, không loại trừ những hành động có sự cố ý vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Quochoi.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Quochoi.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng thừa nhận, không chỉ có 5 dự án trên mà còn một số dự án khác có nguy cơ mất vốn nếu không kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, gây tiêu tốn nguồn lực Nhà nước cũng như nguồn lực xã hội.

Trước vấn đề này, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa đề nghị Bộ Công thương sớm lập danh mục các dự án “đắp chiếu”, có nguy cơ thua lỗ như Bộ trưởng Công thương nói.

“Bộ trưởng Bộ Công Thương nói còn nhiều dự án nữa và tôi đề nghị sớm lập danh mục những dự án này. Nếu chúng ta không công bố rộng rãi đi nữa thì chúng ta phải nắm cho chắc, bởi vì chỉ cần mỗi một ngày qua lỗ vài ba tỷ, mỗi một năm lỗ năm, bảy chục tỷ chứ không đến 1.000 tỷ như một số nhà máy đấy, chúng ta cộng lại thì sẽ là con số hết sức to lớn và những vùng sâu, vùng xa hàng chục triệu đồng bào ở diện nghèo đang rất cần những khoản kinh phí đang bị tiêu tốn vào những dự án ấy”, báo Tiền phong dẫn lời đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top