Kiên Giang: "Ưu ái" giao 3ha đất cho vợ cấp trên, Bí thư huyện Kiên Lương bị kỷ luật

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Lâm Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương vì liên quan đến việc ưu ái giao đất cho vợ của nguyên lãnh đạo huyện này.

01:30 05/12/2018

ông Lâm Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương (áo đen đang đứng)

ông Lâm Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương (áo đen đang đứng)

Ngày 3/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã thông qua Tờ trình xin ý kiến Ban Chấp hành Tỉnh ủy hình thức kỷ luật đối với ông Lâm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương, về những sai phạm về đất đai khi ông còn giữ chức Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Kiên Lương.

Cụ thể, ông Dũng khi đó đã "ưu ái" giao đất cho vợ của cấp trên là bà Huỳnh Cẩm Hồng (vợ của ông Huỳnh Duy Minh, thời điểm đó là Bí thư Huyện ủy Kiên Lương).

Theo đó, năm 2003, ông Lâm Tiến Dũng, khi đó là Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kiên Lương đã ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Huỳnh Cẩm Hồng, trú tại phường Đông Hồ, thị xã Hà Tiên. Khu đất này do Văn phòng Huyện ủy Kiên Lương quản lý có diện tích 20.046 m2, tọa lạc tại ấp Rẫy Mới xã Bình An.

Ông Dũng đã ký cấp đất nhưng không thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy, trong khi bà Huỳnh Cẩm Hồng không phải là đối tượng được giao đất theo Nghị định 64, ngày 27/9/1993 của Chính phủ. Sau đó, huyện Kiên Lương trưng dụng khu đất này để xây dựng thao trường huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ và hứa sẽ cấp lại khu đất khác cho bà Hồng.

Đến năm 2017, UBND huyện Kiên Lương lại giao khu đất có diện tích 30.000 m2 tại ấp Kiên Sơn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương cho bà Hồng mà không thu tiền. Giai đoạn này, ông Lâm Tiến Dũng đã giữ chức Bí thư huyện ủy Kiên Lương.

Mặc dù, đất cấp sai đối tượng, nhưng khi Nhà nước trưng dụng lô đất này cho mục đích quốc phòng, Ban Thường vụ Huyện ủy mà đứng đầu là ông Lâm Tiến Dũng một lần nữa sai sót khi thu hồi đất cũ, cấp lại khu đất mới với diện tích lớn hơn, nhưng không thu tiền phí sử dụng đất. Do gia đình bà Huỳnh Cẩm Hồng và ông Huỳnh Duy Minh không có nhu cầu sản xuất nên đã bán lại lô đất với giá hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, ông Lâm Tiến Dũng còn có khuyết điểm là sử dụng giờ làm việc, tài sản công để đi du lịch tại Campuchia, trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2018, nhưng không báo cáo.

Từ những sai phạm trên, ông Dũng phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Ngoài ra, ông Huỳnh Duy Minh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kiên Lương cũng nhận hình thức kỷ luật của tổ chức Đảng.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: "Ưu ái" giao 3ha đất cho vợ cấp trên, Bí thư huyện Kiên Lương bị kỷ luật tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận