Aa

Điểm lại các vụ cháy quán karaoke từ đầu năm 2016 đến nay

Thứ Tư, 02/11/2016 - 12:01

Tính đến ngày 1/11/2016, cả nước đã xảy ra gần 10 vụ cháy quán karaoke. Những sự cố liên tiếp tại các cơ sở kinh doanh hoạt động giải trí này gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Dưới đây là các vụ cháy quán karaoke nổi bật trong năm 2016:

- Cháy lớn tại quán karaoke Tứ Hải - Hà Nội

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán karaoke Tứ Hải ở 282 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội vào khoảng 8 giờ 20 tối 24/1/2016.

Vào khoảng thời gian trên nhiều người thấy cột khói bốc từ các ô cửa sổ của quán karaoke. Vị trí xảy cháy được xác định từ tầng 2 của quán karaoke cao 5 tầng có diện tích mặt bằng khoảng trên 60m2. Chỉ sau ít phút, lửa và khói đen nhanh chóng bốc cao và lan nhanh lên toàn bộ các tầng phía trên. Vào thời điểm xảy cháy, quán karaoke Tứ Hải có khá đông khách hàng. Vụ cháy đã khiến toàn bộ nhân viên và khách hàng hoảng sợ, tháo chạy ra phía ngoài quán.

Quán karaoke Tứ Hải gồm 5 tầng, nơi phát hỏa được xác định tại tầng 2.

Quán karaoke Tứ Hải gồm 5 tầng, nơi phát hỏa được xác định tại tầng 2.

Nhận được thông tin hỏa hoạn, Phòng Cảnh sát PCCC số 2, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã nhanh chóng điều động 5 xe cứu hỏa, và 1 xe thang đến hiện trường đám cháy phun nước, dập lửa, không để đám cháy lan rộng. Đồng thời, triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn. Do xe cứu hỏa không tiếp cận được hiện trường, nên phải đỗ xe từ mặt đường Xã Đàn mới dẫn vòi phun nước qua ngõ nhỏ để chữa cháy. Sau 40 phút nỗ lực dập lửa, đến khoảng 20 giờ, cơ bản đám cháy đã được khống chế, dập tắt.

Thông tin ban đầu từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 2, vụ hỏa hoạn tuy không gây thiệt hại về người, song lửa đã làm ảnh hưởng nặng nề đến tài sản. 

- Cháy quán karaoke Version 2 ở Móng Cái - Quảng Ninh 

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, hồi 20h45 phút ngày 18/3, một vụ cháy đã xảy ra tại quán karaoke Version 2 (số 146 đường Triều Dương, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh). Lúc này trong quán đang có khoảng 22 khách hát và nhân viên đã may mắn thoát nạn. 

Có 1 cháu bé (14 tuổi) bị sặc khói, khó thở đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Nhận được thông tin về vụ hoả hoạn, lực lượng Cảnh sát PCCC CA TP Móng Cái đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dập tắt đám cháy sau 1 giờ đồng hồ.

- Cháy quán karaoke Cường Phát - Quảng Ngãi

Rạng sáng ngày 7/5, quán karaoke Cường Phát (đường Trần Quang Diệu, TP Quảng Ngãi) bất ngờ phát hỏa, thiêu rụi hoàn toàn các phòng hát.

Đám cháy bùng phát từ khoảng 1h sáng nhưng đến 5h sáng cùng ngày mới được khống chế hoàn toàn. Quán karaoke trên có thiết kế kín, cảnh sát phải đập phá lớp tường, đèn trang trí bên ngoài, tạo điều kiện đưa vòi xịt vào bên trong dập lửa.

Bên trong quán karaoke có 8 nhân viên ngủ lại, bị mắc kẹt nhưng may mắn được cảnh sát giải cứu. Đám cháy thiêu rụi 7 phòng hát cùng các vật dụng, ước tính thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.

- Cháy quán karaoke Zozo

Khoảng 15h chiều 31/8, quán karaoke Zozo (số 157 phố Vũ Tông Phan, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đột nhiên phát hỏa. Người dân và nhân viên của quán Zozo đã dùng bình cứu hỏa và các phương tiện để dập lửa nhưng không thành công.

Ngọn lửa lan nhanh và cháy nghi ngút trên tầng 3 của quán karaoke này. Cảnh sát PCCC đã phải điều động 5 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến ứng cứu. Rất may không có thiệt hại về người từ vụ cháy này.

- Ngày 17/9: Cháy quán Karaoke Gold, số 85 phố Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng đám cháy tại quán karaoke 7 tầng Nguyễn Khang đã làm thiệt hại hầu hết tài sản trong tòa nhà 7 tầng này.

- Ngày 12/10: Cháy quán karaoke Cosy trên đường Lê Văn Phẩm, phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngọn lửa gần như thiêu rụi hoàn toàn các phòng hát của quán karaoke này, rất may không có thiệt hại về người.

- Cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông: 13 người tử vong

Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 1/11/2016, tại một quán karaoke 7 tầng trên phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra hỏa hoạn lớn.

Điểm phát cháy được xác định từ tầng 1 quán, sau đó bốc cao lên các tầng trên, cháy lan rộng ra các quán karaoke và nhà dân xung quanh.

Vụ cháy làm 4 ngôi nhà bị cháy rụi toàn bộ, chỉ còn trơ lại khung sắt và những mảng tường loang lổ bám đầy muội đen. Nhiều ngôi nhà chung quanh bị ám khói.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Hàng chục xe máy dựng trước cửa các căn nhà bị hỏa hoạn cũng bị thiêu rụi. Cách hiện trường khoảng 200m một chiếc ôtô 5 chỗ bị cháy. Rất nhiều người có mặt trong nhà đã phải nhảy xuống thoát thân từ trên các cửa sổ.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 Cầu Giấy đã điều động hơn 10 xe cứu hỏa, 1 xe thang chữa cháy, xe chở nước và hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tích cực dập lửa.

Lúc 23 giờ cùng ngày (01/11), Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cho biết, đến thời điểm này theo báo cáo đã có 13 nạn nhân tử vong do vụ hoả hoạn trên. Tuy nhiên, vẫn chưa có con số thống kê chính xác về số người bị thương cũng như tài sản thiệt hại. Công tác khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cháy vẫn đang diễn ra khẩn trương./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top