Aa

Nếu Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ, thuế BĐS cao cấp sẽ thay đổi như thế nào?

Thứ Ba, 01/11/2016 - 22:41

Phần lớn những người có kinh nghiệm, hoặc những người là dân chuyên nghiệp đều có thể biết trước được kết quả thuế BĐS cao cấp sẽ thay đổi như thế nào khi bà Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ.

Để trả lời cho câu hỏi này, trang Mansion Global đã có cuộc phỏng vấn ngắn với chuyên gia BĐS Edward Mermelstein, thành viên quản trị công ty của Luật có trụ sở tại Manhattan thuộc Tổng công ty Rheem, Bell & Mermelstein.

Đứng trước câu hỏi của phần đông những người dân thành phố Manhattan về việc “Những khoản thuế nào có thể sẽ được áp đặt lên các thương vụ mua bán bất động sản cao cấp trước khi bà Hillary Clinton đắc cử Tổng thống? Liệu đầu tư vào bất động sản trước thời điểm này có phải là bước đi khôn ngoan?”, Mermelstein đã đưa ra những nhận định.

Các chuyên gia về thuế BĐS cho rằng, việc bà Hillary đắc cử sẽ có lợi cho thị trường BĐS cao cấp, mặc dù thuế trên thặng dư vốn có thể sẽ tăng. Đây là loại thuế áp trên thặng dư vốn mà một cá nhân hay doanh nghiệp thu được, trong đó thặng dư vốn là khoản lợi nhuận mà các nhà đầu tư thu được khi họ bán các tài sản vốn của mình tại một mức giá cao hơn mức giá mua vào.

“Mặc dù thuế có thể sẽ tăng lên, nhưng ảnh hưởng tới mặt bằng chung sẽ giảm đi nhiều nhờ thị trường ổn định, tốt hơn so với việc nền kinh tế đang ngày càng bành trướng hiện nay”.

Edward Mermelstein cũng nói thêm rằng nhiều người trong giới BĐS thích bà Hillary Clinton vì họ mong muốn không có chính sách lớn nào bị thay đổi những vẫn có thể gây ra sự ảnh hưởng đáng kể đối với các thương vụ mua bán BĐS cao cấp. Thị trường tài chính, cũng giống như thị trường bất động sản trở nên thuận lợi hơn nhờ vào các thời điểm ổn định.

Trước câu hỏi này Neil Garfinkel, thành viên quản lý về lĩnh vực bất động sản và nghiệp vụ ngân hàng tại Công ty luật Abrams Garfinkel Margolis Bergson, Neil đồng ý về việc nhiều chính sách của bà Hillary sẽ được giữ nguyên như hiện tại. Mặc dù anh nói rằng mình tin việc thuế trên thặng dư vốn sẽ tăng, không nên vội vàng đóng các giao dịch của mình.

Garfinkel cho biết: “Vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc mua bán một BĐS, và liệu các chính sách của bà Hillary có được áp dụng không thì chúng ta không thể biết được, vì vậy năm nay tôi quyết định sẽ không bán BĐS nào cả do cuộc bầu cử Tổng thống.”

Còn theo anh Eric Dorsch, một chuyên gia tại New York cùng với Kozusko Harris Duncan, đã nhấn mạnh rằng có thể các báo cáo sẽ được làm chặt chẽ hơn song song với việc tăng thuế. “Tuy nhiên, nếu thuế trên thặng dư vốn có tăng lên thì việc mua bán trước hay sau cũng không có sự khác biệt nào cả”, anh Dorsch chia sẻ.

Như vậy, có thể thấy các chuyên gia đều đưa ra ý kiến rằng thị trường bất động sản cao cấp sẽ không bị biến động nhiều mặc dù thuế trên thặng dư vốn có thể sẽ tăng lên nếu bà Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top