Aa

Hà Nội: Tháo dỡ gian hàng và lùi ngày khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 08:01

Việc dựng các gian hàng trên vỉa hè để phục vụ khu phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã vướng phải sự phản đối của người dân. Công nhân thi công buộc phải tạm dừng lắp ráp và tháo dỡ các gian hàng đã dựng.

Theo kế hoạch mới nhất, phố đi bộ Trịnh Công Sơn liền kề với khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây sẽ khai trương vào 10/10 thay vì 19/8 như dự kiến. Về lí do lùi ngày khai trương vào dịp lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô thay vì 19/8, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết vì muốn chuẩn bị chu đáo hơn. 
 
Được biết, không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn do UBND quận Tây Hồ xây dựng từ hơn một năm qua. Không gian nhạc Trịnh được tổ chức tại đây và hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. 
 
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dự kiến mở từ 19h30 tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Không gian phố đi bộ thuộc phố Trịnh Công Sơn nằm liền kề khu đầm sen và công viên nước Hồ Tây, một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân.
 
Công tác chỉnh trang, chuẩn bị khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã được thực hiện từ nhiều ngày qua. 
 
Bộ mặt tuyến phố này đang ngày càng sạch sẽ, khang trang hơn. 
 
Theo dự kiến, phố đi bộ có khoảng 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực phục vụ khách. Điều đặc biệt là các gian hàng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An và một số vùng miền. BTC cũng chuẩn bị các không gian nghệ thuật truyền thống, không gian nhạc Trịnh và có múa rối nước ở hồ sen. 
 
Tuy nhiên, các gian hàng được dựng trên vỉa hè đã buộc phải dừng công việc do người dân sống tại khu vực này phản đối.
 
Theo người dân ở đây, họ rất ủng hộ chủ trương của thành phố khi phát triển con đường này thành không gian phố đi bộ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý với việc những gian hàng dựng lên cố định như thế này. Theo thiết kế, đây sẽ là gian hàng di động, nhưng hiện tại được bắt vít. Nhiều hộ gia đình ở đây bị che hướng gió nếu những kiốt này dựng lên. 
 
Ngoài ra, tại tuyến phố Trịnh Công Sơn cũng tồn tại nhiều hạng mục yếu như: Hệ thống thoát nước, xử lý rác thải...  
 
Cảnh quan tại tuyến phố này chưa đẹp, sạch sẽ. 
 
Nhiều hạng mục xung quanh các hồ gần phố đi bộ Trịnh Công Sơn đang bị cày xới. 
 
Đầu phố Trịnh Công Sơn còn cảnh nhếch nhác, ngổn ngang phế liệu, rác. Với vị trí đẹp và không gian lý tưởng, liệu phố đi bộ Trịnh Công Sơn có thể sẽ thu hút giới trẻ cũng như người dân?
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top