Aa

Thêm điểm trừ khiến khách hàng “chùn tay” khi xuống tiền tại dự án The Golden Palm

Thứ Sáu, 30/09/2016 - 06:01

The Golden Palm Lê Văn Lương được giới thiệu là dự án tọa lạc tại ví trí đắc địa, nằm trong một “ốc đảo xanh” với không gian sống yên bình và thư thái. Tuy nhiên, có nhiều điểm trừ của dự án này khiến nhiều khách hàng phải đắn đo khi quyết định xuống tiền ở dự án này.

Trong loạt bài về Dự án The Golden Palm Reatimes đăng tải thời gian vừa qua, một số yếu tố về vị trí, hạ tầng giao thông quanh dự án được mệnh danh là “ốc đảo xanh” này đã được mang ra “mổ xẻ”. Trong đó đáng kể nhất là các các phân tích sơ bộ về vị trí tọa lạc của The Golden Palm.

Điểm đen ùn tắc

Cụ thể, dự án The Golden Palm (Tổ hợp thương mại, văn phòng và nhà ở) tọa lạc tại lô số 4.5 CC đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được quảng cáo là sẽ làm nên cơn sốt cho thị trường BĐS. Ưu điểm nổi bật mà các nhà môi giới đưa ra là dự án sở hữu một vị trí vàng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương – tuyến đường nổi bật, phát triển, được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của Thủ đô Hà Nội.

1

Nhiều khách mua nhà lo ngại tuyến đường Lê Văn Lương phía trước dự án là điểm đen của ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, trên thực tế tuyến đường Lê Văn Lương đã và đang trở thành nổi ám ảnh của người tham gia giao thông vì tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Hàng ngày, tuyến đường này phải gánh một lượng lớn cư dân từ các khu đô thị ở Hà Đông và cư dân tại các tòa nhà cao tầng, khu dân cư dọc tuyến đường đổ vào trung tâm nội thành. Chưa kể vị trí của dự án Golden Palm còn là điểm giao thoa của các tuyến phố chính như: Lê Văn Lương, Láng Hạ, Láng, Hoàng Ngân … hướng Đông Nam của dự án giáp với khu dân cư đông đúc.

Nếu tính thêm việc dọc theo tuyến đường Lê Văn Lương và đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) từ lô đất đang xây dựng dự án The Golden Palm đến địa phận Dương Nội (Hà Đông) có đến hàng chục tòa nhà cao tầng, khu đô thị đã và đang mọc lên thì trong tương lai không xa, tuyến đường này sẽ rơi vào tình trạng quá tải là khó tránh khỏi. 

Ốc đảo xanh “lọt” giữa tòa nhà?

Theo đánh giá của một số môi giới tại Hà Nội, các thông tin mà chủ đầu tư dự án The Golden Palm công bố cho thấy dự án có ưu điểm là tất cả các căn hộ đều theo thiết kế mới và hiện đại, không gian thoáng với có diện tích hợp lý (60m2 - 120m2, tương ứng 2 - 3 phòng ngủ). Dự án cũng sở hữu đầy đủ các dịch vụ, tiện ích như bể bơi, trung tâm thương mại, phòng tập… Tuy nhiên, cũng theo nhân viên môi giới, mặt sau dự án hướng về đầu đường Hoàng Ngân – hiện đang là nơi tập trung đổ rác của cư dân, một tầm view không mấy đẹp đẽ và thơ mộng.

2

Phối cảnh dự án The Golden Palm không "xanh" như quảng bá.

Mật độ diện tích xây dựng của dự án The Golden Palm cũng là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư e ngại. Theo đó, dự án được xây dựng trên tổng diện tích 5.859m2 với mật độ xây dựng chiếm tới 64,3%, gồm 405 căn hộ. 

Trên thực tế, theo bản dựng phối cảnh dự án và các thông tin được cung cấp trên website chính thức của dự án, thì các khoảng không gian xanh và không gian chung đều được đặt ở tầng 6 của tòa nhà với bể bơi, sân chơi trẻ em, bể cảnh... thiết kế này dường như khó đáp ứng được các nhu cầu về một không gian xanh rộng mở với sân chơi, vườn cây xanh mướt của một "ốc đảo xanh".   

Anh Nguyễn Văn Linh (nhân viên môi giới một sàn khu vực Hà Đông) đánh giá: “Mật độ xây dựng của dự án quá lớn so với tổng diện tích xây dựng. Nếu dự án được tận dụng tối đa diện tích, lại nằm sát các mặt đường lớn sẽ khiến cư dân có cảm giác bí bách, chật chội và thiếu không gian. Nếu The Golden Palm muốn thiết kế công trình như một ốc đảo xanh thì lẽ ra phải dành nhiều diện tích hơn cho không gian xanh. Còn theo thiết kế này thì nói đúng hơn phải là ốc đảo xanh lọt giữa 2 tòa nhà”.

Chưa kể, mỗi căn hộ tại The Golden Palm được chào bán với giá từ 35 – 40 triệu đồng/m2 mặc dù dự án chỉ mới xây xong tầng hầm. “Đây là mức giá quá cao so với khu vực. Nếu khách hàng mua để ở thì hợp lý hơn chứ không đầu tư được. Nhiều dự án khác như Diamon, Central point hay các dự án ở khu vực Hoàng Đạo Thúy sở hữu vị trí đẹp hơn nhưng giá khi đã hoàn thiện cũng chỉ dao động từ 40 – 42 triệu đồng/m2”, chị Trần Thị Nga (nhân viên môi giới một sàn khu vực Thanh Xuân) nhận định.

