Aa

Hậu Covid-19: Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Thứ Tư, 13/05/2020 - 06:30

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" sẽ bắt đầu từ 1/6/2020 đến 31/12/2020. Các nhiệm vụ chính bao gồm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tinh thần sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

Ngành du lịch Việt Nam đang chịu nhiều thiệt hại trong dịp đầu năm 2020 vì dịch Covid-19 bùng phát. Hiện, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang bị khủng hoảng và phải chịu thiệt hại vô cùng lớn.

Ngày 9/5, tại Hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Vietravel cho biết: Đứng trước những diễn biến dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, thị trường quốc tế bị "đóng băng" thì khách nội địa được coi như cứu tinh của cả ngành du lịch. Đây là thời điểm vàng để khuyến khích người Việt đi du lịch Việt. trước mắt cần tập trung thúc đẩy thị trường trong nước để duy trì và giữ lại hệ thống, nhân sự trong ngành.

Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" là một trong những nỗ lực nhằm kích cầu nội địa của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, với những biện pháp cả về truyền thông và giảm giá dịch vụ, tour trên cả nước.

Việc thực hiện hiệu quả kế hoạch kích cầu nội địa đòi hỏi sự tham gia tích cực không chỉ của các doanh nghiệp lữ hành mà cần sự chung tay góp sức của các địa phương cũng như những hãng hàng không,…

Một trong những phương án được đưa ra đó là thiết lập những "tam giác phát triển", có sự kết nối giữa cơ quan chính quyền ở những địa phương này. Ví dụ miền Bắc có Hà Nội – Ninh Bình – Quảng Ninh, miền Trung có Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam và Nha Trang – Đắk Lak – Phú Yên, miền Nam có TP.HCM– Bà Rịa Vũng Tàu – Đông Nam Bộ. Tôi mạnh dạn đề xuất giảm 50% giá vé thăm quan đối với những danh lam, thắng cảnh do Nhà nước đang quản lý," Chủ tịch Vietravel nhấn mạnh.

Bên cạnh truyền thông, cần triển khai các gói kích cầu, cung cấp dịch vụ với chất lượng, giá cả hợp lý, kèm theo ưu đãi, cam kết từ nhà cung cấp. Các cơ quan du lịch tại địa phương cần thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Đồng thời, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng,…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top