Aa

Hà Nội cấp phép hơn 300 điểm trông giữ xe dưới lòng đường

Thứ Hai, 17/04/2017 - 03:00

Sở Giao thông Thành phố Hà Nội đã cấp phép cho gần 340 điểm trông giữ xe dưới lòng đường với tổng diện tích trên 65.000m2.

Diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng ở Hà Nội mới chỉ đáp ứng khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có.

Theo Sở Giao thông HN, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 8-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có,

Còn lại khoảng 90-92% số phương tiện có nhu cầu đỗ hiện nay đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện, tại các khu đất dự án…

Cụ thể, Hà Nội hiện có có 728 điểm trông giữ phương tiện trên vỉa hè, lòng đường, dải phân cách giữa, gầm cầu vượt, với tổng diện tích trên 145.000 m2.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong đó, 74 điểm (diện tích hơn 16.500 m2) không phép hoặc hết phép. Ngoài ra, nhiều đơn vị sử dụng 174 điểm trông giữ phương tiện trong trường học.

Hà Nội cũng đã triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ tại tuyến phố Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng). Sở Giao thông cho rằng, sau 3 tháng thực hiện việc này, tình hình an ninh trật tự ỏ các tuyến phố trên tốt hơn, ý thức của người dân được nâng cao.

Thời gian tới, sở phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ tại các tuyến phố khác đủ điều kiện, tiến tới nhân rộng trên địa bàn thành phố trong năm 2017.

Ngoài ra, Sở Giao thông cũng đã triển khai thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành đỗ xe công cộng, thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện tự động theo thời gian (hệ thống IPARKING) trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

Thống kê của Sở Giao thông, TP Hà Nội hiện có trên 5 triệu xe máy, tốc độ tăng trung bình giai đoạn 2010 - 2015 là hơn 7%; 546.000 ôtô các loại, tốc độ tăng trung bình gần 13%; trên một triệu xe đạp; khoảng 10.000 xe đạp điện.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top