HIDS bị nghi dính “phốt” và lùm xùm của đối tác đầu tư?

Dự án chung cư cao cấp The Golden Palm là sản phẩm của sự hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CENINVEST – trực thuộc tập đoàn CenGroup).

4

CENINVEST và HDIS hợp tác trong việc đầu tư phát triển dự án The Golden Palm.

Theo đó, HIDS được giới kinh doanh BĐS đánh giá là chủ đầu tư thuộc bộ quốc phòng nên khá uy tín. Đơn vị này luôn định hướng phát triển với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, tạo giá trị gia tăng cho khách hàng, lợi ích cho nhà đầu tư.

Dù hiện tại, chưa thể khẳng định hay đánh giá về uy tín của HIDS bởi đơn vị này hầu như chưa có nhiều dự án trên thị trường BĐS. Tuy nhiên, đầu năm 2016, giới kinh doanh BĐS cũng đặt nghi vấn về lùm xùm xoay quanh dự án The Golden Palm (ban đầu có tên là Sunrise City) của HIDS. 

3

Ban đầu, dự án The Golden Palm có tên là Sunrise City. Tuy nhiên, thời điểm triển khai dự án Sunrise City, những thông tin duy nhất về dự án là tên dự án, tổng thầu thi công và vị trí lô đất, mà không có thông tin về chủ đầu tư, quy hoạch chi tiết dự án, đơn vị thiết kế, giám sát thi công…

Theo tìm hiểu của PV, ô đất ký hiệu 4.5 trên đường Lê Văn Lương từng được Hà Nội giao cho Tổng Công ty Miền Trung xây dựng dự án thí điểm nhà ở cho thuê, với chiều cao dưới 10 tầng. Là một dự án trên lô đất vàng, rộng 4.800 m2, nhưng dự án này lại có đến 10 năm “đắp chiếu, “chết lâm sàng”.

Đến năm 2009, thay vì triển khai dự án, chủ đầu tư lại “sang tay” ô đất cho Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội (HDIS). Tuy nhiên thời điểm đó, không biết vì lí do gì, chủ đầu tư mới là Công ty HDIS vẫn không triển khai dự án. Cuối năm 2015, ô đất ký hiệu 4.5 trên đường Lê Văn Lương bất ngờ được triển khai với tên thương mại Sunrise City, trùng với tên dự án của một doanh nghiệp địa ốc lớn tại TP. HCM. Ngoài ra, dự án này đã được điều chỉnh thành tổ hợp dịch vụ thương mại nhà ở và văn phòng cao 27 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Một điều rất ngạc nhiên là dự án nằm giữa trung tâm Thủ đô, nhưng trong nhiều tháng thi công, dự án không hề treo biển quy hoạch chi tiết dự án 1/500 theo quy định. Và theo thông tin được biết, dự án The Golden Palm hiện tại dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà vào quý I/2018. Nếu tính cả thời gian do chủ đầu tư cũ phụ trách thì đây là một tiến độ quá chậm để hoàn thành một dự án.

5

9h ngày 26/10/2015, các lực lượng chức năng đã có mặt tại dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội) để thực hiện việc cưỡng chế 2 công trình sai phạm tại dự án.

 

Về đối tác của HIDS tại dự án The Golden Palm là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST), đơn vị này được đánh giá là doanh nghiệp đầu tư, phát triển BĐS uy tín và chuyên nghiệp, đã thành công trong việc đầu tư các dự án nổi bật như: Thăng Long Garden (Hà Nội), CT2A, HHB Tân Tây Đô (Hà Nội), Chung cư Lê Thành (TP.HCM), Helios Tower (Hà Nội)… Tuy nhiên, có đến 2 trong 5 cái tên dự án được nhắc đến ở trên lại vướng phải nhiều sai phạm cũng như xảy ra tranh chấp với cư dân tòa nhà là dự án Thăng Long Garden (Hà Nội) và Chung cư Lê Thành (TP.HCM).

Những "lùm xùm" này, công bằng mà nói không liên quan trực tiếp đến CENINVEST (đối tác của HIDS – Chủ đầu tư The Golden Palm) song ở góc độ nào đó vẫn phản ánh tầm nhìn, chiến lược của HIDS khi hợp tác với các đơn vị có xảy ra lùm xùm, tranh chấp.

Được biết, dự án The Golden Palm chính thức được mở bán vào tháng 4/2016. Nhiều ý kiến trên thị trường BĐS cho rằng, đối với một dự án chung cư cao cấp, bên cạnh chất lượng, thiết kế căn hộ thì một yếu tố vô cùng quan trọng đó là vị trí, khớp nối giao thông cũng như uy tín của chủ đầu tư dự án đó.

Những gì mà The Golden Palm thể hiện, bên cạnh ưu điểm là những tồn tại dù không quá lớn nhưng trong “cuộc đua” ngày càng khốc liệt của thị trường BĐS hiện nay, những tồn tại đó vẫn có thể trở thành "trở ngại" khiến The Golden Palm khó tiếp cận với khách hàng hơn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top