Aa

Trải nghiệm thót tim với ống trượt kính trên không ở Mỹ

Thứ Ba, 11/10/2016 - 08:00

Mới đây, cầu trượt kính (hay còn được gọi là ống trượt kính) ở độ cao 300 mét đầu tiên trên thế giới tại Los Angeles (Mỹ) đã chính thức đón tiếp khách tham quan và trải nghiệm.

Tháng 6 vừa qua, giới quan chức thành phố Los Angeles (Mỹ) đã khai trương "đường trượt trên không" (skyline) đầu tiên trên thế giới. Công trình này là đường ống trượt làm bằng thủy tinh ở độ cao trên 300 mét trên đỉnh một tòa nhà chọc trời trong thành phố. 

Đường ống này có chiều dài hơn 13 mét kéo dài từ tầng 70 xuống tầng 69 nhô ra bên ngoài tòa tháp Ngân hàng Mỹ, tòa tháp cao nhất California. Được biết, các tấm kìm được sử dụng để làm ống trượt có độ dày hơn 3cm mỗi tấm. Từ đây mở ra tầm nhìn bao quát gần 1000 mét vuông khu vực xung quanh.

Trải nghiệm thót tim với ống trượt kính ở độ cao trên 300 mét

Trải nghiệm thót tim với ống trượt kính ở độ cao trên 300 mét

Một đầu của ống trượt kết nối chắc chắn vào tầng 70 của tòa nhà, đầu còn lại gắn với phần sân thượng ở tầng 69. Nó được đỡ bởi 2 trục tròn lớn và nhiều trục đỡ nhỏ nhô ra bên ngoài tòa nhà. Việc xây dựng ống trượt này được thực hiện bởi một chiếc trực thăng và nhiều công nhân lành nghề.

Chủ thầu Singapore của công trình đặc biệt này cũng cho biết thêm tổng chi phí xây dựng đường ống bằng kính độc đáo này tiêu tốn hơn 50 triệu USD.

Những vị khách trải nghiệm, kẻ khóc người cười

Những vị khách trải nghiệm, kẻ khóc người cười

Với toàn bộ cả 4 mặt được làm bằng kính khiến cho người chơi khi trượt xuống có cảm giác như đang ở giữa không trung mà không có điểm tựa. Một vé bao gồm cả việc trải nghiệm cảm giác thót tim khi chơi ống trượt kính và lên đài quan sát Sksyspace LA của tòa tháp là 27 USD (tương đương hơn 500 nghìn đồng). Trong đó, 8 USD sẽ dành cho việc trải nghiệm ống trượt kính.

Một vị khách sau khi trải nghiệm ống trượt kính trên không chia sẻ: "Tôi thậm chí đã suýt tiểu ra quần. Nhưng thực sự đây là một trải nghiệm rất thú vị".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top