Aa

Giá nhà cao gấp 34 lần thu nhập: Nói giảm xuống để khỏi "giật mình"

Thứ Tư, 28/09/2016 - 15:56

Giá nhà cao gấp 34 lần so với thu nhập của người dân, ngập lụt ở TP.HCM ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, quận Hoàn Kiếm đề xuất xây dựng lại chợ Đồng Xuân, thị trường bất động sản tháng 8 có có xu hướng chững lại... là các vấn đề nóng được quan tâm trong 24h qua.

Giao dịch trên thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường BĐS trong tháng 8/2016 khá ổn định, giá cả không có biến động, tuy nhiên lượng giao dịch có giảm so với tháng trước.

o tâm lý kiêng mua nhà trong tháng 7 âm lịch nên lượng giao dịch trên thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại. Ảnh minh họa.

o tâm lý kiêng mua nhà trong tháng 7 âm lịch nên lượng giao dịch trên thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại. Ảnh minh họa.

Trong tháng 8, số lượng căn hộ chào bán giảm 37% so với tháng trước, đạt 1.200 căn chủ yếu tập trung tại những dự án nhà ở trung và cao cấp. Nhiều chủ dự án cho biết tình hình bán hàng khả quan, nhiều giao dịch thành công. Khách hàng chú trọng đến chất lượng dự án và uy tín chủ đầu tư và giá cả chào bán. Các ông chủ lớn cũng tung ra nhiều chính sách khuyến mãi như mua nhà tặng nội thất, miễn phí bảo trì trong vài năm, hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong một thời gian đã giúp thu hút khách hàng.

Xem thêm thông tin về thị trường BĐS tháng 8

Bộ Xây dựng quyết định miễn tiền sử dụng, thuê đất với dự án Ecohome 3 

Dựa trên những đề xuất Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô, Bộ Xây dựng đồng ý cho công ty được bán, cho thuê căn hộ nhà ở xã hội của dự án Ecohome 3 cho các đối tượng tái định cư theo danh sách được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Danh sách khách hàng đăng ký thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội tại dự án bao gồm cả các đối tượng tái định cư phải được gửi cho Sở Xây dựng thành phố Hà Nội để thực hiện việc hậu kiểm.

Bên cạnh đó, căn cứ vào Khoản 1 Điều 9 của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng cũng quyết định miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với toàn bộ dự án nhà ở xã hội Ecohome 3.

Xem thêm thông tin về dự án Ecohome 3 tại đây

Biệt thự tiền tỷ hóa biệt thự "ma"

Khu đô thị mới Văn Phú với diện tích 94,8ha, tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 20.000 người, được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng quận Hà Đông, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội.

Tình trạng nhà liền kề đang bị xuống cấp trầm trọng.

Tình trạng nhà liền kề đang bị xuống cấp trầm trọng.

Tuy nhiên, những hình ảnh của KĐT Văn Phú hiện tại khiến cho những ai đặt chân đến đây thất vọng. Theo ghi nhận của Reatimes, những dãy nhà biệt thự liền kề bỏ hoang, xuống cấp, cây cối mọc um tùm… đang tạo ra một bức tranh đô thị tan hoang, nhếch nhác. 

Xem thêm thông tin về Khu đô thị Văn Phú tan hoang, lạnh lẽo

Đề xuất xây chợ Đồng Xuân quy mô 4 tầng nổi

Trong cuộc họp với Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi đề xuất xây mới chợ Đồng Xuân và cam kết với lãnh đạo thành phố Hà Nội sẵn sàng "đứng đầu sóng ngọn gió để làm công tác tư tưởng với bà con tiểu thương".

Chợ Đồng Xuân - Nguồn ảnh: Internet

Chợ Đồng Xuân - Nguồn ảnh: Internet

Theo ông Khôi, diện tích “sổ đỏ” của chợ Đồng Xuân là 30.000m2, hiện chỉ sử dụng 14.000m2, gây quá tải và lãng phí. Hơn nữa chợ được xây dựng lại từ năm 1994 nên hạ tầng đã cũ.

Nếu xây dựng mới, chợ sẽ có quy mô 4 tầng nổi và 5 tầng hầm, vừa đảm bảo cho các tiểu thương kinh doanh bình thường, vừa tận dụng được không gian ngầm.

Xem thêm thông tin về đề xuất xây chợ Đồng Xuân

 

TP.HCM: Nếu muốn mua được nhà tốt hãy đợi mưa thật lớn

Trong hai ngày vừa qua, những trận mưa nặng hạt kéo dài gần 4 giờ đồng hồ đã làm mọi hoạt động sinh sống, đi lại và kinh doanh của người dân trên địa bàn TP.HCM hầu như tê liệt. Nhiều chủ đầu tư dự án BĐS than thở kế hoạch bán hàng của họ bị ảnh hưởng rất nghiệm trọng vì người mua nhà lo ngại đến với các dự án ở vùng bị ngập nặng...

Đại diện một công ty phân phối BĐS cho biết, hiện nhiều người mua nhà rất quan tâm đến việc dự án có khả năng bị ngập lụt hay không. Vì nếu dự án dễ bị ngập lụt, không chỉ cuộc sống bị ảnh hưởng, mà tài sản của cư dân cũng bị thiệt hại.

Xem thêm thông tin tại đây

Giá nhà cao gấp 34 lần thu nhập, nói thật sợ... giật mình

Trước những thông tin cho rằng phân khúc nhà ở cao cấp đang áp đảo thị trường và nguy cơ ế thừa, trong khi nhà giá rẻ khan hiếm, một số tờ báo đưa ý kiến của TS Lê Đăng Doanh, quân giá nhà ở Việt Nam cao gấp 20- 25 lần thu nhập của người dân, PV đã liên lạc với TS Lê Đăng Doanh để tìm hiểu cụ thể hơn.

Tuy nhiên, khá bất ngờ, khi trao đổi với PV chiều 27/9, TS Lê Đăng Doanh khẳng định: “Tôi nói là giá nhà Việt Nam cao gấp 32-34 lần so với thu nhập của người dân, chứ không phải 20-25 lần như các báo đã đưa hoặc có thể họ biên tập đưa giảm xuống để khỏi “giật mình” thôi”.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top