Aa

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, các cựu Tổng thống Mỹ sống ở đâu?

Thứ Bảy, 12/11/2016 - 07:40

Các cựu Tổng thống Hoa Kỳ sau khi kết thúc nhiệm kỳ và phải rời phòng Bầu dục lại có phong cách lựa chọn nơi ở riêng và thậm chí không ra khỏi khu vực Nhà Trắng.

Khi nhiệm kỳ thứ hai của Barack Obama trên cương vị Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ kết thúc vào tháng 1, ông sẽ nhường lại vị trí chủ nhân Nhà Trắng cho ứng cử viên Đảng Cộng Hòa mới đắc cử - Donald Trump.

Trên thực tế, Obama sẽ không đi xa khỏi Nhà Trắng bởi ông đã quyết định sẽ ở lại Washington D.C, ông cũng là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên trong gần một thế kỷ đưa ra quyết định như vậy. Barack Obama có một câu nói nổi tiếng: “Tôi giống như người đàn ông cổ lỗ sĩ ở quán bar mà mọi người hay đến thời trung học. Tôi chỉ ngồi rung đùi, mặc chiếc áo sơ mi phanh ngực và vẫn nghĩ như thể tôi thật là ngầu”.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá nơi Tổng thống Obama sẽ ở khi kết thúc nhiệm kỳ và nơi ở của bốn vị Cựu Tổng thống Hoa Kỳ sau khi rời Nhà Trắng.

Tổng thống Barack Obama

 

Tổng thống Barack Obama và gia đình của ông sẽ thuê một biệt thự trị giá 6,3 triệu đô la ở khu Kalorama thuộc Washington D.C. sau khi rời Nhà Trắng. Gia đình Obama sẽ ở trong ngôi biệt thự rộng 760 m2 này trong khi đợi cô con gái bé Sasha hoàn thành chương trình học trung học.

Biệt thự này được sở hữu bởi Joe Lockhart, người từng là phát ngôn viên Nhà Trắng dưới thời Bill Clinton từ năm 1998 đến năm 2000. Joe Lockhart sắp chuyển tới sống tại New York để thuận lợi hơn cho công việc mới là phó Giám đốc điều hành mảng truyền thông cho giải Bóng bầu dục Quốc Gia.

Tổng thống George Bush

 

Khi ông Bush rời Nhà Trắng vào năm 2009, ông quay lại với quê nhà Texas. Bush và vợ là Laura đã chuyển tới căn nhà rộng 790 mét vuông có bốn phòng ngủ trên đường Daria Place, tại khu vực cao cấp Preston Hollow của thành phố Dallas.

Họ mua căn nhà này vào năm 2008, và theo tờ New York Times, Bush có phòng giải trí của riêng mình, nơi trưng bày những bức ảnh từ thời ông còn là Tổng thống. Đôi vợ chồng này còn sở hữu một trang trại tại Crawford ở trung tâm Texas, đã từng một thời đón tiếp những nhân vật quan trọng như Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như lãnh đạo các nước khác, khi ông Bush còn là Tổng thống.

Tổng thống Bill Clinton

 

Ngôi nhà 11 phòng trên đường Old House Lane trong khu Chappaqua tại quận Westchester tại New York là nơi ở chính của nhà Clinton. Họ mua lại căn nhà này với giá 1,7 triệu đô la vào năm 1999 khi Bill Clinton sắp mãn nhiệm. Đây là nơi mà bà Hillary Clinton đã dùng làm nơi chuẩn bị khi bà tranh cử vào thượng viện thành phố New York.

Họ mới mua căn nhà kề bên những năm gần đây để dành cho gia đình cô con gái Chelsea Clinton sử dụng khi họ đến thăm. Bill và Hillary còn sở hữu nhiều căn nhà tại Washington D.C. và bang Arkansas.

Tổng thống Ronald Reagan

Sau khi rời Nhà Trắng, Ronald Reagan và vợ là Nancy đã sống tại khu Bel Air của Los Angeles - nơi khi xưa ông dành nhiều thời gian đóng phim và trang trại ở Santa Barbara, California. Tại Bel Air, nơi tập trung nhiều người nổi tiếng, họ sống tại căn nhà một tầng rộng 670 m2 tại số 668 đường Saint Cloud.

Theo New York Times, căn nhà này được một nhóm bạn của ông Reagan mua vào năm 1986 và đã cho ông thuê lại, với lựa chọn là mua đứt hoặc thuê tiếp sau ba năm. Nhà Reagan đã sống ở căn nhà này cho đến cuối đời, và căn nhà hiện đã được mua lại bởi một doanh nhân với giá 15 triệu USD vào mùa hè vừa qua.

Tổng thống Richard Nixon

 

Sau khi Nixon trở thành Tổng Thống duy nhất từ chức trong lịch sử Hoa Kỳ vào năm 1974, ông đã có quyết định sẽ chuyển đến sống tại La Casa Pacifica tại quận Cam, California. Tại đây, Tổng thống Nixon đã mua một căn biệt thự vào năm 1969. Căn biệt thự này được đặt lên là “Western White House” (Nhà trắng phía Tây), và chính bản thân nó dưỡng như cũng đã trở thành một “ngôi sao” được rất nhiều người biết tới.

Hầu hết những cuộc phỏng vấn Cựu Tổng thống Nixon đều diễn ra tại căn biệt thự này, nhưng tín hiệu của Cảnh sát biển đã làm nhiễu sóng thiết bị quay phim nên những cuộc phỏng vấn này đã diễn ra ở ngôi nhà của một người hàng xóm và cũng là người ủng hộ ông. Richard Nixon đã bán ngôi nhà vào cuối những năm 1980 và dành phần đời còn lại của ông ở một vùng ngoại ô New Jersey.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top