Aa

Dự án Gemek Tower bàn giao nhà thấm nước, bong tróc: Quyền và lợi ích của người mua bị xâm hại

Thứ Năm, 27/10/2016 - 07:50

Luật sư Tạ Anh Tuấn cho rằng, việc chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ, khi bàn giao thì các hạng mục trong căn hộ vẫn chưa được hoàn thiện theo đúng cam kết, chủ đầu tư lại không có động thái trả lời rõ ràng và không tích cực sửa chữa khiến cho quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng bị xâm hại.

Khách hàng bức xúc, chủ đầu tư né tránh

Như Reatimes đã thông tin, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Gemek Tower ở vị trí Lô A44, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, Hoài Đức, Hà Nội vô cùng bức xúc khi bị chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ. Quá trình tiến hành bàn giao, các hạng mục bên trong căn hộ chưa được hoàn thiện.

Trần nhà của một căn hộ tại dự án Gemek Tower bị thấm nước lâu ngày vẫn chưa khô

Trần nhà của một căn hộ tại dự án Gemek Tower bị thấm nước lâu ngày vẫn chưa khô

Trước sự việc trên, nhiều khách hàng đã không ký nhận nhà mà yêu cầu đại diện chủ đầu tư lập biên bản các lỗi kỹ thuật chưa thực hiện đúng với cam kết trong hợp đồng. Đồng thời, yêu cầu phía chủ đầu tư là Công ty GELEXIMCO và Công ty Mekong Land phải nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục để người mua sớm được nhận nhà.

Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến phản ánh của khách hàng, từ khi lập biên bản các lỗi kỹ thuật đến nay, rất nhiều người mua nhà ở đây vẫn chưa được chủ đầu tư cho tiến hành sửa chữa các hạng mục trong căn hộ. Nhiều người vì chờ đợi quá lâu nên đã tự làm đơn kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn không nhận được câu trả lời.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 21/10, phóng viên Reatimes đã chủ động liên hệ qua điện thoại với ông Kiều Xuân Nam, Giám đốc dự án Gemek Tower để xin đặt lịch làm việc nhưng chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất từ vị này là: “Tôi đang họp, tôi không rảnh để tiếp chuyện! Tôi sẽ chủ động gọi lại theo đúng luật”.

Những ngày sau đó, phóng viên cũng không hề nhận được bất kỳ cuộc gọi phản hồi nào từ ông Nam, giám đốc của dự án.

Quyền và lợi ích hợp pháp của người mua nhà bị xâm hại

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề pháp lý.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Anh Tuấn cho rằng: Việc bàn giao nhà chậm tiến độ, quá trình bàn giao lại phát sinh thêm các hạng mục trong căn hộ vẫn chưa được hoàn thiện theo đúng cam kết nhưng chủ đầu tư không có động thái trả lời rõ ràng và không tích cực sửa chữa khiến cho quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng đang bị xâm hại.

Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Theo luật sư Tuấn, về thời gian bàn giao căn hộ được cam kết trong phụ lục hợp đồng mua nhà là đến 30/6/2016, tuy nhiên, đến thời điểm này (tức ngày 30/6/2016) vẫn chưa thực hiện thì đấy được coi là thời điểm chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng. Chủ đầu tư bàn giao căn hộ chậm, không đúng với tiến độ sẽ phải chịu chế tài xử phạt là 0,05%/ngày.

"Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, những người mua nhà tại Gemek Tower có thể tiếp tục làm đơn khiếu nại lên chủ đầu tư. Nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng, khách hàng có thể khởi kiện ra tòa để được giải quyết theo đúng các điều khoản trong hợp đồng đã ký”. Luật sư Tuấn nói.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top