Hạ tầng hàng không

Mật độ sân bay tại Việt Nam thấp hơn Campuchia, Malaysia

Mật độ sân bay tại Việt Nam thấp hơn Campuchia, Malaysia

Kiến trúc - Quy hoạch

Việt Nam trong top các nước có tốc độ tăng trưởng hàng không nhanh nhất thế giới nhưng mạng lưới sân bay vẫn hạn chế. Tương quan so với các nước trong khu vực, mật độ sân bay của Việt Nam đang thực sự ở vị trí nào?

Xã hội hoá hạ tầng sân bay: Cần biến chủ trương thành dự án thực tế

Xã hội hoá hạ tầng sân bay: Cần biến chủ trương thành dự án thực tế

Thời sự

Thực tế này được TS. Lương Hoài Nam, chuyên gia trong ngành hàng không chỉ ra khi thảo luận tại Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 9/12, tìm cách tháo gỡ cho hạ tầng hàng không Việt Nam vốn tắc cả trên trời lẫn dưới đất.

Giải cứu hạ tầng hàng không

Giải cứu hạ tầng hàng không

Thị trường

Trong bản Đề án gồm 118 trang A4 với gần 50.000 chữ trình Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 7/2019, nội dung mua lại cổ phần chỉ có 29 chữ và nằm tận cuối trong số hàng chục giải pháp, kiến nghị.

Hạ tầng hàng không đối mặt sự phát triển

Hạ tầng hàng không đối mặt sự phát triển

Kiến trúc - Quy hoạch

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), dự kiến đến năm 2030 Việt Nam sẽ có 28 sân bay đưa vào khai thác, trong đó có 15 sân bay quốc nội và 13 sân bay quốc tế; đến năm 2020 tổng sản lượng thông quan các cảng hàng không đạt khoảng 131 triệu hành khách/năm và 2,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Điều này kỳ vọng thu hút đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng ngành hàng không, nhất là với nhà đầu tư tư nhân.

Lên đầu trang
Top