Aa

Hillary Clinton & Donald Trump: Cuộc đối đầu trong lĩnh vực bất động sản

Chủ Nhật, 06/11/2016 - 15:10

Có một góc nhìn khác về đời sống riêng của hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump bên ngoài cuộc tranh cử Tổng thống, đó là những bất động sản mà họ sở hữu.

Tất cả mọi người đều mong chờ tới buổi tối ngày 8/11 (theo giờ địa phương) khi cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ chính thức được diễn ra trên toàn nước Mỹ. Cả hai ứng cử viên đều hứa rằng sẽ giúp người dân Mỹ đi lên trên bậc thang bất động sản. Vậy nên hãy nhìn lại xem tình hình bất động sản của họ đang như thế nào.

Bất động sản thuộc quyền sở hữu của Hillary Clinton

Căn nhà số 1 tại Chappaqua, New York.

 

Căn nhà có mười một phòng ngủ của thực dân Hà Lan trên đường Old House Lane tại Chappaqua, New York, quận Winchester là căn nhà chính của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, được mua lại vào năm 1999 với giá 1,7 triệu đô-la khi mà ông sắp hết nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Đây cũng là căn nhà mà bà Hillary đã sử dụng làm nơi chuẩn bị để chạy đua vào Thượng viện New York. Theo tờ New York Times, hai ông bà Clinton đã dành hầu hết thời gian rảnh rỗi tại đây.

 Căn nhà số 2 tại Chappaqua, New York

Hai vợ chồng Clinton đã chi 1,16 triệu USD để sở hữu căn nhà của hàng xóm kế bên vào tháng 8. Căn nhà được thiết kế theo kiểu một tầng, có 3 phòng ngủ và rộng 337 mét vuông trên tổng diện tích mảnh đất là 6110 mét vuông. Họ còn được giảm giá từ giá gốc là 1.18 triệu USD. Một nguồn tin cho hay rằng căn nhà mới này có thể được dùng làm nơi nghi mát cuối tuần cho cô con gái Chelsea Clinton và gia đình. Nó cũng có thể được dùng để nhân viên nghỉ ngơi nếu Hillary đắc cử Tổng thống.

 Căn nhà tại Washington, D.C

Căn nhà được thiết kế theo kiểu Georgian, nằm trên đường Whitehaven gần khu vực có Đại sứ quán của nhiều nước, có 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm, căn nhà này được ước tính trị giá 6,6 triệu USD  theo trang Zillow.com, cao hơn rất nhiều so với cái giá 2,85 triệu USD mà gia đình Clinton đã trả để mua nó vào năm 2000. Căn nhà rộng 510 mét vuông này ngự tại khu vực cao cấp Observatory Circle và được cho là căn nhà thực sự của bà Clinton, cũng như nơi bà đã viết cuốn hồi ký thứ hai của mình “Những lựa chọn khó khăn”. “Đó là một nơi thực sự bà ấy thuộc về” - một đồng minh của Clinton nói với tờ The Hill – “Tất cả các tác phẩm nghệ thuật, màu sắc, thiết kế đều do bà ấy tự làm. Bà ấy được là chính mình hoàn toàn khi ở đó”.

 Căn hộ tại Little Rock

 Vợ chồng Clinton đã mua căn hộ trên nóc thư viện Clinton vào năm 2004, 3 năm sau khi ông Clinton kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của mình và nó được dùng làm nơi ở khi họ ở tại Littlle Rock, Arkansas. Ông Clinton đã làm Thống đốc bang Arkansas trong 12 năm. Theo tờ New York Times, căn hộ này có mái bằng vươn xa trông ra dòng sông Arkansas và được đặt cái tên thích hợp là Clinton Presidential Park Bridge.

 Bất động sản của Donald Trump

 Căn hộ áp mái tại Tòa nhà Trump

 

Nơi ở chính của Donald Trump là ba căn hộ nằm tại tầng 66 của Tòa nhà Trump và cũng là trụ sở công ty của ông, tại số 725 Đại lộ số Năm, Manhattan. Ông hiện đang sống ở đó với người vợ thứ ba của mình là Melania và con trai Barron. Căn hộ được thiết kế giống như cung điện Versaille, có tầm nhìn thoáng đãng ra công viên Trung tâm. Căn hộ còn có trần được vẽ khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp và cánh cổng vàng đính kim cương để đón khách.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng căn hộ này trị giá khoảng một trăm triệu đô la. Tuy nhiên, đây không phải là căn hộ áp mái duy nhất của Trump tại Manhattan. Có báo cáo cho rằng Trump hiện đang nắm giữ khoảng 40 căn hộ áp mái khi cho xây Trump Parc tại số 106 đường Nam Công viên Trung tâm và Trump Park Avenue tại số 502 Đại lộ Công viên.

Căn nhà tại Seven Springs.

Căn nhà mà dòng họ Trump dùng để nghỉ hè nằm tại Bedford, New York chắc chắn đủ to để chứa được nhiều thế hệ trong gia đình. Bất động sản 60 phòng này bao gồm 15 phòng ngủ, 2 cánh nhà để cho người hầu, 3 bể bơi và hơn 930 mét đất. Trump đã trả 7,5 triệu đô-la cho căn nhà này từ năm 1996 với ý định biến nơi đây thành sân gôn nhưng sau đã từ bỏ vì sự phản đối của người dân địa phương. Trước đây ông đã từng thành công khi chuyển đổi các căn nhà của mình sang các lĩnh vực kinh doanh khác nhau ví dụ như Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida, bây giờ đã thành một hộp đêm.

Căn nhà thuở bé của hai ứng cử viên

Nhà gạch tại Illinois của Hillary Clinton

 

Bà Clinton được sinh ra tại Chicago, đến khi bà được ba tuổi thì chuyển tới sống tại Park Riddge, Illinois trong một căn nhà gạch hai tầng trên đường North Wisner ở một khu thuộc tầng lớp trung lưu khá giả. Bố mẹ bà vẫn sống tại đó cho đến những năm 1980.

 Căn nhà có 6 phòng ngủ của Donald Trump tại Queens, New York

Căn nhà mà Donald Trump sống thuở bé là một căn nhà gạch có tới 6 phòng ngủ tại Jamaica Estates, cũng thuộc khu vực trung lưu khá giả tại Queens. Được xây vào năm 1940, ngôi nhà này có phòng bếp kiêm phòng ăn, cửa trượt đến phòng đón nắng, tầng hầm đã được hoàn thiện, có thêm hiên nhà và bếp ăn ngoài trời. Trong khi nó được nhắc đến trong giấy khai sinh của ứng cử viên Tổng thống này, nhưng người ta không rõ ông đã sống ở đó bao lâu trước khi gia đình ông chuyển đến ngôi nhà khác gần đó. Căn nhà này được đưa ra đấu giá vào ngày 19/10 vừa qua.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top