giao thông hà nội
Hà Nội sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng
Địa phươngDự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Đản Dị đến đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh) dài 6km, mặt cắt ngang 30m, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng sắp được triển khai xây dựng.
Hà Nội đề xuất tăng 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Quy hoạchUBND TP. Hà Nội đề xuất 3 nội dung quan trọng của dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó tăng quy mô đầu tư lên 35.588 tỷ đồng và vận hành tuyến vào năm 2029.
Khẩn trương thi công 2 cầu vượt tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)
Tin tứcBộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch.
Hà Nội chi 778 tỷ làm hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng với đường Vành đai 2,5
Tin tứcNhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sáng 6/10, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công công xây dựng hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng với đường Vành đai 2,5.
Những “đòn bẩy thép“ đưa Thủ đô bước vào thập kỷ mới
Hạ tầng giao thông luôn được coi là bước tạo đà để phát triển đô thị của một quốc gia. Một Hà Nội năng động, hiện đại ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng của những cây cầu và con đường được ví như đòn bẩy thép.
Có một Hà Nội "vội vã" trong những chiều cuối năm
Tiêu dùng đô thịAi cũng hối hả, vội vã, tranh thủ những chiều cuối năm còn lại ít ỏi lo cho gia đình một cái Tết đủ đầy trước khi năm mới đến...
Giao thông Hà Nội: Hệ lụy từ quy hoạch!
“Hà Nội ùn tắc khắp nơi, dân công sở “chôn chân” suốt mấy tiếng không đến nổi cơ quan”.
Ùn tắc mãi, đến lúc ra đường chỉ biết đứng nhìn nhau
Cư dân thông tháiNói về đề án thu phí nội đô mà TP. Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện, chuyên gia Bùi Danh Liên cho rằng, đây là phương án cần thiết để giải quyết vấn đề tắc đường nan giải ở Thủ đô, bởi nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì đến một thời điểm, người dân khó mà lưu thông nổi trên đường phố.
Bảy triệu xe cộ chen nhau: Mua siêu xe không có đường mà đi
Nghiên cứu - Phản biệnHà Nội, thay vì giao làm chủ dự án cho vài đại gia không tiền, nên giao cho cộng đồng bao gồm gần 7 triệu chủ phương tiện (ô tô và xe máy). Chính họ sẽ góp vốn vào các dự án phát triển giao thông đô thị, bởi các dự án này có lợi nhuận cao hơn đầu cơ bất động sản.
Giao thông Hà Nội kết nối các tỉnh tốt hơn TP.HCM
Thời sựĐó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể tại hội nghị về công tác phối hợp trong quản lý giao thông giữa TP.HCM và Bộ GTVT.