Aa

"Lạc" vào không gian hoài niệm Cuối Ngõ

Thứ Hai, 14/11/2016 - 07:25

Ẩn mình sâu trong ngõ 68, Cầu Giấy (Hà Nội), quán cà phê Cuối Ngõ lặng lẽ như chính cái tên của nó vậy. Khi đến đây mọi người như lạc mình vào không gian của miền hoài niệm và sống chậm hơn.

Giữa những tấp nập, bộn bề nơi phố thị, Cuối Ngõ là điểm dừng chân cho những ai yêu nhạc Trịnh hay những người thích thầm lặng đứng bên đời ngắm kiếp nhân sinh. Khi tới đây, những người hoài cổ sẽ cảm nhận được một Hà Nội rất xưa và bình yên đến lạ thường.

Cà phê cuối ngõ nằm sâu trong ngõ 68 Cầu Giấy, Hà Nội

Cà phê cuối ngõ nằm sâu trong ngõ 68 Cầu Giấy, Hà Nội

Không giống các quán cafe thời thượng với phong cách hiện đại trong những khuôn viên kín bưng và sang trọng, cuối Ngõ mang đến một phong cách dân dã, bình dị và thư thái với cách trang trí đơn giản nhưng thu hút. Đằng sau cánh cổng rêu phong nhuốm màu thời gian là sân gạch đỏ và ngôi nhà ngói phủ đầy bóng mát của cây xanh.

Bên trong nhà vẫn y nguyên kiểu thiết kế nhà cấp 4, 3 gian ngày xưa với những bộ bàn ghế trúc giản dị, những bức tranh sơn dầu khổ lớn và những bức tường vôi đã ngả màu. Đến Cuối Ngõ ban ngày, bạn sẽ được tận hưởng một không gian yên tĩnh tuyệt đối bên hoa và những bản nhạc Trịnh bất hủ, ngân lên thật khẽ, đủ nghe, đủ gợi sự hoài cổ, xưa cũ đến nao lòng.

Không gian hài hòa của ánh sáng với đồ vật và cách bài trí quán.

Không gian hài hòa của ánh sáng với đồ vật và cách bài trí quán.

Còn đến vào những đêm thứ 6 hàng tuần, bạn sẽ được thưởng thức một đêm nhạc Violin và Guitar hoà tấu đặc biệt những tình khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn như Diễm Xưa, Đoá hoa vô thường, Một cõi đi về,… Ngoài ra, bạn có thể "mượn" chủ quán chiếc micro để hát tặng bạn bè những ca khúc bạn yêu thích.

Anh Đào Mạnh Huy, một khách quen của quán chia sẻ: “Tính từ ngày đầu tiên tôi bước chân vào quán đến nay đã được hơn 6 năm. Tôi đã chứng kiến nhiều sự đổi thay của quán nhưng vẫn giữ nguyên được phong cách và cách bài trí. Tôi say nó đến mê mệt bởi không gian yên bình, cổ kính đến lạ thường. Những lúc nhớ quê nhà là tôi lại tạm xa cái ồn ào của cuộc sống thị thành để đến đây nhâm nhi vài ly rượu đắng và tận hưởng những nét đẹp của hồn quê Việt Nam”.

Anh Khải, chủ quán cà phê Cuối Ngõ cho biết: “Cổng quán được giữ nguyên như vậy kể từ năm 1932, còn ngôi nhà mang không gian xưa được sửa lại vào năm 1984. Tôi chọn không gian là một ngôi nhà cấp 4, những ngọn đèn vàng với ánh sáng vừa đủ sẽ cho con người có cảm giác bình yên. Mỗi ngày, không gian quán còn được làm đẹp bởi một vài bình hoa tươi như: hoa sen, hoa hồng, hoa vàng anh, hoa cúc, bằng lăng tím, hoa loa kèn…”.

 
Cổng vào được giữ nguyên từ năm 1932 đến nay

Cổng vào được giữ nguyên từ năm 1932 đến nay

 
 
Những bức tranh cổ được bài trí trên bức tường rêu phong

Những bức tranh cổ, ảnh được bài trí trên bức tường rêu phong

 
Không gian quán đậm chất xưa cũ của làng quê Việt Nam
 
Những bức tường vôi đã ngả màu gợi nhớ những nét rất riêng và độc đáo của quán

Những bức tường vôi đã ngả màu đầy hoài niệm

Mỗi ngày quán lại được thay mới bằng những loại hoa tươi khác nhau như: hoa sen, hoa hồng, hoa vàng anh, hoa cúc, bằng lăng tím, hoa loa kèn…

Mỗi ngày quán lại được thay mới bằng những loại hoa tươi khác nhau như: hoa sen, hoa hồng, hoa vàng anh, hoa cúc, bằng lăng tím, hoa loa kèn…

Một đặc sản độc quyền của quán đó là món rượu đắng đựng trong nậm nhỏ

Quán cũng có vài "đặc sản" thú vị cho khách thưởng thức.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top