Khánh Hòa: Thành lập Ban Chỉ đạo để xử lý trật tự xây dựng và đất đai

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản "khẩn" yêu cầu các Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng và đất đai.

23:30 20/05/2019

Ban Chỉ đạo (hoạt động có thời hạn) để thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả khảo sát các vấn đề cử tri quan tâm tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh vào tháng 4/2019.

Theo đó, nhiệm vụ trước mắt của Ban Chỉ đạo là chỉ đạo UBND TP. Nha Trang thực hiện: Xác định, phân loại cụ thể các đối tượng (cá nhân, tổ chức) có hành vi lấn chiếm, sử dụng đất bất hợp pháp (bao gồm đất rừng, đất 5%); cư trú bất hợp pháp; xây dựng không phép, trái phép.

Thống kê toàn bộ diện tích đất bị lấn chiếm (bao gồm đất rừng, đất dự án, đất 5%; số lượng các công trình xây dựng không phép, trái phép).

Kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên cơ sở xác định chính xác đối tượng, địa điểm, công trình vi phạm.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng chỉ đạo TP. Nha Trang tổ chức lực lượng thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại các khu vực hình thành cư trú tự phát; có biện pháp cưỡng chế di dời các hộ dân đang cư trú bất hợp pháp tại các khu vực này, không để xảy ra thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của người dân như trong thời gian qua, đặc biệt trong mùa mưa bão sắp đến.

Khánh Hòa: Thành lập Ban Chỉ đạo để xử lý trật tự xây dựng và đất đai

Khánh Hòa: Thành lập Ban Chỉ đạo để xử lý trật tự xây dựng và đất đai

Ngoài ra, nhằm tạo sự thống nhất trong việc áp dụng các quy định của pháp luật và kịp thời ngăn chặn việc xây dựng công trình không phép của người dân tại các khu vực hình thành cư trú tự phát, UBND tỉnh Khánh Hòa giao trách nhiệm cụ thể đối với Sở Công Thương, tham mưu quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện; Sở Xây dựng tham mưu xây dựng quy chế đặc thù trong công tác quản lý trật tự xây dựng đối với các khu vực đã có thông báo thu hồi đất để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý của các địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Công ty Cổ phần cấp thoát nước UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về đất đai, xây dựng và cư trú nhằm nâng cao nhận thức của người dân, từng bước lập lại trật tự đô thị tại các địa phương…

Đặc biệt, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tăng cường công tác kiểm tra tiến độ thực hiện của các dự án triển khai trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và Khu kinh tế Vân Phong, trên cơ sở đó đề xuất phương án xử lý theo quy định của pháp luật đối với các dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến quyền lợi ích hợp pháp của người dân; đối với các dự án không có khả năng thực hiện thì đề xuất thu hồi và thực hiện thủ tục chấm dứt hiệu lực pháp lý của dự án theo quy định của pháp luật để công bố công khai./.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Thành lập Ban Chỉ đạo để xử lý trật tự xây dựng và đất đai tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận