Aa

Cận cảnh khu "đất vàng" nhiều người thèm muốn của Sabeco

Thứ Sáu, 16/09/2016 - 08:22

Quản lý hàng loạt khu đất nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm Sài Gòn, Sabeco đang khiến nhiều đại gia "ghen tị".

Theo các tài liệu đã công bố, hiện Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang nắm trong tay hàng loạt khu “đất vàng" tại 2-4-6 Hai Bà Trưng, Q.1; 4 Thi Sách, Q.1; 46 Bến Vân Đồn, Q.4; 66 Tân Thành, Q.5; 474 Nguyễn Chí Thanh, Q.5; 187 Nguyễn Chí Thanh, Q.5; 18/3B Phan Huy Ích, Q.Tân Bình...

Trong đó, khu đất 4 mặt tiền rộng hơn 6.000 m2 nằm tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng, Q.1 là một trong những khu đất vàng từng khiến Sabeco đau đầu trong rất nhiều năm qua vì theo định giá năm 2006 và được bảo lưu trong các báo cáo sau này của Sabeco thì khu đất này chỉ được ghi nhận giá trị gần 760 tỷ đồng.

Từ năm 2010, Sabeco đã có ý định lấn sân sang lĩnh vực bất động sản (BĐS) khi nắm trong tay quỹ đất lớn nằm ở những vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố. Theo đó, Sabeco đã thành lập các công ty liên kết đầu tư cơ sở hạ tầng, một số công ty BĐS để khai thác các khu đất vàng như CTCP Bất động sản Sabeco, CTCP Bất động sản Bến Vân Đồn, CTCP Đầu tư thương mại Tân Thành, CTCP Đầu tư và Phát triển không gian ngầm, CTCP Kinh doanh Hạ tầng Khu công nghiệp Sabeco, CTCP Rồng vàng Phương Đông ... 

Ngoài ra, Sabeco còn hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) trong đầu tư các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng để phát triển hệ thống bán lẻ sản phẩm.

DSC_1462
Khu "đất vàng" số 2-4-6 Hai Bà Trưng đã được quy hoạch phát triển thành khu thương mại văn phòng cao cấp.
Sabeco - 4 Thi Sách
Khu đất số 4 Thi Sách hiện đang cho thuê đại lý bia hơi
DSC_1464
Kho 46 Bến Vân Đồn tọa lạc ở vị trí đắc địa khi nằm trên "Cung đường cao ốc" của Q.4
DSC_1468

Theo kế hoạch, ngoài việc đặt trụ sở chính hoạt động, Sabeco còn sử dụng một diện tích đất khá lớn để xây dựng một khu truyền thống để thu hút khách tham quan, học hỏi lịch sử phát triển của ngành bia Việt Nam.

DSC_1473
Khu đất 187 Nguyễn Chí Thanh rộng 1,7 ha đang được doanh nghiệp này tái đầu tư thành một trong những nhà máy bia xanh của khu vực.

DSC_1472
Khu đất 474 Nguyễn Chí Thành sát bên sân vận động Thống Nhất hiện là một nhà kho của nhà máy Bia Sài Gòn.
Sabeco - 66 Tân Thành
Đối với khu đất tại số 66 Tân Thành đã được công ty đầu tư phát triển thành khu phức hợp cao ốc và trung tâm thương mại Tân Thành. Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn là bãi đất trống và đang làm chỗ giữ xe ô tô.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top