Aa

Người Hà Nội ngang nhiên vi phạm giao thông trên phố Cầu Gỗ

Thứ Hai, 24/10/2016 - 06:31

Mặc dù phố Cầu Gỗ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chỉ được phép đi một chiều nhưng nhiều người tham gia giao thông lại "lờ tịt" biển cấm, ngang nhiên vi phạm luật.

Phố Cầu Gỗ dài khoảng 250m, là con phố chính của Hà Nội cổ. Đây là tuyến phố đi một chiều, có điểm từ phố Hàng Gai, chỗ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cắt qua phố Hàng Đào, Đinh Liệt, Hồ Hoàn Kiếm, Hàng Dầu, Hàng Bè, qua Nguyễn Hữu Huân và tiếp là phố Hàng Thùng.

Vào dịp cuối tuần, cảnh đi ngược chiều vẫn thường xuyên diễn ra tại tuyến phố này. 

Theo phản ánh của người dân, trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông trên phố Cầu Gỗ ngày một gia tăng. Nhiều người đi ngược chiều, để xe chiếm hết vỉa hè và mật độ phương tiện đông đúc khiến cho tuyến phố này lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.  

Theo ghi nhận của Reatimes, nhiều phương tiện tham gia giao thông cố tình đi ngược chiều, mặc dù ngay đầu tuyến phố có biển báo đường một chiều.  

Qua tìm hiểu, tình trạng người dân đi ngược chiều trên tuyến phố này gia tăng khi Hà Nội có tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm vào dịp cuối tuần. 

Cầu Gỗ là tuyến phố nằm ngay sát Hồ Gươm, khi tuyến phố đi bộ hoạt động, lượng phương tiện dồn về phố Cầu Gỗ đông hơn. Để việc đi lại nhanh hơn, nhiều người đã liều mình đi ngược chiều.  

 Tình trạng nhiều phương tiện đi ngược chiều khiến cho tuyến phố trở nên lộn xộn, lưu thông khó khăn.

 Nhiều phương tiện luồn lách qua các ngã tư, thậm chí đi thành hàng hai trên đường. 

"Nhiều người biết đường một chiều nhưng vẫn đi lại bình thường. Cũng có nhiều trường hợp không biết đây là đường một chiều đã đi xe với tốc độ cao, rất nguy hiểm. Hơn nữa, tuyến phố này có kẻ vạch phân làn đường rất dễ gây hiểu lầm là đường 2 chiều nên nhiều người hay bị nhầm lẫn", ông Mai Văn Đông - một người đi xe ôm thường xuyên đứng đón khách trên phố Cầu Gỗ chia sẻ. 

 

Không chỉ phương tiện xe máy, cả xe ba gác cũng ngang nhiên đi ngược chiều ngay trên phố này. Sự việc khiến nhiều người dân sống tại đây bức xúc. 

 Không chỉ xuất hiện tình trạng đi ngược chiều với số đông, vỉa hè hai bên tuyến phố Cầu Gỗ cũng bị chiếm dụng hết để dừng đỗ xe. Người đi bộ buộc phải đi dưới lòng đường. 

 Thực trạng trên đã tồn tại lâu, tuy nhiên vẫn không có sự vào cuộc của cơ quan chức năng. 

 Tuyến phố cổ luôn trong tình trạng đông đúc, lộn xộn và tiềm ẩn nguy hiểm. Đây cũng là tuyến phố có khách du lịch qua lại nhiều, văn hóa giao thông cần được thực hiện tốt để gìn giữ hình ảnh của Thủ đô.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top