Aa

Hà Nội xây Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia rộng 90ha

Chủ Nhật, 09/10/2016 - 02:50

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia rộng 90ha được xây dựng tại Đông Anh, đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô có tầm cỡ quốc tế.

Sáng 8/10, UBND TP.Hà Nội và Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức Lễ động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, với quy mô lớn nhất Châu Á về diện tích và các công trình tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới tọa lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã Đông Hội, Mai Lâm, Xuân Canh. Theo quy hoạch, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ và hoàn hảo.

Mô hình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Mô hình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô có tầm cỡ quốc tế, đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong nước và quốc tế, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Trên diện tích 90ha, sẽ có các công trình như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; trung tâm xúc tiến thương mại; trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…, với công trình chính mô phòng hình ảnh đóa hoa sen.

Ngoài khu vực cốt lõi, Dự án cũng bao gồm không gian cây xanh, mặt nước, công viên và đô thị… tạo thành một quần thể trọn vẹn, tạo nên sức mạnh cộng hưởng thu hút các hoạt động kết nối, giao lưu, hội chợ và trưng bày cho “Thành phố triển lãm

Tại buổi động thổ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới tại khu vực Cổ Loa, Đông Anh là một công trình có tầm cỡ quốc tế, sẽ đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước. Dự án dự kiến hoàn thành quý 4/2018.

Trước đây, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đặt tại 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Giữa năm 2016, Hà Nội có quyết định cho phép Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam chuyển mục đích sử dụng 68.380m2 đất tại 148 Giảng Võ, phường Giảng Võ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp Trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top