Aa

Địa ốc Alibaba rao bán cả đất quy hoạch nghĩa trang, nhà tang lễ

Thứ Sáu, 19/07/2019 - 14:01

Địa ốc Alibaba rao bán cả đất quy hoạch nghĩa trang, nhà tang lễ; Người nước ngoài có thể nhanh chóng mua hết 30% căn hộ mới ở TP.HCM... là những thông tin được quan tâm.

Địa ốc Alibaba rao bán cả đất quy hoạch nghĩa trang, nhà tang lễ

Liên quan đến công tác thu nhập thông tin về hoạt động kinh doanh của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba), tin từ Cục Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã có xác minh bước đầu về các khu đất doanh nghiệp này kêu gọi hợp tác đầu tư cũng như quảng cáo rao bán.

Theo Cục Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an, hai khu đất mà Địa ốc Alibaba giới thiệu là dự án tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bước đầu cho thấy đây là đất quy hoạch nghĩa trang, nhà tang lễ, thậm chí là nhà hỏa táng.

Cụ thể, khu đất hơn 48.600m2 Địa ốc Alibaba giới thiệu là dự án “Alibaba Tân Thành Center City 5” tại ấp 3, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ thuộc tờ bản đồ số 17. Khu đất này có 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do ông Nguyễn Thái Lực (SN 1991, ngụ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đứng tên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhiều nơi hôm trước vẫn còn con trâu, cái cày nhưng hôm sau đã thành đô thị

Chiều 18/7, tại toà soạn BizLIVE đã tổ chức toạ đàm Phát triển các khu đô thị: Thực trạng và xu hướng mới. Tại toạ đàm, các chuyên gia và nhà đầu tư cùng nhìn lại quá trình phát triển đô thị, trong đó hình thành các đô thị mới tại Việt Nam.

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư kí Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ: “Rất buồn là một trong hai khu đô thị mới được nhà nước công nhận là đô thị kiểu mẫu nhưng chỉ sau mấy chục năm đã không còn hình hài ban đầu. Lỗi ở đây không phải do các nhà quy hoạch mà do bước tổ chức thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch đang có vấn đề. Thậm chí quy hoạch lúc đầu là một kiểu nhưng khi thực hiện đã làm méo mó. Không chỉ ở Hà Nội, mà ở TP.HCM và các đô thị thành phố khác trên cả nước vẫn đang tồn tại vấn đề này”.

Ông Chiến lấy ví dụ, khu vực hồ Linh Đàm lúc đầu chỉ có tên là Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở, mới đầu chỉ có một lượng dân rất nhỏ, mục tiêu tạo ra khu tập trung giải trí phục vụ cho toàn bộ người dân khu Nam Hà Nội. Nhưng đến nay trên hầu hết diện tích đều xây dựng nhà ở, một miếng đất con nhưng xây đến 12 tháp. Nghĩa là đã phá vỡ toàn bộ quy hoạch của khu đô thị.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội bất ngờ dừng việc thu hồi sổ đỏ loạt chung cư sai phạm

Liên quan đến quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) đối với các căn hộ nằm trong phần sai phạm tại 3 dự án chung cư do Công ty Bemes làm chủ đầu tư, chiều ngày 18/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tạm dừng việc thu hồi để thanh kiểm tra từng trường hợp cụ thể.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập 2 tổ công tác để thanh tra kiểm tra, rà soát toàn bộ các căn hộ này. Sau đó sẽ có báo cáo và đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư, nhằm hướng tới việc đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Hai tổ công tác nêu trên do 2 Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là ông Lê Thanh Nam và ông Lê Tuấn Định làm tổ trưởng.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tạm dừng việc thu hồi sổ hồng, đồng thời lập hai tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP

Chia sẻ thêm với báo chí, đại diện Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, các tổ kiểm tra liên ngành này sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án phát triển nhà ở để kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Bắt mạch" thị trường nửa cuối năm 2019: Tái diễn những cơn sốt đất?

Từ đầu năm 2019, cơn sốt đất nền lan dọc khắp các tỉnh từ Bắc vào Nam, càn quét 3 đặc khu kinh tế trong tương lai đến một số tỉnh ở phía Bắc như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh… rồi lan rộng ra các tỉnh vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương…

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản tại TP. Bắc Ninh, TP. Hưng Yên (khu vực Phố Nối), Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên… nóng hơn từ cuối năm 2017. Hàng loạt dự án được tung ra thị trường, một số khu vực có tỷ lệ thanh khoản lên đến 70 - 80%.

Riêng tại 3 tỉnh dự kiến trở thành khu hành chính - kinh tế đặc biệt là Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, thị trường đất nền càng “nóng” hơn bao giờ hết. Hàng trăm "cò đất" đã về đây “bơm tiền”, đẩy giá đất lên mức “trên trời”. Giá đất từ vài triệu đồng đã nhảy vọt lên vài chục triệu đồng, tạo thành cơn bão giá, cuốn theo cò đất, giới đầu cơ và cả người dân. Thị trường chỉ dần ổn định và hạ nhiệt sau khi chính quyền 3 địa phương này có văn bản yêu cầu ngừng phân lô, tách thửa đất đai trên địa bàn.

Tương tự, những địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang, cơn sốt đất cũng xuất hiện, kéo theo lượng giao dịch tăng mạnh. Tại Đà Nẵng, từ sau Tết âm lịch, giá đất nền một số khu vực đã tăng 30 - 50%. Sang tháng 5, giá đất dọc ven biển đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) đã chững lại sau khi lập đỉnh 300 triệu đồng/m2.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Savills: Người nước ngoài có thể nhanh chóng mua hết 30% căn hộ mới ở TP.HCM

Một báo cáo riêng về thị trường bất động sản tại TP.HCM mới được Savills công bố cho biết, tại thị trường này, phân khúc nhà ở đang ở đỉnh cao của sự tăng trưởng, xuất phát từ nhu cầu nhà ở chất lượng tốt hơn, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu cùng với số lượng khách mua là người nước ngoài tăng.

"Các dự án mới có thể bán tối đa 30% số lượng căn cho người nước ngoài và tỷ lệ ngưỡng này thường nhanh chóng bán hết", báo cáo nêu.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho biết, TP.HCM là thành phố cửa ngõ và là trung tâm thương mại, phản ánh tốc độ tăng trưởng lên thị trường nhà ở sôi động. Do đó, thời điểm này là thời cơ chín muồi cho các dự án nhà ở, với xu hướng di dân vào thành phố mạnh mẽ và tỷ lệ đô thị hóa thấp, quy mô hộ gia đình tương đối cao và thực trạng thiếu sản phẩm nhà ở chất lượng.

Đây là thời kỳ đầu tiên của lối sống tại căn hộ có mật độ dân số cao, từ đó tạo điều kiện cho các sản phẩm nhà ở giá phải chăng cho thị trường đại chúng.

Từ trước đến nay, chủ yếu nguồn cung của thị trường nằm ở phân khúc hạng C; thực trạng này dự kiến sẽ tiếp tục được ghi nhận trong nguồn cung được bàn giao và ra mắt thị trường trong tương lai. Người mua trong phân khúc này chủ yếu là người mua nhà có nhu cầu ở thực, ở Việt Nam đối tượng khách hàng này không chịu quá nhiều rủi ro từ việc vay mượn, vì vậy khả năng bong bóng bất động sản là khá thấp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top