Hết Sài Gòn Village lại đến Sài Gòn Riverpark của Hai Thành Group bị xử phạt

Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty Tân Phú Thịnh (thành viên của Hai Thành Group) vì hành vi xây dựng trái phép tại dự án Sài Gòn Riverpark (xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

23:30 17/10/2018

Dự án Sài Gòn Riverpark bị xử phạt vì xây dựng không phép

Dự án Sài Gòn Riverpark bị xử phạt vì xây dựng không phép.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt số 09/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh số tiền 40 triệu đồng do tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Tân Phú Thịnh (tên thương mại là Sài Gòn Riverpark) không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cũng theo văn bản của thanh tra, trong vòng 60 ngày kể từ ngày ra quyết định, chủ đầu tư dự án không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị buộc tự tháo dỡ công trình hoặc cơ quan chức năng cưỡng chế.

Theo tìm hiểu, Dự án Sài Gòn Riverpark nằm ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, được xây dựng trên diện tích 32ha. Dự án hơn 1.200 nền bao gồm biệt thự và nhà phố, đáp ứng nhu cầu dân số lên đến 4.500 người.

Mặc dù nằm tại Long An nhưng tên thương mại của dự án này kèm với lời môi giới khiến nhiều khách hàng lầm tưởng dự án thuộc địa phận TP.HCM. Thêm vào đó, đây không phải là lần đầu tiên những công ty con của Hai Thành Group bị xử phạt vì hành vi tương tự.

Dự án trên website của Hai Thành Group

Dự án đang được quảng cáo trên website của Hai Thành Group

Như Reatimes đã thông tin trước đó, Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Long An cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Lộc Thành (Công ty con của Công ty Hai Thành), chủ đầu tư dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu (tên thương mại Sài Gòn Village), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An số tiền 40 triệu đồng vì hành vi tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép.

Ngoài ra, theo quyết định xử phạt, Thanh tra Sở Xây dựng Long An còn yêu cầu Công ty Lộc Thành tạm dừng thi công toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án và lập thủ tục đề nghị xin cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật.Công

Được biết, hai dự án Sài Gòn Village và Sài Gòn Riverpark của Hai Thành Group đều nằm trên địa phận huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trùng hợp thay, hai dự án này đều do Công ty cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) là nhà phân phối dự án.

Tiến Phòng

Bạn đang đọc bài viết Hết Sài Gòn Village lại đến Sài Gòn Riverpark của Hai Thành Group bị xử phạt tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận