Aa

Khánh Hòa quyết định không thu hồi, chỉ điều chỉnh giấy phép của Mường Thanh

Thứ Sáu, 21/10/2016 - 20:00

Sở Xây dựng không thu hồi mà điều chỉnh giấy phép xây dựng của công trình Mường Thanh Khánh Hòa với quy mô 40 tầng cho phù hợp với quy hoạch chung của TP Nha Trang.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 20/10, ông Nguyễn Minh Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Sở Xây dựng đã ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung một phần quyết định thu hồi giấy phép xây dựng đối với công trình Mường Thanh Khánh Hòa”.

Theo đó, Sở Xây dựng không thu hồi mà điều chỉnh giấy phép xây dựng của công trình Mường Thanh Khánh Hòa với quy mô 40 tầng cho phù hợp với quy hoạch chung của TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Ông Dũng cho biết thêm, việc điều chỉnh giấy phép là đúng thẩm quyền và các quy định pháp luật. Việc xử lý các tầng xây vượt tỉnh sẽ xem xét, quyết định sau khi điều chỉnh giấy phép.

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa

Trước đó, theo Quyết định số 69/QĐ-SXD ngày 09/09/2016, Sở Xây dựng Khánh Hòa quyết định thu hồi Giấp phép xây dựng và Phụ lục điều chỉnh Giấy phép xây dựng đã cấp cho Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, tại dự án Tổ hợp khách sạn - Căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Lý do để thu hồi giấy phép xây dựng được đưa ra là do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên (chủ đầu tư công trình) không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh tại thông báo số 4, ngày 5/1/2016. Theo thông báo này, UBND tỉnh Khánh Hòa có yêu cầu chủ đầu tư "không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng". Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy công trình này đang xây dựng ở tầng thứ 43.

Sau đó, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên có văn bản đề nghị bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo UBND tỉnh, Sở Xây dựng thu hồi, hủy bỏ quyết định thu hồi giấy phép xây dựng vì cho rằng quyết định này không có cơ sở pháp lý.

Ngày 15/9, Thanh tra Bộ Xây dựng có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hoà đề nghị xem xét lại quyết định thu hồi giấy phép xây dựng khách sạn Mường Thanh tại tỉnh này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top